xs
xsm
sm
md
lg

"ซาฟินา" เข่นดาวรุ่งซิวแชมป์มาดริด โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซาฟินา (ขวา) ถ่ายภาพร่วมกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์ชายเดี่ยว
ดินารา ซาฟินา นักหวดสาวมือ 1 ของโลกจากรัสเซีย คว้าแชมป์สองรายการติดต่อกัน หลังหวดเอาชนะ คาโรไลน์ วอซเนียคกี ดาวรุ่งวัย 19 ปีจากเดนมาร์ก ไปอย่างง่ายดาย 2-0เซต 6-2 6-4 ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกมาดริด โอเพน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 พ.ค. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการ มูตัว มาดริเลนญา มาดริด โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 150 ล้านบาท) บนสังเวียนเคลย์คอร์ต ในกรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ

ดินารา ซาฟินา มือ 1 ของโลกจากรัสเซีย ที่เพิ่งคว้าแชมป์อินเตอร์นาซิโอนาลี บีเอ็นแอล ดิตาเลีย มาหมาดๆ เมื่อสัปดาห์ก่อน สามารถคว้าแชมป์เป็นสัปดาห์ที่สองติดต่อกัน หลังหวดเอาชนะ คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 9 ของรายการ และเป็นมือวางอันดับ 11ของโลกจากเดนมาร์ก ที่คว่ำ อเมลี มัวเรสโม (ฝรั่งเศส) 2-0 เซต ในรอบรองชนะเลิศ

เกมในเซตแรก ซาฟินา เป็นฝ่ายเล่นได้ดีกว่า จนเอาชนะไปก่อน 6-2 เข้าสู่ในเซตที่ 2 อาการของ วอซเนียคกี ยังไม่ดีขึ้นโดนเบรกเกมแรกไปก่อน หลังจากนั้นทั้งสองฝ่ายต่างรักษาเกมเสิร์ฟของตนเองได้ทำให้สุดท้ายนักหวดแดนหมีขาวเอาชนะไปอีก 6-4 คว้าแชมป์เป็นรายการที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมคว้าเงินรางวัลไป 620,000 ยูโร(ประมาณ 30 ล้านบาท) ส่วน ดาวรุ่งเลือดเดนส์ ได้เงินไป 310,000 ยูโร (ประมาณ15 ล้านบาท)

"ฉันครองเกมได้เหนือกว่าในเซตแรกและมีโอกาสเบรกเสิร์ฟถึง 2 เกมในเซตสอง" ดินารา เปิดเผยหลังการแข่งขัน "ฉันรู้สึกเหนื่อยล้าเล็กน้อยในตอนท้ายของการแข่งขัน แต่ยังสามารถรักษาความเหนือกว่าได้ในช่วงเวลาสำคัญ"
กำลังโหลดความคิดเห็น