xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" บด "เมอร์เรย์" ลิ่วชิงมอนติคาร์โล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล เขยิบใกล้โอกาสครองแชมป์เทนนิสมอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส เป็นสมัยที่ 7 ติดต่อกัน หลังจัดการบี้เอาชนะ แอนดี เมอร์เรย์ 2-1 เซต กุรยทางเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ ระดับมาสเตอร์ส 1000 รายการ มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 2,227,500 ยูโร (ประมาณ 89 ล้านบาท) สังเวียนคอร์ตดิน ที่โมนาโก ในประเภทชายเดี่ยว เดินทางมาถึงการดวลแร็กเก็ตกันในรอบรองชนะเลิศ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2554

คู่เอก ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกชาวสเปน ลงปะทะฝีมือ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 3 ของรายการจากสหราชอาณาจักร ซึ่งก่อนแมตช์มีรายงานว่า เมอร์เรย์ มีอาการเจ็บเล็กน้อยบริเวณข้อศอก แต่ก็ลงแข่งขันได้ โดยเซตแรกทั้งสองฝ่ายสลับกันเบรกเสิร์ฟคู่แข่ง ทว่า "เอล ราฟา" มาทำได้ในเกมสำคัญเบรกได้พร้อมเก็บเซตก่อนที่ 6-4 เกม ลุยต่อเซตสอง เมอร์เรย์ เริ่มต้นดีเบรกได้ก่อน จากนั้นเกมที่ 5 หวดสกอตติชยิ่งเล่นยิ่งดีเบรกได้อีก ก่อนเอาชนะไปได้บ้างที่ 6-2

ทำให้ต้องตัดสินกันในเซตที่สาม คราวนี้ นาดาล เปิดเซตสวยบ้างได้เบรกทันควัน จากนั้น "แชมป์เก่า" เล่นไปตามเกมของตัวเองก่อนคว้าชัยไป 2-1 เซต 6-4, 2-6, 6-1 ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์นี้ เตรียมไปทำศึกสายเลือดกับ ดาบิด เฟร์เรร์ มือวางอันดับ 4 ของรายการเพื่อนร่วมชาติชาวสเปนที่ดับซ่า เจอร์เกน เมลเซอร์ มือ 7 จากออสเตรีย 2-0 เซต 6-3, 6-2
 
ภายหลังการแข่งขัน นาดาล ที่คว้าชัยบนเคลย์คอร์ตมา 36 แมตช์ติดต่อกัน ออกมาให้สัมภาษณ์ "มันเป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม เพราะนี่เป็นแมตช์ที่ยากยิ่ง และมันก็เป็นความฝันมาตลอดสำหรับการเข้าสู่รอบชิงอีกครั้ง นี่ถือเป็นการออกตัวฤดูกาลคอร์ตดินอันยอดเยี่ยมของผมก็ว่าได้ ผมพอใจมากและก็ถือเป็นสิ่งที่ดีสำหรับตัวผมเอง"
 
ด้าน เมอร์เรย์ เผยเช่นกันหลังเกือบแข่งไม่ไหว "ผมไม่รู้ว่าตัวเองจะแข่งได้หรือไม่จนนาทีสุดท้าย ผมไม่เคยมีปัญหาที่ข้อศอกมาก่อน มันเริ่มเจ็บตั้งแต่เริ่มเซตที่สองในรอบ 8 คนสุดท้าย โดยเมื่อช่วงเช้าผมสามารถตีบอลได้ แต่ไม่สามารถเสิร์ฟได้ อย่างไรก็ตาม ผมพอใจที่สามารถแข่งได้จบแมตช์และมีความสุขที่ตัวเองเล่นได้ดีทีเดียว"
นาดาล เขยิบโอกาสใกล้แชมป์สมัย 7
เมอร์เรย์ ต้าน คิงออฟเคลย์ ไม่ไหว
กำลังโหลดความคิดเห็น