xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" โค่น "นาดาล" บนคอร์ตดิน ซิวแชมป์มาดริด โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากสวิสฯ ล้างแค้น ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกจากสเปน ด้วยการคว้าหวดเอาชนะบนคอร์ตดิน 2 เซตรวด พร้อมกับคว้าแชมป์รายการมาดริด โอเพน
เฟเดอเรอร์ คว้าแชมป์
ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการ มูตัว มาดริเลนญา มาดริด โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 150 ล้านบาท) บนสังเวียนเคลย์คอร์ต ในกรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการลงสนามในรอบชิงชนะเลิศของประเภทชายเดี่ยว

ปรากฏว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หยุดสถิติความพ่ายแพ้ต่อ ราฟาเอล นาดาล 5 แมตช์ติดต่อกันได้สำเร็จซึ่งรวมถึงนัดชิงชนะเลิศแกรนด์สแลม 3 รายการ หลังใช้เวลา 88 นาทีหวดเอาชนะไป 2-0 เซต 6-4, 6-4 นอกจากนี้ยังหยุดสถิติการคว้าชัยชนะติดต่อกันบนคอร์ตดินของนักหวดมือ 1 ของโลกไว้ที่ 33 แมตช์

เฟเดอเรอร์ เปิดเผยหลังคว้าแชมป์ว่า "แน่นอนว่าผมมีความสุขกับชัยชนะ ผมเล่นดีเพราะมันเป็นสิ่งที่คุณต้องทำให้ได้เมื่อพบกับ นาดาล บนคอร์ตดิน มันไม่ง่ายเลยที่จะเอาชนะเขา" พร้อมกล่าวอีกว่า "มันไม่เชิงโล่งอก ผมเกือบเอาชนะเขาได้ในรายการที่ เมลเบิร์น และ วิมเบิลดัน แต่ผมมีความเชื่อมั่นตลอดว่าผมสามารถเอาชนะเขาอีกครั้งได้ มันเป็นสิ่งที่คุณต้องมียามเล่นบนคอร์ตประเภทนี้ นั้นคือการคิดในแง่บวกเข้าไว้"

ขณะที่ นาดาล ซึ่งรอบตัดเชือกต้องลงเล่นเป็นเวลาร่วม 4 ชั่วโมงกว่าจะเอาชนะ โนวัค ยอโควิช นักหวดจากเซอร์เบียมาได้จนมีอาการบาดเจ็บหัวเข่าเกิดขึ้น เปิดเผยหลังการแข่งขันว่า "มันช่วยไม่ได้ที่เมื่อวานนี้ผมต้องเล่นเป็นเวลายาวนานถึง 4 ชั่วโมง แต่ถึงผมไม่เจอเช่นนั้นก็ไม่แน่ใจว่าจะสามารถเอาหยุด โรเจอร์ ได้ในวันนี้เพราะเขาเล่นได้ดีมากและสมควรต่อชัยชนะ เป็นผมเองที่ไม่สามารถเล่นได้อย่างดุดันพอ"

เฟเดอเรอร์ รับเงินรางวัลจากการคว้าแชมป์รายการนี้เป็นจำนวนเงิน 7.9 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 27 ล้านบาท) พร้อมรถยนอีกหนึ่งคัน
กำลังโหลดความคิดเห็น