xs
xsm
sm
md
lg

"ซาฟินา" ตีตั๋วใบแรกลงหวดศึกโซนีอีริคส์สัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซาฟินา ชูตั๋วศึกโซนี อีริคส์สัน แชมเปียนชิป ใบแรก (ภาพจาก www.sonyericssonwtatour.com)
ดินารา ซาฟินา แร็กเกตสาวมือ 1 ของโลกคนปัจจุบัน คว้าสิทธิ์ลงแข่งขัน “โซนี อีริคส์สัน แชมเปียนชิป” รายการสุดท้ายของปีในดับเบิลยูทีเอทัวร์เป็นคนแรกเรียบร้อยแล้ว

เทนนิสรายการสุดท้ายบนปฏิทินดับเบิลยูทีเอทัวร์ 2009 ศึกโซนี อีริคส์สัน แชมเปียนชิป ซึ่งจะคัดเอา 8 สุดยอดนักหวดสาวมาดวลฝีมือกัน ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 157.5 ล้านบาท) ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เริ่มแข่งวันที่ 27 ตุลาคม ประกาศโควตาลำดับแรกของผู้ที่จะได้เข้าร่วมชิงชัยออกมาแล้ว

ปรากฏว่า ดินารา ซาฟินา หมายเลข 1 ของโลกชาวรัสเซียที่ครองตำแหน่งมาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ตีตั๋วใบแรกไปครอง โดยแร็กเกตวัย 23 ปีเตรียมกลับมาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง หลังจากทำผลงานน่าผิดหวังในปี 2008 ด้วยการพ่าย 3 แมตช์รวดต่อ วีนัส วิลเลียมส์, เซเรนา วิลเลียมส์ และ เอเลนา ดีเมนเทียวา ในรอบแบ่งกลุ่ม

ทั้งนี้ ซาฟินา ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากหมายเลข 2 ของโลกอย่าง เซเรนา วิลเลียมส์ ซึ่งมองว่าไม่สมควรได้ครองบัลลังก์มือ 1 เนื่องจากไม่เคยได้แชมป์แกรนด์สแลมใดๆ เลย ขณะที่นักหวดสาวแกร่งชาวอเมริกันผ่านการเถลิงแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน, วิมเบิลดัน และ ยูเอส โอเพน มาแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น