xs
xsm
sm
md
lg

"ชาราโปวา" ต้อน "เปโตรวา" เข้า 8 คนสแตนฟอร์ด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาราโปวา สะใจกับชัยชนะ
มาเรีย ชาราโปวา นักหวดสาวอดีตมือ 1 ของโลกชาวรัสเซีย โชว์ฟอรมเยี่ยมต้อน นาเดีย เปโตรวา เพื่อนร่วมชาติผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ศึกแบงค์ ออฟ เดอะ เวสต์ คลาสสิก ที่เมืองลุงแซม

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการ แบงค์ ออฟ เดอะ เวสต์ คลาสสิก ชิงเงินรางวัลรวม 700,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 24.5 ล้านบาท) ที่สแตนฟอร์ด รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันพุธที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 2

ปรากฏว่า “นางฟ้ามาเรีย” แร็กเกตมือ 62 ของโลกทำผลงานได้เหนือกว่า เปโตรวา หมายเลข 10 ของโลก ก่อนใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงเศษเอาชนะอย่างง่ายดาย 2 เซตรวด 6-1, 6-2 ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ โดยถือเป็นชัยชนะหนที่ 7 ในการพบกันทั้งหมด 8 ครั้ง นอกจากนี้ ชาราโปวา ยังเพิ่มสถิติคว้าชัยในปี 2009 เป็น 13 แมตช์ แพ้เพียง 4 หนเท่านั้น

โดยในรอบ 8 คนสุดท้าย มาเรีย เข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่าง วีนัส วิลเลียมส์ มือวางอันดับ 2 ของรายการชาวอเมริกันและ อัลลา คุดรายาฟเซวา จากรัสเซียต่อไป

หลังจบการแข่งขัน มาเรีย ออกมาเผยผ่าน รอยเตอร์ สื่ออังกฤษว่า "การเล่นกับนักเทนนิสที่ตีบอลหนักอย่าง เปโตรวา จำเป็นต้องมีสมาธิรักษาเกมเสิร์ฟของตนเองให้ดี โดยที่เสิร์ฟสองจำเป็นต้องคมเพื่อป้องกันการถูกโจมตี ซึ่งในวันนี้ฉันทำได้ดีเป็นที่น่าพอใจจึงเอาชนะได้ในที่สุด"

ส่วนผลอีกคู่หนึ่ง ซามานธา สโตเซอร์ จากออสเตรเลียจัดการปราบ โมนิกา นิคูเลสคู คู่หวดชาวโรมาเนีย 2-0 เซตเช่นกัน 6-1, 7-5 เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปอีกราย
กำลังโหลดความคิดเห็น