xs
xsm
sm
md
lg

"คุซซี" จวกวิมฯ "ไร้สาระ" คัดคนสวยลงเซนเตอร์คอร์ต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คุซเนตโซวา มือ 5 ของรายการและแชมป์ เฟรนช์ โอเพน คนล่าสุดตกรอบทั้งที่ยังไม่ได้เล่นใน เซนเตอร์ คอร์ต
ซเวตลานา คุซเน็ตโซวา แชมป์ เฟรนช์ โอเพน คนล่าสุดจากรัสเซีย ผนึกกำลัง จอห์น อเล็กซานเดอร์ อดีตกัปตันทีมเทนนิสหญิง เฟด คัพ ทีมชาติ ออสเตรเลีย จวกฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิส วิมเบิลดัน 2009 ว่า "ไร้สาระ" ที่คัดเลือกนักเทนนิสสาวลงแข่งขันในเซนเตอร์ คอร์ต โดยดูจาก "หน้าตา" เป็นหลัก

เมื่อวันจันทร์ที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา จอหน์นี เพอร์กินส์ โฆษกของ ออล อิงแลนด์ คลับ ออกมายอมรับกับ เมล ออนไลน์ สำนักข่าวของอังกฤษ ว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิส วิมเบิลดัน ใช้เกณฑ์ความสวยงามและน่าดึงดูดของนักเทนนิสสาวเป็นส่วนหนึ่งของการพิจารณาให้นักเทนนิสคนหนึ่งคนใดลงแข่งขัน เซนเตอร์ คอร์ต

ซึ่งการออกมาเปิดเผยดังกล่าวสร้างความกระจ่างให้บุคคลในวงการเทนนิสที่สงสัยมาตลอดว่าเหตุใดนักเทนนิสสาวซึ่งมีอันดับโลกไม่สูงมากแต่มีหน้าตาสวยใสอย่าง จิเซลา ดูลโก ,วิกตอเรีย อซาเรนกา ,โซรานา เคิร์สเตีย, คาโรไลน์ วอซเนียกสกี และ มาเรีย คิริเรนโก ถึงได้ลงเล่นใน เซนเตอร์ คอร์ต หลายต่อหลายแมตช์ในเวลาเดียวกันกับที่ ซเวตลานา คุซเนตโซวา และ เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหัวแถวของทัวร์ถูกโยกไปเล่นในคอร์ต 1 และ คอร์ต 2

หลังรับทราบความจริงเกี่ยวกับการคัดเลือกนักเทนนิสลงแข่งขันใน เซนเตอร์ คอร์ต จากฝ่ายจัดการแข่งขัน วิมเบิลดัน คุซเนตโซวา แชมป์ เฟรนช์ โอเพน คนล่าสุดและมือ 5 ของรายการซึ่งตกรอบ 3 ไปแล้วทั้งที่ยังไม่ได้ลงเล่นใน เซนเตอร์ คอร์ต ออกมากล่าวผ่าน ดิเอจ สำนักข่าวออสเตรเลีย ว่า "น่าตลกมากที่นักเทนนิสอันดับสูงอย่างตัวฉัน ,ดินารา ซาฟีนา(มือ 1) และ วีนัส วิลเลียมส์(มือ 3) ต้องมาเล่นในคอร์ต 1 ขณะที่นักเทนนิสดาวรุ่งซึ่งหน้าตาสวยกว่าได้เข้าไปเล่นในเซนเตอร์ คอร์ต อยากรู้จริงๆที่ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องการทำอะไร เป็นแผนกระตุ้นยอดจำหน่ายตั๋วหรืออย่างไร มันน่าแปลกมากสำหรับวงการเทนนิส"

ด้าน จอห์น อเล็กซานเดอร์ อดีตกัปตันทีม เฟด คัพ ออสเตรเลีย กล่าวบ้างว่า "เรื่องนี้น่าขำมาก ฝ่ายจัดการแข่งขันทำแบบนี้ไม่เหมาะสมเลยแม้แต่น้อย พวกเขากำลังทำให้เทนนิส วิมเบิลดัน รายการศักดิ์สิทธิที่สุดในโลก กลายเป็นเวทีประกวดเดินแบบบิกินี ผมรับไม่ได้จริง"

ทั้งนี้กระแสวิพากย์วิจารณ์เกี่ยวกับการวางนักเทนนิสสาวลงแข่งขันใน เซนเตอร์ คอร์ต น่าจะหมดไปเมื่อ วิมเบิลดัน เข้าสู่รอง 8 คนสุดท้ายในประเภทหญิงและชายเดี่ยว ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันจำเป็นต้องจัดนักเทนนิสอันดับสูงที่สุดลงแข่งขันในเซนเตอร์ คอร์ต เพื่อรองรับการถ่ายทอดสดจากทั่วโลก โดยโปรแกรมในเซนเตอร์ คอร์ตวันนี้(30 มิ.ย.) ซึ่งจะคู่แรกเวลา 19.00น. เป็นการพบกันของ ดินารา ซาฟีนา มือ 1 โลก พบ ซาบีน ลิซิกกี สาวสวยจากเยอรมนี ต่อด้วย เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 2 ของโลกได้เล่นใน เซนเตอร์ คอร์ตเป็นแมตช์ที่ 2 ต่อจากรอบแรกพบ วิกตอเรีย อซาเรนกา มือ 8 จากเบราลุส
เคิร์สเตีย มือ 27 ของโลกได้เล่น เซนเตอร์ คอร์ต ไปแล้ว
คิริเลนโก มือ 59 ก็ได้เล่นเซนเตอร์ คอร์ต
กำลังโหลดความคิดเห็น