xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ล่าแชมป์เฟรนช์ที่ 5 "เฟด-มาเรีย-แทมมี" หวดวันนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ลงล่าแชมป์สมัยที่ 5
ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสมือ 1 ของโลกเตรียมลงประเดิมสนามแกรนด์สแลม โรลังด์ การ์รอส รอบแรกในเย็นวันนี้ตามเวลาประเทศไทย(25พ.ค.) โดยแชมป์เก่า 4 สมัยจะลงเล่นเป็นคู่ที่ 2 ของคอร์ต ฟิลลิป ชาตริเยร์ เช่นเดียวกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ รองแชมป์เก่า 3 สมัยจะลงสนามเป็นคู่ที่ 3 ในคอร์ตเดียวกัน ด้าน "แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ หนึ่งเดียวจากไทยจะลงแข่งขันหญิงเดี่ยวรอบแรกพบกับ คามิล แปง หวดเจ้าถิ่นเป็นคู่แรกของคอร์ต 3

เทนนิสแกรนด์สแลมคอร์ตดินรายการเดียวของโลกเทนนิส "โรลังด์ การ์รอส" หรือ เฟรนช์ โอเพน 2009 ณ สังเวียน โรลังด์ การ์รอส ชานกรุงปารีส ชิงเงินรางวัลรวม 15.2 ล้านยูโร (ราว 730 ล้านบาท ) ดำเนินมาถึงการแข่งขันวันที่ 2 วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคมยังอยู่ในรอบแรกทั้งชายและหญิง

คู่แรกในคอร์ต ฟิลลิป ชาตริเยร์ ซึ่งจะเริ่มในเวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย เป็นการแข่งขันหญิงเดี่ยวรอบแรกระหว่าง ดินารา ซาฟีนา มือ 1 ของโลกและรองแชมป์เก่าจากรัสเซียพบกับ แอนน์ เคียวธวงศ์ นักเทนนิสสาวมือ 1 ของอังกฤษเชื้อสายลาว จากนั้นคู่ที่ 2 เป็นการก้าวลงสนามของ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกทางฝั่งชายและเป็นแชมป์เก่า 4 สมัยติดต่อกันจะพบกับ มาร์กอส ดาเนียล รองบ่อนจากบราซิล ตามมาด้วยคู่ที่ 3 โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ รองแชมป์เก่า 3 สมัยมือ 2 ของรายการจะลงพบกับ อัลเบอร์โต มาร์ติน จากสเปน ส่วนคู่ที่สี่ในคอร์ต ชาตริเยร์ เป็นการพบกันระหว่าง มาริยง บาร์โตลี มือ 13 ของรายการจากฝรั่งเศสจะพบกับ พอลีน ปาร์เมนติเยร์ เพื่อนร่วมชาติ

ข้ามมาที่คอร์ต ซูซาน ลองจ์ลอง คู่แรกที่จะเริ่ม 16.00 น. เช่นกันเป็นการพบกันระหว่าง ไอ ซูกิยามา จากญี่ปุ่นกับ อราเวน เรซาอี จากฝรั่งเศส ตามมาด้วย วีนัส วิลเลียมส์ มือ 3 ของรายการจากสหรัฐฯ พบกับ เบธตานี แม็ตเท็ก-แซนส์ เพื่อนร่วมชาติ ก่อนที่คู่ที่ 3 ปอล-อองรี มาติเยอ มือ 32 ของรายการจากฝรั่งเศส จะพบกับ โลรองต์ เรกูแดร์ก จากฝรั่งเศส ตามมาด้วยคู่สุดท้าย แอนดี รอดดิก มือ 6 ของรายการจากสหรัฐฯ พบ โรแมง จูออง จากฝรั่งเศส

ต่อกันที่คอร์ต 1 คู่แรก นิโคลาส ดาวิลแดร์ จากฝรั่งเศส พบกับ สตานิสลาส วาวรินกา มือ 17 ของรายการจากสวิสเซอร์แลนด์ ตามมาด้วยคู่ที่ 2 มาเรีย ชาราโปวา ที่บาดเจ็บไหล่พักยาวไปนานเกือบสิบเดือนกลับมาลงคอร์ตพบกับ อนาสตาซิยา ยากิโมวา จากเบลารุส ส่วนคู่ที่ 3 เฌเรมี ชาร์ดี จากฝรั่งเศสพบกับ บียอร์น เฟา จากเยอรมนี ก่อนที่คู่สุดท้าย คาโรไลน์ วอซเนียกสกี มือ 10 จากเดนมาร์กพบกับ เวรา ดูเชวินา จากรัสเซีย

สำหรับ "แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ มือ 52 ของโลกหนึ่งเดียวจากไทยจะลงแข่งขันหญิงเดี่ยวรอบแรกพบกับ คามิล แปง เจ้าถิ่นอีกคนซึ่งหากใครชนะจะเข้าไปพบกับ อนา อิวาโนวิช แชมป์เก่าและมือ 8 ของรายการจากเซอร์เบียต่อไป
มาเรีย ชาราโปวา กลับมาลงสนาม
แทมมี ลงประเดิมสนามเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น