xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" บี้ "เฟร์เรร์" แชมป์มอนติฯ 7 สมัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลกชาวสเปน ประกาศศักดาการเป็น "คิง ออฟ เคลย์" เมื่อคว้าแชมป์เทนนิสมอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส เป็นสมัยที่ 7 ติดต่อกัน หลังบดเอาชนะ ดาบิด เฟร์เรร์ เพื่อนร่วมชาติ 2-0 เซต
นาดาล ชูแชมป์ที่มอนติ คาร์โล จนชิน
ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ ระดับมาสเตอร์ส 1000 รายการ มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 2,227,500 ยูโร (ประมาณ 89 ล้านบาท) สังเวียนคอร์ตดิน ที่โมนาโก ในประเภทชายเดี่ยว เดินทางมาถึงการดวลแร็กเก็ตกันในรอบชิงชนะเลิศ เป็นศึกสายเลือดระหว่างสองนักหวดลูกสักหลาดชาวสเปน

ซึ่งผลปรากฏว่า ราฟาเอล นาดาล โชว์ฟอร์มสมราคา "ราชาคอร์ตดิน" แม้ต้องใช้เวลาถึง 2 ชั่วโมง 16 นาที แต่ก็สามารถโค่น ดาบิด เฟร์เรร์ มือวางอันดับ 4 ของรายการลงได้ 2-0 เซต 6-4, 7-5 ทำให้ "เอล ราฟา" เถลิงแชมป์ที่มอนติ คาร์โล เป็นสมัยที่ 7 ติดต่อกัน พร้อมเพิ่มสถิติชนะที่นี่เป็น 39-1 แพ้เพียงครั้งเดียวให้กับกิลแลร์โม คอร์เรีย มือดีจากอาร์เจนตินา ในปี 2004

ภายหลังการแข่งขัน นาดาล ออกมาให้สัมภาษณ์ เมื่อเอาชนะ เฟร์เรร์ ได้เป็นหนที่ 12 จากการพบกันมาทั้งหมด 16 ครั้ง "ย้อนกลับไปเมื่อ 2-3 ปีก่อนคงจินตนาการไม่ได้เลยว่าผมจะมาเป็นแชมป์ที่นี่ถึง 7 สมัยติดต่อกัน ผมเป็นหนุ่มผู้โชคดีจริงๆ ที่ทำมันได้ตั้งแต่อายุเพียง 24 ปี"

"ผมรู้สึกมีอารมณ์ร่วมอย่างยิ่ง มันเยี่ยมไปเลยกับการมาชนะที่มอนติ คาร์โล อีกครั้งแล้ว ผมรู้สึกว่ามันวิเศษไปเลยกับอารมณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในการแข่งขันรายการระดับมาสเตอร์สแบบนี้ โดยช่วงเกมสุดท้าย ตอนที่ได้ 2 แมตช์พอยท์ ผมรู้สึกเครียดไม่น้อย แต่ก็มีความสุขที่สามารถปิดแมตช์ลงได้ ต่อจากนี้ผมคงต้องรักษาสภาพร่างกายและจิตใจเพื่อลุยฤดูกาลคอร์ตดินที่มาถึงกันต่อไป" นักหวดกล้ามโตทิ้งท้าย

ด้าน เฟร์เรร์ ออกมาให้เครดิตเพื่อสนิท "ราฟา (นาดาล) เล่นบนคอร์ตดินได้เหลือเชื่อจริงๆ เขาสามารถลงแข่งที่ไหนก็ได้ ณ เวลานี้ ราฟา ถือเป็นสุดยอดนักเทนนิสในประวัติศาสตร์คอร์ตดินก็ว่าได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น