xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ลิ่วชิงยูเอสโอเพน "นาดาล" ปิ๋ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ เข้าไปลุ้นแชมป์สมัยที่ 6
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แร็กเกตมือ 1 ของโลกชาวสวิสฯ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกยูเอส โอเพน หลังหวดเอาชนะ โนวัก ยอโควิช มือ 4 จากเซอร์เบีย แต่คู่ปรับสำคัญอย่าง ราฟาเอล นาดาล มือ 3 ชาวสเปนทำไม่สำเร็จ เมื่อพลิกล็อกพ่ายต่อ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 6 จากอาร์เจนตินา ในรอบตัดเชือก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ก.ย.

ศึกเทนนิส ยูเอส โอเพน แกรนด์สแลมสุดท้ายประจำปี 2009 ที่ฟลัชชิง เมโดวส์-โคโรนา พาร์ค ในมหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน ในการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ

ปรากฏว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลก มีลุ้นคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 6 ติดต่อกัน รวมถึงแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 16 ในการเล่นอาชีพ หลังผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศด้วยการหวดเอาชนะ โนวัก ยอโควิช มือ 4 จากเซอร์เบีย 3-0 เซต 7-6 (7/3), 7-5, 7-5

โดย "เฟดเอ็กซ์" กล่าวหลังคว้าชัยชนะว่า "วันนี้ผมสนุกมากกับการเล่น โนวักเล่นทัวร์นาเมนท์นี้ได้ดีมาก ดังนั้นการผ่านเข้ารอบได้จึงเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมเพราะมันเป็นอีกแมตช์ที่ยากลำบาก"

ส่วน ยอโควิช กล่าวยกย่องมือ 1 ของโลกว่า "เขาตีหลายช็อตได้ดีมาก ลูกเสิร์ฟมีความแน่นอนจนทำให้เขาได้เปรียบ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมเขาถึงเป็นนักเทนนิสที่ดีที่สุดในโลก"

แต่ เฟเดอเรอร์ พลาดโอกาสดวลกับคู่ปรับคนสำคัญ เมื่อ ราฟาเอล นาดาล มือ 3 ของโลกจากแดนกระทิง พลิกล็อกพ่ายต่อ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 6 ชาวอาร์เจนไตน์ 0-3 เซต 2-6, 2-6, 2-6 หยุดเส้นทางแค่เพียงรอบตัดเชือก

โดยหลังจบเกม นาดาล ยอมรับว่าอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อหน้าท้องที่ได้รับมาตั้งแต่ลงแข่งที่มอนทรีอัลมีผลต่อการลงสนามในวันนี้ "เมื่ออยู่ในฝั่งที่ต้านลม ผมไม่สามารถเสิร์ฟลูกให้แรงและหลากหลายทิศทาง โดยต้องเสิร์ฟเข้าตรงกลางเท่านั้นจะฉีกไปทางด้านข้างไม่ได้เลย มิเช่นกันจะเจ็บหน้าท้อง"

แม้มีปัญหาบาดเจ็บดังกล่าว แต่นักหวดวัย 23 ปีไม่เคยมีความคิดถอนตัวออกจากแกรนด์สแลมรายการสุดท้ายของปี "การเล่นเป็นเรื่องที่ยากมากโดยเฉพาะแมตช์อย่างนี้ แต่ขณะเดียวกันการลงแข่งทัวร์นาเมนท์นี้ก็เป็นสิ่งสำคัญเพราะถือเป็นรายการสำคัญของปี ดังนั้นจึงต้องพยายามทำให้ดีที่สุด ซึ่งผมก็ทำได้ดี นับว่าดีมากหลังจากหายเจ็บ(หัวเข่า)กลับมา"

ส่วน เดล ปอโตร ซึ่งจะมีอายุครบ 21 ปีในสัปดาห์หน้า เปิดเผยว่า "นี่เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตของผม โดยวันนี้ ผมทุ่มเทสมาธิตลอดทั้งเกมเพราะ ราฟา เป็นผู้เล่นที่สุดยอดและสามารถวิ่งได้ตลอด 5 หรือ 6 ชั่วโมง ซึ่งผมไม่แข็งแกร่งขนาดนั้น แต่พยายามทำผลงานให้ดีที่สุดจนได้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ"
นาดาล ผิดหวังผลงานตัวเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น