xs
xsm
sm
md
lg

"แทมมี-แจน" พ่าย "ออสซี" โอกาสไทยเข้ารอบเฟดคัพริบหรี่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมีต้านไม่ไหว
สุชานัน วิรัชประเสริฐ และ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ลงเล่นประเภทเดี่ยวต้านความแข็งแกร่งไม่ไหวพ่ายแพ้ผู้เล่นทีมออสเตรเลีย เจ้าถิ่นด้วยกันทั้งคู่ส่งผลให้ไทยแพ้ให้กับ ออสเตรเลีย ขาดลอย 0-3 คู่โอกาสผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลก หรือ เฟด คัพ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 1 เหลือน้อยเต็มทน

ศึกทีมหญิงชิงแชมป์โลก "เฟด คัพ 2009" โซนเอเชีย-โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 4-7 กุมภาพันธ์ 2552 แข่งขันวันที่ 2 เมื่อช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์

ในประเภทเดี่ยวคู่แรก ทีมเฟดคัพไทยซึ่งชนะไต้หวันมาเมื่อวานนี้ 3-0 คู่ประเดิมส่ง “น้องแจน” สุชานัน วิรัชประเสริฐ มือ 242 ของโลก ลงพบกับ เยเลนา โดคิช นักหวดเชื้อสายเซิร์บมือ 91 ของโลกจากออสเตรเลีย "เจ้าภาพ" ที่เอาชนะ เกาหลีใต้มาก่อนหน้านี้เช่นกัน

ผลปรากกฏว่า สุชานัน ต้านความหนักหน่วงของ โดคิช อดีตมือ 4 ของโลกไม่ไหวพ่ายไป 0-2 เซต 1-6,2-6 ส่งไทยตามหลัง 0-1 คู่

จากนั้นในประเภทเดี่ยวคู่ที่ 2 "แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ มือวางอันดับ 41 ของโลกวัย 32 ปีสู้กับ ซามานธา สโตเซอร์ มือ 43 ของโลกจากทีมออสเตรเลียได้อย่างสูสีแต่สุดท้ายก็แพ้ไปอีก 1-2 เซต 4-6, 7-5, 6-0 ส่งผลให้ทีมไทยตามหลัง 0-2 คู่แพ้แน่นอนแล้วแม้จะเหลือการแข่งขันในประเภทคู่

ซึ่งในประเภทหญิงคู่ไทยส่ง "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ คู่กับ "น้องเพี้ยซ" วรัชญา วงค์เทียนชัย ลงเล่นซึ่งผลสุดท้ายแพ้ให้กับ เรนเน สตับบ์ส กับ เคซีย์ เดลลาก์กัว ไปอีก 0-2 เซต 4-6,2-6 ส่งผลให้ไทยแพ้ ออสเตรเลีย ขาดลอย 0-3 คู่

ทั้งนี้ ไทย มีคิวปิดฉากรอบแรกกับ เกาหลีใต้ ในวันศุกร์ ทว่าโอกาสคว้าแชมป์กลุ่มเข้ารอบชิงชนะเลิศพบกับแชมป์จากกลุ่มเอ ที่ประกอบด้วย อุซเบกิสถาน, นิวซีแลนด์, อินเดีย และ อินโดนีเซีย ในวันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์เหลือน้อยเต็มทน

สำหรับเทนนิส เฟด คัพ โซนเอเชีย-โอเชียเนีย กรุ๊ป 1 มีทีมลงแข่งทั้งหมด 8 ทีม โดยรอบแรกจะแบ่งเป็น 2 สาย ทีมที่ดีที่สุดของแต่ละสายจะเข้าไปชิงชนะเลิศ หาทีมแชมป์และได้สิทธิ์ไปแข่งขันเพลย์ออฟเข้าเวิลด์กรุ๊ป 2 ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น