xs
xsm
sm
md
lg

‘เซเรนา’ พิชิต ‘วีนัส’ ซิวแชมป์วิมเบิลดันสมัยที่ 3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา วิลเลียมส์ นักหวดลูกสักหลาดเบอร์ 2 ของโลกชาวอเมริกัน จัดการถอนแค้น วีนัส วิลเลียมส์ พี่สาว 2-0 เซต ขึ้นเถลิงแชมป์วิมเบิลดัน สมัยที่ 3 ได้สำเร็จ

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” ประจำปี 2009 ชิงเงินรางวัลรวมทั้งหมด 12,550,000 ปอนด์ (ประมาณ 690 ล้านบาท) ณ สังเวียนคอร์ตหญ้าที่ ออล อิงแลนด์ คลับ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ประจำคืนวันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม 2552

ในประเภทหญิงเดี่ยวเดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ เป็นรีแมตช์จากเมื่อปี 2008 ระหว่าง “พี่น้องวิลเลียมส์” โดย เซเรนา วิลเลียมส์ ต้องการถอนแค้นจากที่เคยแพ้ วีนัส วิลเลียมส์ มือวางอันดับ 3 ของรายการ เมื่อครั้งก่อน 0-2 เซต 5-7, 4-6 และการเจอกันของทั้งคู่ล่าสุด เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา บนสังเวียนฮาร์ดคอร์ตในไมอามี เป็นทาง วิลเลียมส์ผู้น้องที่ชนะเอาฤกษ์เอาชัย 2-1 เซต 6-4, 3-6, 6-3

โดยเซตแรกทั้งสองฝ่ายออกมารักษาเกมเสิร์ฟของตัวเองอย่างแข็งแกร่ง จนกระทั่งการแข่งขันดำเนินมาเกมที่ 8 วีนัส มีโอกาสดีได้ถึงสองเบรกพอยท์ และขณะที่นำ 40-30 วีนัส สบโอกาสดียิ่งในการลุ้นเบรก เมื่อหยอดดึง เซเรนา ขึ้นมารับบอลหน้าเนต จัดการล็อปไปข้างหลังแต่บอลล้นเส้น สถานการณ์เปลี่ยนเป็น เซเรนา บี้จนได้ดิวซ์ก่อนรักษาเกมเสิร์ฟได้หวุดหวิด จากนั้นกินกันไม่ลงต้องเล่นถึงช่วงไทเบรก คราวนี้ เซเรนา ได้สองมินิเบรกในแต้มที่ 4 และแต้มที่ 8 ก่อนที่ วิลเลียมส์ผู้น้อง จะอาศัยความหนักหน่วงบดชนะไปได้ 7-6 (7/3) นำก่อน 1-0 เซต

ในเซตที่สอง ทั้งสองยังรักษาเกมเสิร์ฟเอาไว้ได้ จนถึงเกมที่ 6 วีนัส เจอสถานการณ์ยากลำบากเมื่อเปอร์เซ็นต์เสิร์ฟดูตกลงไป และก็โดนเบรกพอยท์ “แชมป์เก่า” พลาดมหันต์เสิร์ฟเสียดับเบิลฟอลท์ ส่ง เซเรนา นำ 4-2 เกม เกมถัดมา วิลเลียมส์ผู้น้อง ลงมาเสิร์ฟเอซหนที่ 12 ของวัน ขึ้นแท่น แม้ วีนัส พยายามยื้อแต่ท้ายที่สุด เซเรนา ก็เบรกได้อีกพิชิตชัยไป 2-0 เซต 7-6 (7/3) และ 6-2 ผงาดคว้าแชมป์วิมเบิลดัน เป็นสมัยที่ 3 ให้ตัวเอง รับเงินรางวัลไป 850,000 ปอนด์ (ราว 46 ล้านบาท) โดยสองครั้งก่อนหน้านั้นเธอก็ชนะพี่สาวตัวเองสำเร็จในปี 2002 และ 2003 อีกทั้ง เซเรนา ยังเถลิงแชมป์ระดับแกรนด์สแลมได้เป็นสมัยที่ 11 ด้วย

ภายหลังการแข่งขัน เซเรนา ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ “มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม ฉันมีความสุขจริงๆ แต่ก็รู้สึกเหมือนตัวเองไม่ควรได้โทรฟีนี้มาครอง ฉันไม่เชื่อว่าตัวเองจะทำได้ นั่นเป็นเพราะต้องเจอกับ วีนัส เธอชนะอยู่เสมอ”

“แต่วันนี้ฉันไม่พยายามคิดเกี่ยวกับ วีนัส แค่เห็นเธอเป็นคู่แข่งคนหนึ่งเท่านั้น อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงไม่กี่ครั้งที่ฉันไม่คิดว่าตัวเองจะลงสู่สนามไปคว้าชัยชนะได้ ทว่าพอได้เซตแรก มันเยี่ยมไปเลย จะอย่างไรก็ดี ฉันแค่พยายามเล่นอย่างผ่อนคลาย” เซเรนา ทิ้งท้าย

สำหรับ พี่น้องวิลเลียมส์ หลังจากห้ำหั่นกันเอง ทั้งคู่ลงประสานงานกันคว้าแชมป์ประเภทหญิงคู่ วิมเบิลดัน 2009 มาครองสำเร็จ หลังบดเอาชนะ ซามานธา สโตเซอร์ กับ เรนเน สตับบ์ส คู่หูจากออสเตรเลีย มือวางอันดับ 3 ของรายการ 2-0 เซต 7-6 (7/4), 6-4
เซเรนา ซิวแชมป์วิมเบิลดันสมัยที่ 3
วีนัส พลาดโอกาสป้องกันแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น