xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ทึ่งชอตสุดยอดในอาชีพ ลั่นซิวสแลมให้ลูกแฝด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชอตมหัศจรรย์ของ เฟดเอ็กซ์
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ภูมิใจหวดลูก "ลอดขา" ซึ่งถือเป็นชอตยอดเยี่ยมในการเล่นเทนนิสอาชีพ ในแมตช์ เอาชนะ โนวัค ยอโควิช มือ 4 จากเซอร์เบีย ผ่านเข้าไปปะทะกับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 6 จาก อาร์เจนตินา ซึ่ง "เฟดเอ็กซ์" ประกาศโค่นหวดอาร์เจนไตน์ให้ได้เพื่อเป็นของขวัญลูกแฝด

ศึกเทนนิส ยูเอส โอเพน แกรนด์สแลมสุดท้ายประจำปี 2009 ที่ฟลัชชิง เมโดวส์-โคโรนา พาร์ค ในมหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน ในการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ เฟเดอเรอร์ "แชมป์เก่า 5 สมัย" เอาชนะ ยอโควิช 3-0 เซต 7-6 (7/3), 7-5, 7-5 โดยในแต้มรองสุดท้ายของแมตช์ "เฟดเอ็กซ์" สร้างชอตสุดยอดที่เขายอมรับว่าเป็นการเล่นที่มหัศจรรย์ที่สุดในการเล่นอาชีพ 11 ปี

จังหวะดังกล่าวเป็นเกมเสิร์ฟของ หนุ่มเซิร์บ ซึ่ง เฟเดอเรอร์ ถูกหยอดและพยายามวิ่งขึ้นมาเก็บลูกที่หน้าเนตแต่เป็น ยอโควิช อาศัยจังหวะฝีมือวอลเลย์บอลย้อนกลับไปที่ท้ายคอร์ตทำเอา "แชมป์สแลม 15 สมัย" ต้องวิ่งหน้าตั้งตามไปเก็บบอลที่เส้นหลัง ซึ่งเหมือนจะหมดโอกาสได้แต้มแน่นอนแล้วเนื่องจาก เฟเดอเรอร์ ไม่สามารถตั้งท่าตีลูกได้ถนัด อย่างไรก็ตาม แร็กเกตเทพชาวสวิสงัดกลเม็ดใช้แร็กเกตตวัดลอดขาตนเองหวดลูกกลับมาทางคอร์ตซ้ายมือกลายเป็น "วินเนอร์" ที่เจ้าตัวยอมรับว่าเหลือเชื่อที่สุดเท่าที่เคยทำมา

"ผมซ้อมลูกนี้(ตวัดลอดขา) มาตลอด และพยายามใช้มันในการแข่งขันหลายครั้งแต่ไม่เคยได้แต้มเลยสักครั้ง ดังนั้นการทำสำเร็จในครั้งจึงนับเป็นชอตสุดยอดที่สุดในการเล่นอาชีพของผมอย่างแท้จริง ยิ่งได้ดูภาพรีเพลย์หลังจบแมตช์ยิ่งรู้สึกว่ามันเหลือเชื่อเอามากๆ" เฟดเอ็กซ์ เผยผ่าน "เอเอฟพี"

สำหรับ ความมหัศจรรรย์ ของ เฟเดอเรอร์ ในวัย 28 ปีไม่ได้มีเพียงแค่การตีลูกรอดขาเท่านั้น หากแต่ตอนนี้ "เฟดเอ็กซ์" ครองสถิติยิ่งใหญ่มากมายไม่ว่าจะเป็น การคว้าชัยชนะใน ยูเอส โอเพน 40 แมตช์ติดต่อกัน รวมถึงเข้าชิงชนะเลิศ แกรนด์สแลมสูงสุด 21 สมัย (15 แชมป์) นอกจากนี้ยังผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศรายการระดับเมเจอร์ 22 รายการติดต่อกันมากกว่าอันดับ 2 ที่ตามมากว่าเท่าตัว ซึ่ง เจ้าของแชมป์ วิมเบิลดัน และ เฟรนช์ โอเพน 2009 มีโอกาสเป็นหวดชายคนที่ 9 ในประวัติศาสตร์ที่ครองแชมป์สแลมหลังกลายเป็น "คุณพ่อ" หากเอาชนะ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 6 ชาวอาร์เจนไตน์ ในรอบชิงชนะเลิศซึ่งจะมีขึ้นในเวลา 03.00 น. วันอังคารที่ 15 กันยายนนี้ตามเวลาประเทศไทย

ซึ่ง เฟเดอเรอร์ คุณพ่อของน้อง มีร์ลา และ ชาร์ลีน วัย 2 เดือนเศษออกมาทิ้งท้ายไว้ว่า "ตอนนี้มีรู้สึกสบายตัวและรอให้พระอาทิตย์ขึ้นในวันพรุ่งนี้(14ก.ย.ตามเวลาอเมริกา) เพื่อที่จะคว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการแรกให้กับลูกของผม"

ยลชอตที่ดีที่สุดของ เฟเดอเรอร์ ได้ในคลิปจาก ยูทูป เบื้องล่างนี้




ลูกแฝดของ โรเจอร์ - เมียร์กา
กำลังโหลดความคิดเห็น