xs
xsm
sm
md
lg

เฮสองเด้ง ‘นก’ บดสาวหมีลิ่วรอบ 3 ‘ลักษิกา’ ผ่านด่านแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนๆ เทนนิสชาวไทยได้เฮสองเด้งเมื่อ “น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ บดเอาชนะ วาเลเรยี โซโลเวียวา จากรัสเซีย 2-1 เซต ลิ่วสู่รอบสามยูเอส โอเพน 2009 ประเภทเยาวชนหญิง ขณะที่ ลักษิกา คำขำ ก็ผ่านด่านแรกได้สำเร็จ
น้องนก ผ่านรอบสองไปแบบคอเทนนิสไทยลุ้นหืด
ศึกเทนนิส ยูเอส โอเพน แกรนด์สแลมสุดท้ายประจำปี 2009 ที่ฟลัชชิง เมโดวส์-โคโรนา พาร์ค ในมหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอังคาร ในประเภทเยาวชนหญิงเดี่ยว รอบที่สอง นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ลงดวลแร็กเก็ตกับ วาเลเรยี โซโลเวียวา สาวน้อยจากแดนหมีขาว

ซึ่งเซตแรก “น้องนก” ยังตั้งตัวไม่ติดโดน โซโลเวียวา ไล่เบรกเสิร์ฟเก็บเซตไปก่อนที่ 6-2 เกม อย่างไรก็ตาม เซตที่สอง นพวรรณ สาววัย 17 ปีจากเชียงใหม่ ขุนฟอร์มเก่งกลับมาเล่นได้แน่นอนขึ้นตีคืนได้ที่ 6-4 เกม ต้องตัดสินกันในเซตสุดท้ายซึ่งทั้งคู่กินกันไม่ลงต้องวัดถึงไทเบรก ก่อนที่ “น้องนก” จะเบียดชัยไปหวุดหวิด 2-1 เซต 2-6, 6-4, 7-6 (7/4) จากชัยชนะแมตช์นี้ส่ง นพวรรณ มือ 2 ของรายการเข้าสู่รอบสามไปพบ ยุลริคกี อีเครี มือ 15 ของนอร์เวย์

หลังจบการแข่งขัน โซโลเวียวา ซึ่งย้ายมาฝึกเทนนิสที่ สหรัฐฯ เผยผ่าน "ไมอามี เฮรัลด์" ยอมรับฝีมือของ น้องนก ว่า "พยายามทำทุกสิ่งทุกอย่างแล้ว แต่คู่ต่อสู้เล่นได้ดุดันจริงๆ ทันทีที่มีโอกาสเธอจะขยับเข้ามายิงในคอร์ตจนฉันต้านไม่ไหว และต้องยอมรับความพ่ายแพ้ในแมตช์นี้"

นอกจากนี้คอเทนนิสไทยยังได้เฮสองเด้ง เมื่อ “น้องลัก” ลักษิกา คำขำ สาวน้อยวัย 15 ปีจากจันทบุรี ประเดิมแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน เป็นครั้งแรกในชีวิต อาศัยลูกฮึดพลิกสถานการณ์กลับมาล้ม เอสเตอร์ โกลด์เฟลด์ จากสหรัฐฯ 2-1 เซต 4-6, 6-0, 7-5 ได้ผ่านเข้าสู่รอบสองประเภทเยาวชนพบศึกหนักอย่าง เอเลนา บ็อกดาน ดาวรุ่งจากโรมาเนียคู่หู นพวรรณ ในประเภทหญิงคู่ ซึ่ง “น้องนก” ยอมรับว่ามีอาวุธเด็ดคือ พลังเสิร์ฟที่หนักหน่วง
กำลังโหลดความคิดเห็น