xs
xsm
sm
md
lg

‘แทมมี’ สลัดไข้ลงเดี่ยว-คู่ส่งไทยชนะไต้หวัน 3-0 เฟดคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมี โชว์สปิริตคว้าชัย
“แทมมี” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ โชว์สปิริตให้คอเทนนิสเห็นอีกครั้ง ฝืนอาการป่วยเป็นไข้หวัดลงไปต้อนตือ จาน จิ๋น เหว่ย สาวไต้หวัน 2-0 เซต ช่วยให้ไทยต่อยอดเอาชนะไต้หวันขาดลอย 3-0 คู่ในเทนนิสประเภททีมหญิงเฟด คัพ ประจำปี 2009

ศึกเทนนิสประเภททีมหญิงเฟด คัพ 2009 โซนเอเชีย-โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 4-7 กุมภาพันธ์ 2552 ประเดิมการแข่งขันกันแล้วเมื่อช่วงบ่ายวันพุธ โดยที่ไทยได้ข่าวดี แทมมารีน ธนสุกาญจน์ มือวางอันดับ 41 ของโลกที่เมื่อวานชวดซ้อมเนื่องจากมีอาการไข้หวัดฟิตกลับมาลงสนามพบกับ ไต้หวัน ที่ขาดทั้ง เซียะ ซู เหว่ย และ จาน หย่ง-หยาน สองตัวเก่ง

ในประเภทเดี่ยวคู่แรก อรรถ นานา ผู้จัดการทีมเฟดคัพไทยประเดิมส่ง “แทมมี” มือ 1 ของไทยลงพบกับ จาน จิ๋น เหว่ย และก็เป็น แทมมารีน ใช้ความเก๋าประสบการณ์บดเอาชนะรองบ่อนจากไต้หวัน 2-0 เซต 6-2, 6-0 ส่งทีมไทยออกนำไปก่อน 1-0 คู่

ทีมชาติไทยได้ใจส่ง “น้องแจน” สุชานัน วิรัชประเสริฐ มือ 242 ของโลกลงแข่งเอาชนะ หวง อี๋ ซวน ได้อีก 2-0 เซต 7-6 (7/3), 6-1 การันตีชัยชนะแมตช์นี้ไปเรียบร้อยแล้ว

ทว่าสาวไทยยังไม่เบาคันเร่ง แทมมารีน กลับมาจับคู่กับ "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ มือ 1 เยาวชนหญิงโลก เอาชนะคู่ของ หวง อี๋ ซวน และ จวง เจีย หยง ไปได้อีก 2-1 เซต 6-1, 6-7 (5/7) ,6-1 ส่งผลให้ไทยเอาชนะ ไต้หวันได้ 3-0 คู่

หลังเก็บชัยชนะประเดิมสนามได้งดงาม ทีมไทยต้องเจอกับ ออสเตรเลีย เจ้าภาพในวันพฤหัสบดีนี้ และมีคิวปิดฉากรอบแรกกับ เกาหลีใต้ ที่ค่อนข้างอ่อนในวันศุกร์ ซึ่งหากคว้าแชมป์กลุ่มได้ไทยจะได้เข้ารอบชิงชนะเลิศพบกับแชมป์จากกลุ่มเอ ที่ประกอบด้วย อุซเบกิสถาน, นิวซีแลนด์, อินเดีย และ อินโดนีเซีย ในวันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์

สำหรับเทนนิส เฟด คัพ โซนเอเชีย-โอเชียเนีย กรุ๊ป 1 มีทีมลงแข่งทั้งหมด 8 ทีม โดยรอบแรกจะแบ่งเป็น 2 สาย ทีมที่ดีที่สุดของแต่ละสายจะเข้าไปชิงชนะเลิศ หาทีมแชมป์และได้สิทธิ์ไปแข่งขันเพลย์ออฟเข้าเวิลด์กรุ๊ป 2 ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น