xs
xsm
sm
md
lg

ปธ.ใหม่ WTA ชี้เทนนิสหญิงฐานปึ้ก-ป้องระบบแรงกิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเตซีย์ อัลลาสเตอร์ ประธานสหพันธ์เทนนิสหญิงอาชีพ (ดับเบิลยูทีเอ) คนใหม่มั่นใจว่าดับเบิลยูทีเอทัวร์มีรากฐานที่แข็งแกร่งและมีเสน่ห์ดึงดูดให้แฟนๆ ติดตาม พร้อมทั้งปกป้องระบบจัดอันดับโลก หลัง ดินารา ซาฟินา ยังคงยึดมือ 1 ต่อ
สเตซีย์ อัลลาสเตอร์
เมื่อวันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา อัลลาสเตอร์ สาวใหญ่วัย 46 ปีชาวแคนาดาได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานดับเบิลยูทีเอทัวร์คนใหม่แทน ลาร์รี สกอตต์ ที่นั่งเก้าอี้มานาน 6 ปี พร้อมทั้งควบเก้าอี้ประธานบริหารองค์กรอีก 1 ตำแหน่ง

ภายหลังขึ้นแท่นผู้นำแห่งวงการเทนนิสหญิง อัลลาสเตอร์ กล่าวถึงความมั่นคงของดับเบิลยูทีเอทัวร์ว่า “เรามีฐานอันแข็งแกร่ง เพราะเรามีผู้เล่นอย่าง วีนัส และ เซเรนา วิลเลียมส์ ที่สามารถยืนระยะได้อย่างยาวนานในการเล่นอาชีพ นอกจากนั้นยังมี มาเรีย ชาราโปวา ที่จะกลับมาไล่ล่าแชมป์อีกครั้ง รวมถึง เอเลนา ดีเมนเทียวา และผู้เล่นดาวรุ่งอีกมากมายที่กำลังพัฒนาฝีมือขึ้นมาอย่างน่าจับตามอง”

ขณะเดียวกัน อัลลาสเตอร์ ยังออกโรงปกป้องระบบเวิลด์แรงกิงที่ให้ ดินารา ซาฟินา ยึดมือ 1 ของโลกต่อไป ทั้งที่ไม่สามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้จน เซเรนา วิลเลียมส์ ที่เพิ่งคว้าแชมป์วิมเบิลดันมาครองออกมากล่าวโจมตีว่าระบบขาดความยุติธรรม

โดยหัวเรือใหญ่คนใหม่ของดับเบิลยูทีเอกล่าวว่า “มันเป็นกฎที่คิดคำนวณจากค่าเฉลี่ยตลอด 52 สัปดาห์โดยพิจารณาจากการทำผลงานได้ดีอย่างสม่ำเสมอทั้งในรายการแกรนด์สแลมและรายการอื่นๆ ของทัวร์ ซึ่งเมื่อยึดตามระบบจัดอันดับนี้แล้ว ดินารา ซาฟินา จึงเป็นหมายเลข 1 ของโลก”

“ฉันคิดว่าการถกเถียงเรื่องระบบจัดอันดับไม่ใช่ประเด็นใหม่ มันเคยเกิดขึ้นมานานหลายปีแล้ว ซึ่งตามมุมมองของฉัน ซาฟินา เองก็มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน และฉันก็เชื่อว่าเธอจะสามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้ในอนาคต” อัลลาสเตอร์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น