xs
xsm
sm
md
lg

"คิม" ทะยานมือ 19 โลก "นางฟ้าเดนส์" รั้งมือ 6

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิม(ซ้าย) - วอซเนียกสกี(ขวา)
คิม ไคลจ์สเตอร์ส แชมป์เทนนิส ยูเอส โอเพน 2009 ล่าสุดเตรียมเข้ามารั้งมือ 19 ของโลกจากการจัดอันดับอย่างเป็นทางการของ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ในวันอังคารที่ 15 กันยายนนี้ ด้าน "นางฟ้าเดนส์" คาโรไลน์ วอซเนียกสกี รองแชมป์ชาว เดนมาร์ก จะขึ้นมาเป็นมือ 6 ของโลกซึ่งเป็นอันดับดีที่สุดนับตั้งแต่เล่นอาชีพ ขณะที่ ดินารา ซาฟีนา แม้ตกรอบ 3 ที่ นิวยอร์ก แต่ยังได้ครองมือ 1 โลกต่อไป

หลังจากแกรนด์สแลมส่งท้ายปี "ยูเอส โอเพน 2009" ณ ฟลัชชิง เมโดวส์ มหานคร นิวยอร์ก ในประเภทหญิงเดี่ยวปิดฉากลงเมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 14 กันยายนที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย สำนักข่าวทั่วโลก อาทิ www.iol.co.za จาก แอฟริกาใต้ ได้ทำการจัดอันดับโลกออกมาล่วงหน้าก่อนที่อันดับอย่างเป็นทางการของ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ จะออกมาในวันอังคารที่ 15 กันยายน

ผลปรากฏว่า คิม ไคลจ์สเตอร์ส อดีตมือ 1 โลกซึ่งคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพน เป็นสมัยที่ 2 หลังจากกลับมาลงสนามในทัวร์เพียง 5 สัปดาห์เตรียมขึ้นไปเป็นมือ 19 ของโลกโดยมี 2,310 คะเเนน ขณะที่ คาโรไลน์ วอซเนียกสกี สาวเดนมาร์กเลือดโปลแลนด์วัย 19 ปีจะขยับจากอันดับ 8 ขึ้นไปรั้งมือ 6 ของโลกเป็นครั้งแรก

ด้านสามอันดับแรกยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงโดย ดินารา ซาฟีนา ซึ่งตกรอบ 3 ที่ นิวยอร์ก จะครองมือ 1 ต่อไปตามด้วย เซเรนา วิลเลียมส์ ซึ่งพ่าย คิม ตกรอบตัดเชือก และ วีนัส วิลเลียมส์ ที่พ่ายสาวเบลเยียมอีกเช่นกันตกรอบ 4
กำลังโหลดความคิดเห็น