xs
xsm
sm
md
lg

"เจเจ-ซาฟินา" ควงกันเข้า 8 คน มาดริดโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจเจ ผ่านไปได้อีก 1 ด่าน
เยเลนา แยนโควิช และ ดินารา ซาฟินา สองแร็กเกตสาวตัวเต็งของรายการมาดริด โอเพน สามารถผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้ตามความคาดหมาย โดยที่รายหลังยอมรับว่าต้องเล่นให้ดีอย่างสม่ำเสมอมากกว่านี้

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการ มูตัว มาดริเลนญา มาดริด โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 150 ล้านบาท) บนสังเวียนเคลย์คอร์ต ในกรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 3

ซึ่ง เยเลนา แยนโควิช นักหวดสาวเลือดเซิร์บ มือ 4 ของรายการ สามารถเบรกเกมเสิร์ฟ เอเลนา เวสนินา คู่แข่งชาวรัสเซียที่ผ่านรอบคัดเลือกเข้ามาได้ถึง 6 ครั้ง ก่อนเอาชนะไป 2 เซตรวด 6-2, 6-2 โดยจะไปพบกับ แพตตี ชนีเดอร์ จากสวิตเซอร์แลนด์ในรอบก่อนรองชนะเลิศ

ขณะที่ ดินารา ซาฟินา หมายเลข 1 ของโลก และมือ 1 ของรายการชาวรัสเซีย ยังคงเดินหน้าคว้าชัยได้อย่างต่อเนื่อง หลังสยบ ลูซี ซาฟาโรวา จากสาธารณรัฐเช็ก 2-1 เซต 6-0, 4-6, 6-3 เข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายไปดวลกับ อโลนา บอนดาเรนโก ม้ามืดจากยูเครนที่โค่นเพื่อนร่วมชาติอย่าง สเวตลานา คุซเนตโซวา และ แอนนา ชัคเวทัดเซ เข้ามาได้

หลังจบแมตช์ น้องสาวของ มารัต ซาฟิน อดีตมือ 1 ของโลกฝ่ายชายกล่าวถึงชัยชนะวันนี้ว่า “ฉันออกสตาร์ทได้อย่างดุดัน แต่ก็มาพลาดเล็กน้อยจนเปิดโอกาสให้ ลูซี ตีตื้นขึ้นมา บทเรียนที่ฉันได้จากนัดนี้คือฉันควรรักษาการเล่นแบบในเซตแรกเอาไว้ให้ได้ตลอด ฉันหวังว่าแมตช์หน้าจะเล่นได้ดีแบบนั้นและใช้เวลาแค่ 2 เซต”

ผลเทนนิส มาดริด โอเพน ประเภทหญิงเดี่ยว รอบสาม
เยเลนา แยนโควิช (เซอร์เบีย / มือ 4) ชนะ เอเลนา เวสนินา (รัสเซีย) 2-0 เซต 6-2, 6-2
อโลนา บอนดาเรนโก (ยูเครน) ชนะ แอนนา ชัคเวทัดเซ (รัสเซีย) 2-1 เซต 6-0, 2-6, 6-3
ดินารา ซาฟินา (รัสเซีย / มือ 1) ชนะ ลูซี ซาฟาโรวา (เช็ก) 2-1 เซต 6-0, 4-6, 6-3
อักเนส ชาเวย์ (ฮังการี) ชนะ วิคตอเรีย อซาเรนกา (เบลารุส / มือ 7) 2-1 เซต 4-6, 6-2, 6-2
คาโรไลน์ วอซเนียคกี (เดนมาร์ก / มือ 9) ชนะ อลิซา เคลย์บาโนวา (รัสเซีย) 2-0 เซต 6-2, 6-2
ซาฟินา ยอมรับยังไม่ท็อปฟอร์ม
กำลังโหลดความคิดเห็น