xs
xsm
sm
md
lg

เหตุ "น้องนก" ถูกย้ายคอร์ตส่งร่วงเดี่ยวยูเอสฯ!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ปิดฉากระดับเยาวชน
นฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการส่วนตัวของ นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ยอดนักเทนนิสเยาวชนของไทย เปิดเผย ฝนที่ตกลงมาตลอดวันศุกร์ที่ 11 และ ครึ่งวันเช้าของเสาร์ที่ 12 กันยายนตามเวลาท้องถิ่นทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขัน ยูเอส โอเพน ต้องย้าย "น้องนก" ไปแข่งขันในคอร์ตอินดอร์ที่มีพื้นคอร์ตเร็วกว่าคอร์ตใน ฟลัชชิง เมโดวส์ รวมถึงอยู่ห่างออกไปต้องใช้เวลาเดินทาง 45 นาที จนมีส่วนทำให้แชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยวและคู่ วิมเบิลดัน คนล่าสุดปรับตัวไม่ทันจนพลาดท่าร่วงรอบ 8 คนเยาวชนหญิงเดี่ยว

ศึกเทนนิส ยูเอส โอเพน แกรนด์สแลมสุดท้ายประจำปี 2009 ที่ฟลัชชิง เมโดวส์-โคโรนา พาร์ค ในมหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ถูกฝนตกลงมารบกวนการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 11 และ เช้าของวันเสาร์ที่ 12 ก.ย. ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้ นพวรรณ มือ 2 ของรายการซึ่งแต่เดิมมีโปรแกรมลงสนามที่คอร์ต 7 ในวันศุกร์ที่ 11 ก.ย. ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป

จากตารางการแข่งขันที่ล่าช้ากว่ากำหนดทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ตัดสินใจย้าย "น้องนก" และเพื่อนนักเทนนิสจำนวนหนึ่งไปแข่งขันในคอร์ตอินดอร์แห่งหนึ่ง ที่มีพื้นคอร์ตเร็วกว่าคอร์ตใน ฟลัชชิง เมโดวส์ รวมถึงอยู่ห่างออกไปต้องใช้เวลาเดินทาง 45 นาที โดยในรอบ 8 คนสุดท้ายซึ่งแข่งขันกันวันเสาร์(12ก.ย.) สาวเชียงใหม่พลาดท่าพ่าย ฮีเธอร์ วัตสัน จากสหราชอาณาจักรซึ่งต่อไปเป็นแชมป์ 0-2 เซต 2-6,1-6 ถือเป็นการแก้แค้นของ วัตสัน หลังจากปี 2008 เธอเป็นฝ่ายแพ้ "น้องนก" ในรอบที่ 2 รายการนี้

ซึ่งล่าสุด นฤมล ศิริวัฒน์ ออกมาเปิดเผยผ่าน MGR Sport ว่าการย้ายคอร์ตดังกล่าวมีผลต่อเกมการเล่นของ "น้องนก" มากพอควรเลยทีเดียว "นกอุตส่าห์ผ่านเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายได้โดยก่อนหน้านั้นโชว์ฟอร์มได้ดีตลอดใน ฟลัชชิง เมโดวส์ ทว่าฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องทำให้นกถูกย้ายไปแข่งขันในอินดอร์คอร์ตซึ่งอยู่ห่างออกไป 45 นาที แถมยังมีความเร็วของคอร์ตที่แตกต่างออกไปทำให้นกเสียจังหวะการเล่นจนพลาดท่าพ่ายแพ้ในที่สุด"

ด้านการแข่งขันประเภทเยาวชนหญิงคู่ ซึ่ง นพวรรณ จับคู่ เอเลนา บ็อกดาน จาก โรมาเนีย คว้ารองแชมป์ได้นั้น นฤมล ผู้จัดการส่วนตัว กล่าวว่า "ผลงานเข้าชิงชนะเลิศเยาวชนในแกรนด์สแลมถือเป็นเรื่องที่น่าพอใจมาก เพราะการไปลงแข่งขันครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายก่อนนกจะไปเล่นอาชีพเต็มตัว ซึ่งดิฉันบอกนกเสมอว่าให้เล่นแบบไม่มีอะไรจะเสีย ไม่ต้องกดดัน นี่ยังเป็นแค่จุดเริ่มต้นเชื่อว่าหากนกแน่วแน่จะต้องประสบความสำเร็จในอนาคตอย่างแน่นอน"

สำหรับ นพวรรณ ปิดฉากการเล่นระดับเยาวชนเต็มตัวเนื่องจากในเดือนพฤศจิกายนนี้เธอจะมีอายุครบ 18 ปี โดยก่อนหน้านี้ "น้องนก" ทำผลงานคว้ารองแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยว วิมเบิลดัน 2008,แชมป์เยาวชนหญิงคู่ ยูเอส โอเพน 2008,รอบรองชนะเลิศเยาวชนหญิงเดี่ยวและคู่ ออสเตรเลียน โอเพน 2009 ,แชมป์เยาวชนหญิงคู่ เฟรนช์ โอเพน 2009 ,แชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยวและคู่ วิมเบิลดัน 2009 และล่าสุดรองแชมป์เยาวชนหญิงคู่ ยูเอส โอเพน 2009

ทั้งนี้ หวดสาวจากเชียงใหม่พร้อม ณัค คริสซี โค้ชคู่ใจเตรียมเดินทางไปที่เมือง อัลบูเกวร์เกว ในมลรัฐนิวเม็กซิโก สหรัฐฯ เพื่อร่วมทำการแข่งขันเทนนิส ไอทีเอฟ ชิงเงินรางวัลรวม 75,000 เหรียญ(ราว 2.5 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 21-28 ก.ย. ก่อนกลับไทยเตรียมพร้อมรับศึกหนักในฤดูกาล 2010 ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น