xs
xsm
sm
md
lg

"แทมมี-แจน" นำสาวไทยอัดโสมปิดฉากเฟดคัพ2009

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมี และ น้องๆ ทำดีที่สุดแล้ว
ทีมเทนนิสสาวไทยเอาชนะ "สาวโสม" เกาหลีใต้ 3-0 คู่คว้าอันดับที่ 2 ของสายบีรั้งพื้นที่ในเทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลก หรือ เฟด คัพ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ต่อไปในปีหน้า

ศึกทีมหญิงชิงแชมป์โลก "เฟด คัพ 2009" โซนเอเชีย-โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 4-7 กุมภาพันธ์ 2552 แข่งขันวันที่ 3 เมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์

ในประเภทเดี่ยวคู่แรก “น้องแจน” สุชานัน วิรัชประเสริฐ มือ 242 ของโลกเอาชนะ ลี จิน เอ จากทีมเกาหลีใต้ 2-0 เซต 7-6 (7/5), 6-1

ต่อที่ประเภทเดี่ยวคู่ที่ 2 "แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ มือวางอันดับ 41 ของโลกเอาชนะ ลี เย รา จากเกาหลีใต้ 2-0 เซตเช่นกัน 6-0, 6-4

จากนั้นในประเภทหญิงคู่ไทยส่ง "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ คู่กับ "น้องเพี้ยซ" วรัชญา วงค์เทียนชัย ลงเล่นและก็เอาชนะ ชาง คุง มิน กับ ยู มิ ฮวา ได้อีก 2-0 เซต 6-2, 6-2 ส่งผลให้ไทยเอาชนะ เกาหลีใต้ขาดลอย 3-0 คู่คว้าอันดับที่ 2 ของสายบีรักษาสิทธิ์เล่น เฟด คัพ ในโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ต่อไปในปีหน้า

ขณะที่ ออสเตรเลีย ที่ชนะรวด 3 แมตช์ในรอบแบ่งกลุ่มได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในวันพรุ่งนี้(7ก.พ.)พบกับ "คู่แค้น" นิวซีแลนด์ แชมป์สายเอ โดยหากใครชนะได้จะได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบเพลย์ออฟเพื่อลุ้นเข้า เวิลด์ กรุป 2 ต่อไปในปีหน้า

ส่วน ไต้หวัน บ๊วยของสายบีจะต้องลงแข่งกับ อินเดีย บ๊วยสายเอ ในวันพรุ่งนี้เช่นกัน โดยหากใครแพ้จะตกไปอยู่ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ในปีหน้าทันที

ทั้งนี้นักเทนนิสหญิงทีมชาติไทยชุดนี้พร้อมสต๊าฟโค้ชยกเว้น “น้องแจน” สุชานัน จะเดินทางกลับสู่ประเทศไทยในวันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ด้วยของเครื่องบินของสายการบินไทยเที่ยวบิน TG 998 ถึงท่าอาศยานสุวรรณภูมิเวลา 22.45 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น