xs
xsm
sm
md
lg

‘วีนัส’ ต้อน ‘ดีเมนเทียวา’ ลิ่วชิงแบงค์ออฟเดอะเวสต์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วีนัส วิลเลียมส์ ไม่ทำให้คอเทนนิสชาวอเมริกันผิดหวัง จัดการต้อนตือ เอเลนา ดีเมนเทียวา จากรัสเซีย 2-0 เซต ฉลุยเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ แบงค์ ออฟ เดอะ เวสต์ คลาสสิก
วีนัส แทบไม่เสียเหงื่อในแมตช์ต้อน ดีเมนเทียวา
เทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการ แบงค์ ออฟ เดอะ เวสต์ คลาสสิก ชิงเงินรางวัลรวม 700,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 24.5 ล้านบาท) ที่สแตนฟอร์ด รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันเสาร์ ประเภทหญิงเดี่ยวเดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบตัดเชือก

โดยคู่แรกของวันเป็นการพบกันระหว่าง วีนัส วิลเลียมส์ มือ 2 ของรายการ กับ เอเลนา ดีเมนเทียวา มือ 3 ซึ่งผลปรากฏว่านักหวดสาวจากแดนหมีขาว ตีผิดพลาดเองบ่อยครั้งทำให้ วิลเลียมส์ผู้พี่ เก็บชัยชนะได้อย่างง่ายดาย 2-0 เซต 6-0, 6-1 และก็เป็นการพิชิต ดีเมนเทียวา 6 แมตช์ติด เจอกันมา 11 ครั้งหลังสุดเป็น วีนัส คว้าชัยได้ถึง 9 หน

ทำให้ วีนัส ซึ่งกำลังตามหาแชมป์ที่สแตนฟอร์ด เป็นครั้งที่ 3 ในชีวิต นับตั้งแต่กลับมาแข่งรายการนี้เมื่อปี 2005 ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงในปี 2009 รอพบผู้ชนะระหว่าง มาริยง บาร์โตลี สาวร่างท้วมชาวฝรั่งเศส มือ 8 ของรายการ หรือ ซามานธา สโตเซอร์ ม้ามืดจากออสเตรเลียที่รอบ 8 คนสุดท้ายพลิกล็อกโค่น เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 2 ของโลกมาได้
 
ภายหลังการแข่งขัน วีนัส ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เอพี" สื่อชั้นนำ "ฉันรู้สึกเหมือนทุกอย่างดีไปหมดเลยในวันนี้ ฉันสามารถยกระดับการเล่นของตัวเองขึ้นมา แผนของฉันคือพยายามเก็บรักษาการเล่นระดับนี้ต่อไปจนตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์"
 
ด้าน ดีเมนเทียวา กล่าวบ้าง "ฉันมีสถิติการเจอกับ วีนัส ไม่ดีเอาเสียเลย เธอมักจะเล่นได้ดีเมื่อเจอกับฉัน เธอยิงบอลได้หนักหน่วงจากเบสไลน์ และมีเสิร์ฟแรกที่แข็งแกร่ง วันนี้ฉันไม่ให้โอกาสตัวเองมากนัก ฉันสามารถชนะได้สัก 2-3 แต้ม แต่มันไม่ใช่ในแมตช์นี้เลย"
กำลังโหลดความคิดเห็น