xs
xsm
sm
md
lg

“ฮันตู”ฟอร์มเฉียบ โค่น“เวรา” ทะลุชิงพัทยาฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮันตูโควา ทะลุรอบชิงฯ ที่พัทยา
เวรา ซโวนาเรวา แชมป์เก่าสองสมัยจากรัสเซีย หมดสิทธิ์ป้องกันแชมป์เป็นสมัยที่สามเรียบร้อยแล้ว หลังแพ้ให้กับ ดาเนียลา ฮันตูโควา จากสโลวาเกียไป 2-0เซต 7-6(7-3),6-4 ด้านแชมป์เก่ารับไม่สามารถควบคุมสมาธิในเกมได้ จนต้องเป็นฝ่ายแพ้ไปในที่สุด ส่วนฮันตูโควา เข้าไปแข่งรอบชิงชนะเลิศกับ ซารา เออรานี หวดตัวเก๋าจากอิตาลี ในวันอาทิตย์นี้

ศึกเทนนิส พีทีที พัทยา โอเพน 2011 ที่โรงแรมดุสิตธานี เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี วันนี้เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศ หญิงเดี่ยว แล้ว ซึ่งมีโปรแกรมลงแข่งขันกันทั้งหมดสามคู่ด้วยกัน โดยคู่เปิดสนามวันนี้ ถือเป็น “ศึกสายเลือดแห่งอิตาลี” อย่างแท้จริง เมื่อสองนักหวดจากแดนมักกะโรนี ซารา เออรานี มือ8ของรายการ และ โรเบอร์ตา วินชี มือ 5ของรายการ โคจรมาพบกันเองในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งผลปรากฏว่า ซารา เออรานี เอาชนะ นักหวดรุ่นน้องร่วมชาติไปได้ 2-0เซต 6-1,6-4 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปก่อนเป็นคนแรก

ส่วนคู่ต่อมา เป็นคู่ที่ผู้ชมให้ความสนใจมากที่สุด ซึ่งเป็นศึกของสองเต็งแชมป์ในรายการนี้ เวรา ซโวนาเรวา นักหวดสาวมือหนึ่งจากรัสเซีย พบกับ ดาเนียลา ฮันตูโควา มือ4 จากสโลวะเกีย โดยถือเป็นการโคจรมาพบกันอีกครั้ง ซึ่งทั้งคู่เคยพบกันมาแล้ว 5ครั้ง เป็นทางซโวนาเรวาที่ชนะไปทั้งหมด 4ครั้ง และฮันตูโควา ชนะ1ครั้ง ซึ่งเป็นชัยชนะจากการเจอกันหนล่าสุดในรอบ16คนสุดท้าย ของรายการ ซินซินเนติ มาสเตอร์ ปี2009 ซึ่งสำหรับเกมในวันนี้ มีผู้ชมเดินทางเข้ามาชมเกมกันแน่นสนามกว่า 2,000ที่นั่ง

เกมแรก ทั้งคู่ต่างรักษาเกมเสิร์ฟกันอย่างเหนียวแน่น รูปเกมเสมอกันที่ 5-5 จนกระทั่งซโวนาเรวา เบรกเกมเสิร์ฟของฮันตูโควาได้ เป็น 6-5 แต่ก็โดนเบรกคืนทันทีเป็น 6-6 ต้องดวลกันถึงเซตไทเบรก และเป็นฝั่งของซโวนาเรวา ที่พ่ายให้กับฮันตูโควาไปก่อนในเซตแรก 7-6(7-3) ขึ้นนำไปก่อน 1-0เซต

เซตสอง รูปเกมก็ยังเป็นเหมือนเซตแรก ต่างรักษาเกมเสิร์ฟเอาไว้ได้ 3-3 ก่อนที่ฝ่ายนักหวดสาวจากสโลวะเกียจะเบรกเกมเสิร์ฟ และตบขึ้นนำเป็น 4-3 ซึ่งเกมดังกล่าวทำให้ซโวนาเรวา ออกอาการหัวเสียกับฟอร์มการเล่นของตัวเอง ถึงกระทั่งเอาแรคเก็ตตีพื้นสนามจนหัก ทำให้ถูกกรรมการเตือนครั้งที่ 1

เกมดำเนินไปจนกระทั่งฮันตูโควาเป็นฝ่ายนำอยู่ 5-4 แล้วในเกมที่10 ขณะที่ดิวซ์กันอยู่ ซโวนาเรวาได้สบถคำหยาบออกมา แต่กรรมการกลับเข้าใจว่านักหวดคนดังกล่าวไม่พอใจตน จึงตัดสินให้ตัดแต้ม ทำให้ฮันตูโควาได้แมทซ์พอยท์ และเป็นฝ่ายชนะไป 6-4 จบเกม ซโวนาเรวาก็ไม่สามารถป้องกันแชมป์ได้ โดยแพ้ให้กับฮันตูโควาไป 2-0เซต 7-6(7-3),6-4

