xs
xsm
sm
md
lg

"ชาราโปวา" ฉุนถูกเมินมีลุ้นแชมป์หวดที่สหรัฐฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาราโปวา ไม่พอใจคำสบประมาท
มาเรีย ชาราโปวา นักหวดสาวสวยอดีตมือ 1 ของโลกไม่พอใจที่ไม่ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มเต็งแชมป์รายการแบงค์ ออฟ เดอะ เวสต์ คลาสสิก ที่สหรัฐอเมริกา สัปดาห์นี้ โดยเชื่อว่าสามารถสลัดอาการบาดเจ็บหัวไหล่กลับมาเล่นได้อย่างเต็มที่แล้ว

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการแบงค์ ออฟ เดอะ เวสต์ คลาสสิก ชิงเงินรางวัลรวม 700,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 24.5 ล้านบาท) ที่สแตนฟอร์ด รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เริ่มแข่งขันตั้งแต่วันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคมนี้จนถึงวันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม โดยมี เซเรนา วิลเลียมส์, วีนัส วิลเลียมส์ และ เยเลนา แยนโควิช ที่ถูกวางเป็นตัวเก็งลุ้นแชมป์

ซึ่งการถูกมองข้ามครั้งนี้ส่งผลให้ “นางฟ้ามาเรีย” ที่หล่นลงมารั้งอันดับ 62 ของโลกในปัจจุบันเกิดอาการฉุนพร้อมทั้งออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “ฉันก็เป็นผู้เล่นคนหนึ่งและผ่านการคว้าแชมป์มาบ้างจากหลายรายการที่ลงแข่งขัน ไม่ว่าใครต่างก็อยากเป็นผู้ชนะทั้งนั้น แต่ถ้ามีคนมาบอกว่าคุณจะทำไม่ได้นั่นย่อมเป็นความคิดที่ผิดถนัด และฉันก็หายจากอาการเจ็บไหล่แล้วด้วย”

เจ้าของ 3 แชมป์แกรนด์สแลมวัย 22 ปี กล่าวต่อไปถึงอาการบาดเจ็บหัวไหล่ที่เรื้อรังร่วม 1 ปีว่า “ฉันเตรียมตัวสำหรับการกลับมาลงสนามได้พักหนึ่งแล้ว แต่การร้างสนามไปหลายเดือนทำให้ต้องใช้เวลาสักระยะกว่าจะเรียกฟอร์มการเล่นที่ดีกลับมาได้ ซึ่งรายการก่อนหน้าทัวร์นาเมนต์ใหญ่จะช่วยได้มาก ดังนั้น ฉันจึงอยากคว้าแชมป์ให้ได้เพื่อเรียกความรู้สึกเดิมๆ กลับคืนมา”

อนึ่ง ชาราโปวา ที่จะลงหวดรอบแรกกับ ไอ ซูกิยามะ แร็กเกตสาวจากญี่ปุ่นคืนนี้ คว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอทัวร์ครั้งสุดท้ายที่อเมลี ไอส์แลนด์ เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้วจากทั้งหมด 19 รายการที่ทำได้ ก่อนเข้ารับการผ่าตัดหัวไหล่จนกระทั่งหวนคืนสนามในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีผลงานเด่นคือผ่านเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย ศึกเฟรนช์ โอเพน ทว่ากลับตกรอบ 2 ในวิมเบิลดัน หลังพ่ายต่อ กิเซลา ดุลโก นักเทนนิสชาวอาร์เจนไตน์
กำลังโหลดความคิดเห็น