xs
xsm
sm
md
lg

"ไคลจ์สเตอร์ส" ฝันสลายถูก "ซาฟินา" ตบร่วงหวดซินซินเนติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซาฟินา
คิม ไคลจ์สเตอร์ส อดีตมือ 1 ของโลกชาวเบลเยียมที่คัมแบ็กกลับมาในรอบ 28 เดือน ต้านไม่อยู่พ่ายต่อ ดินารา ซาฟินา มือ 1 ของโลกคนปัจจุบันไป 2 เซตรวด 2-6, 5-7 ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกซินซินเนติ โอเพน

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการเวสเทิร์น แอนด์ เซาธ์เทิร์น ไฟแนนเชียล กรุป วีเมนส์ โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 68 ล้านบาท) ที่ซินซินเนติ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันศุกร์ที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว

ปรากฏว่า คิม ไคลจ์สเตอร์ส ที่อำลาจากวงการแร็กเกตไปนานเกือบ 2 ปีเพื่อใช้ชีวิตครอบครัว โดยการกลับมาลงสนามรายการนี้เป็นรายการแรกก็ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ แต่สุดท้ายต้องหยุดเพียงแค่รอบก่อนรองชนะเลิศ หลังต้านทานความแข็งแกร่งของ ดินารา ซาฟินา มือ 1 ของโลกจากรัสเซียไม่อยู่พ่ายไป 2 เซต 2-6, 5-7 ตกรอบไป

อย่างไรก็ตาม อดีตมือ 1 ของโลกพอใจผลงานโดยรวมสำหรับการคัมแบ็กเป็นรายการแรกของตนเอง "เธอ (ซาฟินา) ตีบอลได้ลึกมากๆและวางบอลตรงกลางคอร์ท มันเป็นการวางแผนการเล่นที่ดีเยี่ยม เธอมีพัฒนาการที่ก้าวหน้าจากเมื่อ 2-3 ปีก่อน" พร้อมกล่าวอีกว่า "(สำหรับการลงสนามแมตช์นี้) ฉันมีความรู้สึกแบบว่าต้องการลงสนามและทำให้มันจบลงไปอีกครั้ง พร้อมทั้งสำรวจดูบางสิ่งบางอย่าง แต่โดยภาพรวมแล้วฉันมีความสุขและพอใจกับวิถีทางที่เป็น"

ขณะที่ ซาฟินา เปิดเผยว่า "ฉันเล่นได้อย่างเหนียวแน่นและคาดการณ์ไว้แล้วว่าเธอ (ไคลจ์สเตอร์ส) จะเล่นอย่างไร เพราะฉันเตรียมรับมือเธอเหมือนกับเป็นผู้เล่นที่อยู่ในอันดับท็อปเทน เธอเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมคนหนึ่ง แต่ฉันคิดว่าตนเองเล่นได้อย่างดุดันมากในวันนี้และไม่ปล่อยให้เธอเป็นฝ่ายชี้นำมากนัก"

โดยแร็กเกตสาวมือ 1 ของโลกผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับ ฟลาเวีย เพนเน็ตตา จากอิตาลี ที่เอาเข่น ดาเนียลา ฮันตูโควา จากสโลวาเกียไปอย่างไม่ยากเย็น 2-0 เซต 6-3, 6-3

ส่วน เอเลนา ดีเมนเทียวา มือ 4 จากรัสเซีย เข่น คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 8 จากเดนมาร์ก 2 เซตรวด 6-2, 6-1 ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกไปพบกับ เยเลนา แยนโควิช มือ 5 จากเซอร์เบีย ที่ตบ ซีบิลล์ บามเมอร์ จากออสเตรียไปอย่างสบายมือ 2-0 เซต 6-0, 6-3

ผลเทนนิส เวสเทิร์น แอนด์ เซาธ์เทิร์น ไฟแนนเชียล กรุป วีเมนส์ โอเพน ประเภทหญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ
ฟลาเวีย เพนเน็ตตา (อิตาลี / มือ 14) ชนะ ดาเนียลา ฮันตูโควา (สโลวาเกีย) 2-0 เซต 6-3, 6-3
เอเลนา ดีเมนเทียวา (รัสเซีย / มือ 4) ชนะ คาโรไลน์ วอซเนียคกี (เดนมาร์ก / มือ 8) 2-0 เซต 6-2, 6-1
ดินารา ซาฟินา (รัสเซีย/มือ1) ชนะ คิม ไคลจ์สเตอร์ส (เบลเยียม) 2-0 เซต 6-2, 7-5
เยเลนา แยนโควิช (เซอร์เบีย / มือ 5) ชนะ ซีบิลล์ บามเมอร์ (ออสเตรีย) 2-0 เซต 6-0, 6-3
ไคลจ์สเตอร์ส
กำลังโหลดความคิดเห็น