xs
xsm
sm
md
lg

“โสมแดง” ไปบอลโลก “ซาอุ-บาห์เรน” เพลย์ออฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกาหลีเหนือ คว้าสิทธิ์ไปเตะฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายครั้งแรกในรอบ 44 ปี ขณะที่ ซาอุดีอาระเบีย ต้องไปดวลเพลย์ออฟโซนเอเชีย กับ บาห์เรน เพื่อหาตัวแทนไปวัดเกือก นิวซีแลนด์ ต่อไป
โสมแดง บุกยันซาอุฯ คว้าตั๋วไปบอลโลก
ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เดินทางมาถึงการแข่งขันนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา โดยในกลุ่มบี หลังจากที่ อิหร่าน ทำได้แค่บุกไปเสมอ “โสมขาว” เกาหลีใต้ 1-1 ทำให้ เกาหลีเหนือ มีโอกาสผ่านเข้ารอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ แบบอัตโนมัติ หากไม่เสียที ซาอุดีอาระเบีย ที่กรุงริยาด

เกมการแข่งขันในนัดนี้ เป็นทาง ซาอุฯ ที่ระดมเกมบุกใส่ เกาหลีเหนือ เป็นชุดๆ แต่ ยาสเซอร์ อัล กาห์ตานี และ อับดุลลา อัล ดอสซารี คู่หัวหอกตัวเก่งไม่สามารถส่งบอลผ่านมือ ริ เมียง กุ๊ก ได้แม้แต่ครั้งเดียว แม้ช่วงท้ายเกมทีมเยือนเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน จากการที่ คิม ยอง จุน โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม แต่ครบ 90 นาที “โสมแดง” บุกมายันเสมอ 0-0 คว้าอันดับ 2 ของกลุ่ม ติดสอยห้อยตาม เกาหลีใต้ เข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ ช่วงกลางปีหน้า

โดย เกาหลีเหนือ ที่มี 12 คะแนน จากการลงสนาม 8 นัด ได้สิทธิ์ไปลุยฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ครั้งแรกในรอบ 44 ปี หลังจากเคยได้ละเลงแข้งมาแล้วที่อังกฤษ ตั้งแต่เมื่อปี 1966 ซึ่งผลงานครั้งนั้น ขุนพลแข้ง “โสมแดง” ผ่านเข้าถึงรอบสอง ก่อนโดน โปรตุเกส ถลุงเอาชนะไป 5-3

ส่วน ซาอุดีอาระเบีย แม้ลงสนาม 8 นัด มีคะแนนเท่ากับ เกาหลีเหนือ แต่ประตูได้-เสียเป็นรอง จึงได้แค่สิทธิ์ไปเตะเพลย์ออฟเดือนกันยายนนี้ กับ บาห์เรน ทีมอันดับ 3 ของกลุ่มเอ ซึ่งเปิดบ้านนัดสุดท้ายเฉือน อุซเบกิสถาน 1-0 จากประตูชัยลูกฟรีคิกสุดสวยของ มามูด อับดุลรามาน ในนาทีที่ 74 แม้ท้ายเกมต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน จากการโดนใบแดงของ อับดุลลาห์ มาซุด ส่วนผลอีกคู่ของกลุ่มเอ ออสเตรเลีย เปิดบ้านเฉือน ญี่ปุ่น 2-1

สรุปตัวแทน 4 ทีมของโซนเอเชีย ที่เข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2010 อัตโนมัติ ประกอบด้วย ออสเตรเลีย (แชมป์กลุ่มเอ), ญี่ปุ่น (อันดับ 2 กลุ่มเอ), เกาหลีใต้ (แชมป์กลุ่มบี) และ เกาหลีเหนือ (อันดับ 2 กลุ่มบี) ขณะที่ บาห์เรน และ ซาอุดีอาระเบีย ต้องไปเพลย์ออฟกัน เพื่อหาทีมไปเพลย์ออฟอีกครั้งกับ นิวซีแลนด์ ตัวแทนจากโซนโอเชียเนีย ในเดือนตุลาคมและพฤศจิกายน โดยจะมีเพียงหนึ่งเดียวได้ตั๋วไปแอฟริกาใต้
กำลังโหลดความคิดเห็น