xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด-ซาฟินา" รั้งมือวางอันดับ 1 หวดยูเอสโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของรายการฝ่ายชาย
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับ ดินารา ซาฟินา ได้รับการจัดให้เป็นมือวางอันดับ 1 ในศึกเทนนิสแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพน” ซึ่งมีคิวรูดม่านเปิดฉากขึ้นในสัปดาห์หน้า

ศึกดวลลูกสักหลาดแกรนด์สแลมลำดับสุดท้ายของปฏิทินการแข่งขันทั้งเอทีพีทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการยูเอส โอเพน 2009 ที่ฟลัชชิง มีโดว์ส ในมหานครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา มีกำหนดแข่งขันในระหว่างวันที่ 31 สิงหาคมถึง 13 กันยายนนี้

ล่าสุดมีการจัดอันดับมือวางออกมาแล้ว ปรากฏว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หมายเลข 1 ของโลกชาวสวิส ดีกรีแชมป์เก่า 5 สมัยหลังสุด ถูกวางให้เป็นมือ 1 ในประเภทชายเดี่ยว ตามมาด้วย แอนดี เมอร์เรย์ แร็กเกตมาดเซอร์ชาวสกอตแลนด์ ส่วน ราฟาเอล นาดาล ที่หล่นลงไปรั้งมือ 3 ของโลกก็ถูกจัดเป็นมือวางอันดับ 3

ขณะที่ประเภทหญิงเดี่ยว สมาคมเทนนิสอาชีพแห่งสหรัฐฯ ระบุว่ายึดตามผลการจัดอันดับโลกล่าสุดในระบบเอ็นทรีซิสเต็ม ส่งผลให้ ดินารา ซาฟินา มือ 1 ของโลกคนปัจจุบันชาวรัสเซียได้รับการจัดให้เป็นมือ 1 ของรายการ

ส่วน เซเรนา วิลเลียมส์ เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 3 รายการหลังสุด และคว้าแชมป์รวม 11 สมัยถูกวางเป็นมือ 2 ของรายการ เนื่องจากรั้งเพียงอันดับ 2 ของโลก ด้าน วีนัส วิลเลียมส์ พี่สาวของ เซเรนา ตามมาเป็นมือวางอันดับ 3 ขณะที่ มาเรีย ชาราโปวา แชมป์ปี 2006 ซึ่งเพิ่งขยับขึ้นมาอยู่ที่ 30 ของโลก ได้เป็นมือ 29 ของรายการ
ซาฟินา มือ 1 ของรายการฝ่ายหญิง
กำลังโหลดความคิดเห็น