xs
xsm
sm
md
lg

เดวิสคัพไทยเข้าใจ "ปิ๊ก" ถอนชนคาซักฯลุ้นไป "ยูเอสโอเพน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย รับใช้ทีมชาติมายาวนาน
อรรถ นานา ผู้จัดการทีมเทนนิสเดวิส คัพ ทีมชาติไทย เข้าใจ ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือ 123 ของโลกจำเป็นต้องถอนตัวจากทีมเดวิสคัพไทยชุดเปิดบ้านทำศึก เดวิส คัพ 2009 รอบเพลย์ออฟ รักษาสถานะภาพ กลุ่ม 1 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย พบกับ คาซักสถาน ระหว่างวันที่ 10-12 กรกาคมนี้เพื่อไปแข่งขันอาชีพที่ สหรัฐอเมริกา แทนเพราะมีความสำคัญต่ออันดับโลกในการไปเล่น ยูเอส โอเพน รอบเมนดรอว์ ช่วงปลายเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นรายการใหญ่ที่มีเงินรางวัลมหาศาลให้ไล่ล่าเป็นทุนในการสร้างครอบครัวปลายปีนี้

ระหว่างวันที่ 10-12 กรกฎาคมนี้ ทีมเทนนิสชายไทยเตรียมลงทำศึก เดวิส คัพ 2009 รอบเพลย์ออฟ รักษาสถานะภาพ กลุ่ม 1 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย พบกับ คาซักสถาน ณ ศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานี ซึ่งล่าสุดทีมข่าว MGR Sport ได้รับการยืนยันจาก อรรถ นานา ผู้จัดการทีมเดวิส คัพ ไทยว่า ดนัย อุดมโชค มือ 123 ของโลกวัย 28 ปีขอถอนตัวเรพาะได้รับสิทธิลงแข่งขัน เมนดรอว์ เทนนิส เอทีพี ทัวร์ ที่เมือง นิวพอร์ท ประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงเวลาเดียงกัน ซึ่งมีความสำคัญต่อการทำอันดับไปเล่น ยูเอส โอเพน ปลายเดือนสิงหาคมนี้โดยไม่ต้องลงคัดเลือก (ต้องทำอันดับโลกให้ต่ำกว่าราวๆ 110 ของโลก)

โดย อรรถ นานา กล่าวว่า " ดนัย บอกกับผมไว้นานพอสมควรแล้วว่าจะขอสละสิทธิไม่ลงแข่งขัน เดวิส คัพ ที่จะพบกับ คาซักสถาน ระหว่างวันที่ 10-12 กรกฎาคม เพราะเขาได้สิทธิลงแข่งขัน เอทีพี ทัวร์ ที่เมือง นิวพอร์ท ซึ่งมีผลอย่างยิ่งต่อการทำอันดับไปลุย ยูเอส โอเพน ซึ่งผมเองแม้จะเสียดายแต่ก็ไม่ได้ขัดข้องอะไรเพราะเข้าใจเหตุผลของ ดนัย ที่ต้องเร่งทำอันดับรวมถึงล่าเงินรางวัลในช่วงโค้งสุดท้ายของนักเทนนิสอาชีพอีกทั้งปลายปีนี้ ดนัย เตรียมจะแต่งงานแล้ว ยิ่งต้องเร่งหาทุนสร้างครอบครัว"

"อย่างไรก็ตาม ดนัย ได้บอกผมว่า หากไทยพลาดท่าแพ้ คาซักสถาน เขายินดีกลับมาลงเล่นในรอบเพลย์ออฟรักษาสถานภาพ กลุ่ม โซนเอเชีย / โอเชียเนีย รอบที่ 3 ซึ่งมีโอกาสจะพบกับ จีน ซึ่งไม่น่าจะต้านเกาหลีใต้ได้ โดยถ้าเป็นไปตามคาดไทยจะต้องเป็นฝ่ายออกไปเยือนจีน ซึ่งถ้ามี ดนัย ผมเชื่อว่าไทยน่าจะเอาชนะได้แน่นอน และนั่นจะเป็นการรับใช้ทีมเดวิส คัพ ไทยครั้งสุดท้ายของเขา" ผู้จัดการทีมเทนนิสเดวิส คัพ ทีมชาติไทย ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ เดวิส คัพ 2009 รอบเพลย์ออฟ รักษาสถานะภาพ กลุ่ม 1 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย ระหว่าง ไทย กับ คาซักสถาน จะเเข่งขันระหว่างวันที่ 10-12 กรกฎาคม โดยวันแรกจะแข่งขันเดี่ยวสลับมือ ตามด้วยวันที่ 2 แข่งประเภทคู่ และวันสุดท้ายแข่งขันเดี่ยวชนมือ โดยทีมใดชนะจะได้อยู่ใน กลุ่ม 1 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย ต่อไปในปีหน้า ส่วนทีมแพ้ต้องไปเล่น เพลย์ออฟ รักษาสถานะอีก 1 รอบพบผู้ชนะระหว่าง เกาหลีใต้ กับ จีน
กำลังโหลดความคิดเห็น