xs
xsm
sm
md
lg

ไม่จบ!! "เซเรนา" ใช้แชมป์วิมฯเย้ยหยัน "ซาฟีนา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา - ซาฟีนา ตั้งตนเป็นศัตรูกันอย่างเปิดเผย
เซเรนา วิลเลียมส์ ยอดนักเทนนิสมือ 2 ของโลกเจ้าของตำแหน่งแชมป์หญิงเดี่ยว วิมเบิลดัน คนล่าสุดกล่าวเย้ยหยัน ดินารา ซาฟีนา มือ 1 โลก รวมถึงระบบคิดคะเเนนของ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ กลางงานแถลงข่าว

เมื่อวันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา เซเรนา มือ 2 ของรายการวัย 27 ปี ลง เซนเตอร์ คอร์ต ออล อิงแลนด์ กรุงลอนดอน เอาชนะ วีนัส วิลเลียมส์ พี่สาวซึ่งเป็นมือ 3 ของรายการและแชมป์เก่า 5 สมัย 2-0 เซต 7-6 (7/3), 6-2 คว้าแชมป์หญิงเดี่ยว วิมเบิลดัน เป็นสมัยที่ 3 ต่อจากปี 2002 และ 2003 นอกจากยังนับเป็นแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 11 ในชีวิต ยิ่งไปกว่านั้นยังนับเป็นแชมป์แกรนด์สแลม 3 จาก 4 รายการหลังสุด ทว่าจากการที่ผลงานสุดยอดดังกล่าวไม่สามารถส่งเธอแซง ดินารา ซาฟีนา กลับไปเป็นมือ 1 โลกได้ส่งผลให้ วิลเลียมส์ ผู้น้อง ออกมากล่าวประชดประชันอีกครั้งหลังจากก่อนหน้านี้ให้สัมภาษ์เกทับ ซาฟีนา มาหลายสัปดาห์

โดยในงานแถลงข่าวหลังการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเสร็จสิ้น เซเรนา วัย 27 ปี ถูกสื่อมวลชนถามว่าเธอมีความพยายามมากแค่ไหนการกลับไปเป็นมือ 1 โลก ซึ่งคำตอบของเธอจากรายงานของ วีเมนเทนนิส (Womentennis.com)คือ "ฉันไม่ได้พยายามอะไรมากมาย ความจริงการที่คุณได้แชมป์แกรนด์สแลม 3 จาก 4 รายการหลังสุดคุณก็ควรเป็นมือ 1 โลกอยู่แล้วแต่ไม่ใช่ในกรณีของ ดับเบิลยูทีเอ(ใช้ระบบคิดคะเเนน 52 สัปดาห์ ซึ่งทำให้เกิดความคลาดเคลื่อนได้)"

หลังถูกถามว่าผิดหวังหรือไม่ที่เหตุการณ์ออกมาแบบนี้ เซเรนา เผยว่า "ไม่เลย ถ้าหากรู้สึกผิดหวังฉันคงบ้าไปแล้ว แค่แปลกใจว่าบางคน(ซาฟีนา) ได้เป็นมือ 1 โลก แต่ก็ไม่เป็นไร ถ้าให้เลือก ฉันขอคว้าแชมป์แกรนด์สแลม 3 รายการและเป็นมือ 2 ของโลก ดีกว่าเป็นมือ 1 ที่ไม่มีอะไรเลย"

ท้ายที่สุดผู้สื่อข่าวยิงคำถามว่า "เหมือนคุณจะรู้สึกว่าตนเองคือมือ 1 ของโลกตัวจริง?" ซึ่ง เซเรนา ตอบสวนออกมาทันทีว่า "ฉันเป็นมือ 2 ดีแล้ว ส่วน ซาฟีนา คือมือ 1 เธอเหมาะสมแล้วกับตำแหน่งนี้เพราะเธอถึงเป็นแชมป์ที่ โรม และ มาดริด (หัวเราะ)"
กำลังโหลดความคิดเห็น