xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชยิ้มจิงโจ้ดีดอุซเบฯ แซงยุ่นนำฝูงบอลโลกเอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิม เวอร์บีค กุนซือ “จิงโจ้” ออสเตรเลีย พอใจยิ่งที่เห็นลูกทีมบดเอาชนะ อุซเบกิสถาน 2-0 พร้อมแซง “ซามูไร” ญี่ปุ่น ขึ้นนำจ่าฝูงกลุ่ม 1 ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เมื่อวันพุธที่ผ่านมา
แข้งจิงโจ้บดครึ่งหลังจนคว้าชัยเหนืออุซเบกิสถาน
ออสเตรเลีย เปิดบ้านในซิดนีย์ รับการมาเยือนของ อุซเบกิสถาน โดยนัดนี้ พิม เวอร์บีค จัดทัพใหญ่ลงสนามให้เจ้าถิ่นนำโดย มาร์ค ชวาร์เซอร์ นายด่านจอมหนึบจาก ฟูแลม, แฮร์รี คีเวลล์ อดีตแข้ง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล และ สกอตต์ แม็คโดนัลด์ กองหน้าตัวเก่ง

โดยเกมการแข่งขันในครึ่งแรก แม้เป็นฝ่ายครองบอลได้เหนือกว่าแต่ ออสเตรเลีย ยังฝ่าแผงหลังผู้มาเยือนไม่ได้ ทำให้ครึ่งหลัง เวอร์บีค ต้องส่ง จอช เคนเนดี หัวหอกร่างใหญ่ลงมาเติมความดุดันและก็ถอด แม็คโดนัลด์ ออกมา ซึ่งแท็คติกก็ได้ผลเมื่อ เคนเนดี โขกลูกเปิดของ มาร์ค เบรสชาโน ไม่เหลือในนาทีที่ 66 ส่ง ออสเตรเลีย ขึ้นนำ 1-0 อีกเจ็ดนาทีถัดมา “จิงโจ้” ได้ประตูฝังชัย 2-0 จากจุดโทษของ คีเวลล์

จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ ออสเตรเลีย เก็บเพิ่มเป็น 13 คะแนนจากการลงสนาม 5 นัด แซง ญี่ปุ่น ขึ้นไปนำจ่าฝูงกลุ่ม 1 ด้วยความห่างกัน 2 แต้ม ขณะที่ อุซเบกิสถาน มีอยู่ 4 คะแนนเท่าเดิม หล่นมารั้งที่ 4 ของตาราง โดนทาง บาห์เรน ที่เปิดบ้านเฉือน กาตาร์ 1-0 แซงขึ้นไป

ภายหลังการแข่งขัน เวอร์บีค ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “ผมมีความสุขยิ่งกับชัยชนะ 2-0 เกมในครึ่งแรกถือว่ายากมากทีเดียว เนื่องจาก อุซเบกิสถาน กำลังเล่นได้อย่างมั่นใจ พวกเขาเริ่มต้นได้ดีมากช่วง 15 นาทีแรก เป็นเหตุผลให้นักเตะของผมดูเครียด เนื่องจากเราเล่นต่อหน้าแฟนๆ”

“ลงมาเล่นต่อครึ่งหลัง เราปรับมาเล่นเกมที่เร็วขึ้น สร้างสรรค์โอกาสกันได้มากกว่าเดิมและไม่ยอมให้โอกาสแก่ อุซเบกิสถาน มากนักในบริเวณกรอบเขตโทษ” กุนซือชาวดัตช์ตบท้าย

ส่วนผลการแข่งขันในกลุ่ม 2 คู่เอกศึกสายเลือดระหว่าง เกาหลีใต้ เปิดรังพบกับ เกาหลีเหนือ ซึ่งเกมทำท่าจะจบลงด้วยการเสมอกันอยู่แล้ว แต่ก่อนหมดเวลาแค่ 2 นาที คิม ชิ วู สวมบทฮีโร่ทำประตูชัยให้ “โสมขาว” เฉือนหวิว 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 11 คะแนนจากการลงสนาม 5 นัด ขึ้นเป็นจ่าฝูง ขณะที่ “โสมแดง” หล่นมาอยู่ที่ 2 หกนัดมีอยู่ 10 แต้มเท่าเดิม ด้าน ซาอุดิอาระเบีย ลงเล่นปิดท้ายเปิดรังเฉือน สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ 3-2
กำลังโหลดความคิดเห็น