xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" ชูพี่สาวคือแชมป์วิมเบิลดันตัวจริง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา - วีนัส ร่วมมือคว้าแชมป์หญิงคู่
เซเรนา วิลเลียมส์ ยอดนักเทนนิสหมายเลข 2 ของโลกเผยความรู้สึกว่า ถาดแชมป์หญิงเดี่ยว วิมเบิลดัน 2009 ซึ่งเธอเพิ่งคว้ามาได้น่าจะเป็นของ วีนัส วิลเลียมส์ พี่สาวแท้ๆของเธอมากกว่า

เมื่อวันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา เซเรนา มือ 2 ของรายการวัย 27 ปี ลง เซนเตอร์ คอร์ต ออล อิงแลนด์ กรุงลอนดอน เอาชนะ วีนัส วิลเลียมส์ พี่สาวซึ่งเป็นมือ 3 ของรายการและแชมป์เก่า 5 สมัย 2-0 เซต 7-6 (7/3), 6-2 คว้าแชมป์หญิงเดี่ยว วิมเบิลดัน เป็นสมัยที่ 3 ต่อจากปี 2002 และ 2003 นอกจากยังนับเป็นแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 11 ในชีวิต ทว่าหลังจบการแข่งขัน เซเรนา กลับออกมาบอกว่า แชมป์หญิงเดี่ยว วิมเบิลดัน ในปีนี้สมควรเป็นของ พี่สาว มากกว่า

โดย เซเรนา เผยผ่าน บีบีซี ว่า "ฉันรู้สึกเหมือนตนเองไม่ควรเป็นผู้ชูถาดแชมป์ในครั้งนี้ เพราะมันน่าจะเป็นถาดแชมป์ของ วีนัส มากกว่า แชมป์นี้ถูกสร้างมาเพื่อเธอและเธอคู่ควรกับมันมากที่สุด"

ด้าน วีนัส ซึ่งร่วมกับ น้องสาว คว้าแชมป์หญิงคู่มาครองได้อีก 1 รายการ เผยบ้างว่า "น้องสาวฉันเล่นได้เยี่ยมจริงๆ เธอตอบโจทก์ได้หมดทุกคน เล่นได้สมบูรณ์แบบที่สุด ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องน่าเสียใจเลยที่ฉันเป็นฝ่ายพ่ายแพ้"

ทั้งนี้ในเดือนหน้า เซเรนา และ วีนัส มีโปรแกรมเดินทางไปแข่งขันใน อเมริกา และ แคนาดา เพื่อต่อไปลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมสุดท้ายของปี "ยูเอส โอเพน" ที่นครนิวยอร์กต่อไป โดยเมื่อปี 2008 ที่ผ่านมา เซเรนา ครองแชมป์หญิงเดี่ยว ส่วน วีนัส เข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น