xs
xsm
sm
md
lg

"เจเจ" ยิ้มคืนฟอร์มลิ่วรอบ 3 มาดริด "วีนัส" ร่วง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แยนโควิช เรียกความมั่นใจกลับมา
เยเลนา แยนโควิช แร็กเกตสาวชาวเซิร์บพอใจฟอร์มการเล่น หลังสยบ ดาเนียลา ฮันตูโควา ผ่านเข้ารอบ 3 รายการมาดริด โอเพน ได้สำเร็จ ส่วน วีนัส วิลเลียมส์ ม้วนเสื่อตาม เซเรนา วิลเลียมส์ ไปติดๆ หลังพ่ายมือรองบ่อน

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการ มูตัว มาดริเลนญา มาดริด โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 150 ล้านบาท) บนสังเวียนเคลย์คอร์ต ในกรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันอังคารที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบสอง

ปรากฏว่า เยเลนา แยนโควิช หมายเลข 4 ของโลกจากเซอร์เบียสามารถบดเอาชนะ ดาเนียลา ฮันตูโควา สาวสวยชาวสโลวาเกียไปได้ 2 เซตรวด 7-5, 6-2 ผ่านเข้ารอบสามไปรอพบผู้ชนะระหว่าง เอเลนา เวสนินา จากรัสเซียกับ เวอร์จินี ราซซาโน จากฝรั่งเศส

หลังคว้าชัยชนะ “เจเจ” ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “ฉันรู้สึกได้ว่าความมั่นใจกำลังกลับคืนมา นั่นเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับฉัน ก่อนหน้านี้ฉันเล่นได้ค่อนข้างแย่ แต่หลังจากนี้มันจะแตกต่างออกไปและฉันจะคืนฟอร์มเก่งที่เคยเป็นสมัยครองอันดับ 1 ของโลกให้ได้”

อีกคู่ที่น่าสนใจเป็นการปราชัยแบบพลิกล็อกของ วีนัส วิลเลียมส์ นักหวดสาวสหรัฐฯ ที่เพิ่งขึ้นรั้งมือ 3 ของโลก หลังถูก อลิซา เคลย์บาโนวา ดาวรุ่งวัย 19 ปีจากรัสเซียเบียดคว้าชัย 2-1 เซต 6-3, 3-6, 7-5 ตกรอบตามน้องสาว เซเรนา ที่เพิ่งถอนตัวจากการดวลกับ ฟรานเชสกา สเคียโวเน มาเมื่อวานเนื่องจากเจ็บเข่า โดย วีนัส ถูกเบรกเสิร์ฟถึง 7 ครั้ง

ด้าน วิลเลียมส์ผู้พี่ ออกมากล่าวหลังความพ่ายแพ้ว่า “เซตแรกฉันเล่นได้แย่มาก ทำให้ อลิซา มั่นใจมากขึ้นและคิดว่ามีโอกาสชนะจนทำได้ในที่สุด” ส่วน เคลย์บาโนวา ซึ่งเคยเขี่ย อนา อิวาโนวิช หลุดวงโคจรศึกออสเตรเลียน โอเพน ในปีนี้มาแล้วกล่าวว่า “ฉันคิดว่าตัวเองเล่นได้ดีและเคลื่อนที่ได้ถูกจังหวะ แมตช์หน้าก็คงเล่นอย่างผ่อนคลายเพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้”

ผลเทนนิส มาดริด โอเพน ประเภทหญิงเดี่ยว รอบสอง
เยเลนา แยนโควิช (เซอร์เบีย / มือ 4) ชนะ ดาเนียลา ฮันตูโควา (สโลวาเกีย) 2-0 เซต 7-5, 6-2
อลิซา เคลย์บาโนวา (รัสเซีย) ชนะ วีนัส วิลเลียมส์ (สหรัฐฯ / มือ 5) 2-1 เซต 6-3, 3-6, 7-5
คาโรไลน์ วอซเนียคกี (เดนมาร์ก / มือ 9) ชนะ วาร์วารา เลปเชนโก (อุซเบกิสถาน) 2-0 เซต 6-3, 6-1
อเมลี โมเรสโม (ฝรั่งเศส) ชนะ เจิ้ง เจี๋ย (จีน / มือ 15) 2-0 เซต 6-2, 7-5
ฟรานเชสกา สเคียโวเน (อิตาลี) ชนะ เปตรา ควิโตวา (เช็ก) 2-0 เซต 6-4, 6-2
ลูซี ซาฟาโรวา (สโลวาเกีย) ชนะ แอนน์ เคียวธาวอง (สหราชอาณาจักร) 2-0 เซต 6-1, 7-5
อักเนส ชาเวย์ (ฮังการี) ชนะ อราวาน เรอเซ (ฝรั่งเศส) 2-1 เซต 2-6, 7-5, 6-2
เวรา ดูเชวินา (รัสเซีย) ชนะ โรแบร์ตา วินชี (อิตาลี) 2-1 เซต 4-6, 6-1, 6-4
วีนัส ตกรอบตามน้องสาว เซเรนา
กำลังโหลดความคิดเห็น