xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ลิ่วตัดเชือก, แต่ฝนยังทำพิษยูเอส โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ
ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตหนุ่มมือ 3 ของโลกชาวสเปน ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกยูเอส โอเพน หลังหวดเอาชนะ เฟร์นานโด กอนซาเลซ จากชิลี 3 เซตรวด แต่แกรนด์สแลมรายการสุดท้ายของปียังเจอฝนตกหนักทำให้โปรแกรมของคู่อื่นในวันเสาร์ถูกเลื่อนออกไปอีก

ศึกเทนนิส ยูเอส โอเพน แกรนด์สแลมสุดท้ายประจำปี 2009 ที่ฟลัชชิง เมโดวส์-โคโรนา พาร์ค ในมหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 12 ก.ย. ยังคงมีปัญหาฝนตกหนักทำให้โปรแกรมการแข่งขันที่กำหนดไว้หลายคู่ถูกเลื่อนออกไป

แต่ในประเภทชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ ระหว่าง ราฟาเอล นาดาล มือ 3 ของรายการ กับ เฟร์นานโด กอนซาเลซ มือ 11 ของรายการจากชิลี ซึ่งค้างมาตั้งแต่วันพฤหัสบดีสามารถแข่งกันจบได้ ผลปรากฏว่า นักหวดชาวสเปนเอาชนะไป 3-0 เซต 7-6 (7/4), 7-6 (7/2), 6-0 ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกไปพบกับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 5 ของรายการจากอาร์เจนตินา

โดย นาดาล เปิดเผยหลังการแข่งขันว่า "นี่เป็นครั้งที่ 2 ของผมที่ผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศยูเอส โอเพนได้ มันมีความสำคัญต่อผมมาก" พร้อมกล่าวด้วยว่าการเลื่อนการแข่งขันส่งผลดีต่อตนเองเพราะอาการบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อหน้าท้องที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันพฤหัสบดีได้มีเวลาพักฟื้นเพิ่มอีก 1 วัน "เป็นความโชคดีของผม มันสำคัญมากที่มีเวลาพัก 1 วันเพื่อให้อาการดีขึ้น"

ขณะที่โปรแกรมของคู่อื่นต้องรอต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมรอบรองชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว 2 คู่ คือ เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 2 ของรายการชาวสหรัฐฯ พบกับ คิม ไคลจ์สเตอร์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวเบลเยี่ยม และ ยานินา วิกเมเยอร์ จากเบลเยี่ยม พบกับ คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 9 ของรายการจากเดนมาร์ก

รวมถึง นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักหวดดาวรุ่งไทย ซึ่งมีคิวลงแข่งทั้งประเภทเยาวชนหญิงเดี่ยวและคู่ โดยประเภทเดี่ยว "น้องนก" เตรียมดวลกับ ฮีเธอร์ วัตสัน จากสหราชอาณาจักร ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ส่วนประเภทคู่จะผนึกกำลังกับ เอเลนา บ็อกดาน คู่หูชาวโรมาเนีย ดวลกับ ยานา เซเปโลวา กับ ชานทาล สคามโลวา จากสโลวาเกีย ในรอบตัดเชือก
กำลังโหลดความคิดเห็น