xs
xsm
sm
md
lg

"คิม" ซิว "ยูเอสฯ" !! คุณแม่คนที่ 3 แชมป์สแลม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไคลจ์สเตอร์ส อุ้ม จาดา ลูกสาวมาสัมผัสถ้วยแชมป์ด้วย
คิม ไคลจ์สเตอร์ส อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเบลเยียมบันทึกประวัติศาสตร์เป็นนักเทนนิสคนที่ 3 ที่ลาไปคลอดลูกและกลับมาครองแชมป์แกรนด์สแลมได้สำเร็จ หลังโชว์ฟอร์มสุดยอดเอาชนะ คาโรไลน์ วอซเนียกสกี มือ 9 จาก เดนมาร์ก 2-0 เซต7-5, 6-3 คว้าแชมป์ "ยูเอส โอเพน" เป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 2005

ศึกเทนนิส ยูเอส โอเพน แกรนด์สแลมสุดท้ายประจำปี 2009 ที่ฟลัชชิง เมโดวส์-โคโรนา พาร์ค ในมหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 14 กันยายน มีการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง คิม ไคลจ์สเตอร์ส "แชมป์เก่าปี 2005" และเป็นอดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเบลเยียม พบ คาโรไลน์ วอซเนียกสกี มือ 9 จาก เดนมาร์ก วัย 19 ปี โดยทั้งคู่ต่างมีคุณพ่อเป็นอดีตนักฟุตบอลอาชีพ

ผลปรากฎว่า ในเซตแรกทั้งคู่ผลัดกันเบรกเกมเสิร์ฟเป็นว่าเล่นรวมกันถึง 7 ครั้ง ทว่าเป็น "ซูเปอร์ คิม" ที่เบรกเกมเสิร์ฟ ได้มากกว่า โดยเฉพาะในเกมที่ 12 เอาชนะไปได้ 7-5 จากนั้นในเซตที่ 2 นักเทนนิสเบลเยียมคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกในปี 2003 ไล่บี้ "นางฟ้าเดนส์" ไม่ให้ได้ตอบโต้เอาชนะไปได้อีก 6-3 สรุปรวม คิม เอาชนะไปได้ 2-0 เซต 7-5, 6-3 ถือเป็นชัยชนะใน ฟลัชชิง เมโดวส์ 14 แมตช์ติดต่อกัน (ปี 2005 , 2009) คว้าเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ(ราว 54 ล้านบาท)

นอกจากนี้ คิม วัย 26 ปียังทำสถิติเป็น ไวลด์การ์ดคนแรกที่คว้าแชมป์ "สแลมนิวยอร์ก" อีกทั้งยังเป็นนักเทนนิสคนที่ 3 ประวัติศาสตร์ที่กลับมาเป็นครองแชมป์สแลมหลังลาไปคลอดลูกต่อจาก มาร์กาเรต คอร์ต และ อีโวน กูลากอง สองตำนานชาวออสเตรเลียน ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้ถึงกับทำให้หวดเบลเยียมทรุดลงที่พื้นพร้อมหลั่งน้ำตาแห่งความดีใจหลังหวดแต้มสุดท้ายลงไป โดยบนอัฒจันทร์ "น้องเจดา" ลูกสาววัย 18 เดือนของเธอ รวมถึง ไบรอัน ลินช์ สามีนักบาสเกตบอลชาวอเมริกันยืนมองอยู่ด้วยความปลื้มปีติ

ภายหลังรับถ้วยแชมป์ ไคลจ์สเตอร์ส ออกมาให้สัมภาษณ์ด้วยความตื้นตันว่า “ฉันไม่รู้จะหาคำพูดใดมาบรรยายดี รู้เพียงแค่ว่าดีใจที่ได้กลับมาป้องกันแชมป์ที่เคยทำสำเร็จเมื่อปี 2005 ซึ่งเดิมทีฉันแค่ต้องการเรียกจังหวะที่คุ้นเคยของตัวเองกลับมาในช่วง 3 รายการแรก ดังนั้น ฉันจึงอยากขอบคุณสหพันธ์เทนนิสอาชีพแห่งสหรัฐฯ ที่มอบสิทธิ์ไวลด์การ์ดให้ฉันได้กลับมาเล่นรายการนี้ ส่วนตอนนี้ฉันตื่นเต้นที่จะได้กลับบ้านไปอยู่กับครอบครัว”

ด้าน วอซเนียกสกี คว้าเงินรางวัล 800,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 27 ล้านบาท) พร้อมกล่าวขอบคุณแฟนเทนนิสเดนมาร์กเป็นภาษาเดนส์ สร้างรอยยิ้มให้กับ คุณพ่อ พิออเทอร์ และ คุณแม่ แอนนา ที่เฝ้ามองลูกสาวคว้ารองแชมป์ แกรนด์สแลมเป็นครั้งแรกใน อาร์เธอร์ แอช สเตเดียม
กำลังโหลดความคิดเห็น