หลังเกม ซโวนาเรวา พูดถึงจังหวะปัญหาดังกล่าวว่า ตนค่อนข้างมั่นใจว่าเกมจะกลับมาเท่ากันอีกครั้ง เพราะค่อนข้างสูสีมาก แต่กรรมการกลับตัดสินไปอีกทางหนึ่ง ตนก็ไม่เห็นด้วย แต่เนื่องจากไม่มีฮอว์คอาย จึงไม่สามารถพิสูจน์ได้ ส่วนเรื่องที่สบถนั้น เป็นการสบถถึงตัวเอง ไม่ได้ต่อว่ากรรมการ แต่กลับโดนเข้าใจผิดและถูกตัดแต้มไป

นอกจากนั้นยังยอมรับว่า มีปัญหาเกี่ยวกับสภาพจิตใจพอสมควร ทำให้ไม่มีสมาธิในการแข่งขัน “ฉันเริ่มคิดมากตั้งแต่ลงแข่งรอบที่สองแล้ว ฉันรู้สึกเหนื่อยล้าทั้งกายและใจ จิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว เมื่อคุณแข่งกับดาเนียลา คุณต้องมีสมาธิตลอดเวลา เพราะบางจังหวะนั้นสามารถตัดสินผลการแข่งขันได้เลย ฉันยอมรับเลยว่าไม่มีสมาธิเลยแม้แต่น้อย ฉันมัวแต่ไปคิดถึงรายการแข่งขันที่ดูไบ แถมรู้สึกกดดันเล็กน้อยที่ทุกคนต้องคิดว่าฉันจะรักษาแชมป์ไว้ได้เป็นสมัยที่สาม รู้สึกเหมือนมีอะไรรบกวนอยู่ตลอดเวลา” ซโวนาเรวา กล่าว

ทางด้านผู้ชนะ ฮันตูโควา ก็ให้สัมภาษณ์ว่า เกมนี้เป็นเกมที่สะเทือนอารมณ์อย่างมาก เพราะตั้งแต่ลงแข่งอาชีพมาก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ซึ่งตนก็พยายามบอกตัวเองว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ต้องเล่นไปตามเกมของตัวเอง ส่วนเกมในรอบชิงชนะเลิศนั้น ตนเองก็มีความกระหายที่จะคว้าแชมป์รายการนี้เช่นเดียวกัน หลังไม่ได้แชมป์รายการใดๆมา 4ปีแล้ว แถมพูดถึงคู่แข่งอย่าง เออรานีว่า เป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งมาก แต่ก็จะพยายามคว้าแชมป์รายการนี้มาครองให้ได้

โดยผลการแข่งขันดังกล่าว ทำให้ ดาเนียลา ฮันตูโควา จะเข้าไปชิงแชมป์กับ ซารา เออรานี ต่อไป ส่วนผลการแข่งขันในประเภทหญิงคู่วันนี้ ซารา เออรานี และ โรเบอร์ตา วินชี ก็หันมาจับคู่กันอีกครั้ง ก่อนเอาชนะ ไคเช็น ชาง(ไต้หวัน) กับ ซาเนีย มีร์ซา(อินเดีย) ไปได้ 2-0เซต6-3,6-3 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับคู่ของ เจิ้ง เจี๋ย และ เช็งนาน ชุน สองหวดคู่หูจากจีนในวันอาทิตย์นี้ โดยเกมทั้งคู่จะเริ่มตั้งแต่เวลา 15.00น. เป็นต้นไป

 

สรุปผลการแข่งขัน พีทีที พัทยา โอเพน 2011 ประจำวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2554

หญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ
ดาเนียลา ฮันตูโควา(สโลวะเกีย) ชนะ เวรา ซโวนาเรวา(รัสเซีย) 2-0เซต 7-6(7-3),6-4
ซารา เออรานี(อิตาลี) ชนะ โรเบอร์ตา วินชี(อิตาลี) 2-0เซต 2-0เซต 6-1,6-4

หญิงคู่ รอบรองชนะเลิศ
ซารา เออรานี(อิตาลี)-โรเบอร์ตา วินชี(อิตาลี) ชนะ ไคเช็น ชาง(ไต้หวัน)-ซาเนีย มีร์ซา(อินเดีย) 2-0เซต6-3,6-3

ออกอาการสะใจหลังชนะ
เวรา ลงดวลกับ ฮันตูโควา

ปาดเหงื่อแบบเซ็งๆ หลังเสียแชมป์
ซารา เออรานี คู่ดวลของฮันตูโควาในรอบชิงฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น