xs
xsm
sm
md
lg

"ยุ่น" เจ๊า 0-0, "เกาหลีเหนือ" พลิกเฉือนซาอุฯ 1-0 คัดบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมชาติญี่ปุ่น ลงเตะท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนบอลภายในสนามไซตามะ สเตเดียม แต่ไม่สามารถเจาะตาข่ายทีมเยือน ออสเตรเลีย ได้ทำให้เสมอกัน 0-0 แบ่งกันทีมละคะแนน ส่วน เกาหลีเหนือ พลิกล็อกเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ซาอุดิอาระเบีย 1-0 ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เมื่อช่วงเย็นของวันพุธที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม 1
ญี่ปุ่น 0-0 ออสเตรเลีย

นากามูระ ลองซัดฟรีคิก
ญี่ปุ่น รั้งอยู่อันดับที่ 2 ของกลุ่มหวังอาศัยความได้เปรียบจากการลงเตะในบ้านคว้าชัยชนะในเกมนี้ โดยมี ชุนซูเกะ นากามูระ มิดฟิลด์จอมปั่นฟรีคิก เป็นเพลย์เมกเกอร์ทำเกมในแดนกลาง ขณะที่ ออสเตรเลีย ทำผลงานที่ผ่านมาได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าชัยชนะมา 3 นัดรวดจนรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่ม สำหรับเกมนี้จัดการส่งผู้เล่นที่ค้าแข้งอยู่ในทวีปยุโรปลงสนามอย่างคับคั่งรวมถึง ทิม เคฮิลล์ กองกลางจอมโขกจาก เอฟเวอร์ตัน

เริ่มเกมขึ้นมา ญี่ปุ่น ครองเกมบุกได้เหนือกว่าและเกือบทำประตูออกนำไปก่อนในนาทีที่ 25 เมื่อได้ลูกฟรีคิกห่างจากกรอบเขตโทษไม่กี่หลา แต่ลูกยิงของ ชุนซูเกะ นากามูระ ปั่นไซด์โค้งเหินข้ามคานออกไปนิดเดียว เหล่าแฟนบอลเจ้าถิ่นกว่า 65,000 คนเกือบได้เฮ

ทีมจากแดนปลาดิบยังคงต่อบอลกันได้อย่างไหลลื่นกว่าและเกือบส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายสำเร็จจากจังหวะการยิงของ โยชิโต โอกูบู ตัวสำรองซึ่งลงมาในช่วงครึ่งหลังที่ได้ซัดเรียด แต่ยังดีที่ มาร์ก ชวาร์เซอร์ นายทวารจากทีมเยือนล้มตัวป้องกันไว้ได้ ไม่กี่นาทีถัดมานายด่านออสซีโชว์ฟอร์มซูเปอร์เซฟอันยอดเยี่ยมอีกครั้งเมื่อปัดลูกยิงจากการเข้าชาร์ตของ ยาซูชิโต เอนโด

เกมดำเนินมาถึงช่วง 3 นาทีสุดท้ายเจ้าบ้านเกือบทำประตูชัยเมื่อ เคอิชิ ทามาดะ พยายามแหย่เท้าเปลี่ยนทางบอลจากลูกยิงวอลเลย์ของ มาโกโตะ ฮาเซเบะ แต่ก็ไม่ตรงกรอบอีกทำให้สุดท้ายจบ 90 นาทีทั้งสองทีมเสมอกันไป 0-0 แบ่งทีมละคะแนน โดย ออสเตรเลีย ยังคงเป็นจ่าฝูงของกลุ่มด้วยการมี 10 แต้มจากการแข่ง 4 นัด ส่วน ญี่ปุ่น ตามมาเป็นอันดับสองด้วยการมี 8 แต้มจากการลงแข่งเท่ากัน

ขณะที่ผลการแข่งขันในกลุ่ม 2 เกาหลีเหนือ ทำผลงานได้อย่างพลิกความคาดหมายเมื่อเปิดบ้านเฉือนชนะ ซาอุดิอาระเบีย 1-0 จากการทำประตู มุน อิน กุก ในนาทีที่ 28 ทำให้ เกาหลีเหนือ ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 2 ของตารางด้วยการมี 7 แต้ม ขณะที่ ซาอุฯ รั้งอยู่อันดับ 4 เหมือนเดิมด้วยการมี 4 คะแนน

ผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย
กลุ่ม 1
ญี่ปุ่น เสมอ ออสเตรเลีย 0-0

อุซเบกิสถาน แพ้ บาห์เรน 0-1 [ 0-1 : มะหมูด อับดุลราห์มัน น.90]

กลุ่ม 2
เกาหลีเหนือ ชนะ ซาอุดิอาระเบีย 1-0
[1-0 : มุน อิน กุก น.28]
อิหราน เสมอ เกาหลีใต้ 1-1 [1-0 : ยาวาด เนกูนัม น.60], [1-1 : ปาร์ก จี ซอง น.81]
กำลังโหลดความคิดเห็น