xs
xsm
sm
md
lg

“แทมมี่-จิลล์”พ่ายดูโอจีน อดป้องแชมป์หญิงคู่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมี่ จับคู่ จิลล์ เครย์บาส ลงป้องกันแชมป์หญิงคู่
“แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ และ จิลล์ เครย์บาส ลงป้องกันแชมป์หญิงคู่ ศึกพัทยา โอเพน กับ เจิ้ง เจี๋ย และ เช็งนาน ชุน สองคู่หูจากจีน ก่อนจะต้านความเหนียวแน่นของดูโอแดนมังกรไม่ไหว พ่ายไป 2-1เซต 6-7(9-11),6-2,10-4 ด้านแทมมี่ ปิดปากเงียบหลังปล่อยโฮในงานแถลงข่าววันก่อน พร้อมขอบคุณครอบครัวและแฟนเทนนิสที่คอยให้กำลังใจมาโดยตลอด

ศึกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ เวิลด์ทัวร์ ในประเทศไทย “พีทีที พัทยา โอเพน 2011” ที่โรงแรมดุสิตธานี เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ใกล้ถึงโค้งสุดท้ายแล้ว วันนี้เกมในช่วงเย็น “แทมมี่”แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวขวัญใจชาวไทย จะลงเล่นรอบเมนดรอว์ หญิงคู่ โดยแทมมี่จับคู่กับ จิลล์ เครย์บาส หวดสาวจอมเก๋าจากสหรัฐอเมริกา เจอกับ เช็งนาน ชุน และ เจิ้ง เจี๋ย สองนักหวดจากจีน โดยก่อนลงสนามมีแฟนๆตามมาเชียร์และให้กำลังใจแทมมี่กันอย่างมากมาย ทำให้นักเทนนิสสาวไทยดูยิ้มแย้มแจ่มใสเป็นพิเศษ

เริ่มเกม คู่หูจากแดนมังกรตีออกนำไปก่อน 1-0 จากนั้นคู่ของแทมมี่ก็มาตามคืนได้ และเริ่มดวลแรคเก็ตกันอย่างสูสี จนคู่ของแทมมี่ตีออกนำไป 3-5 แต่ไม่สามารถปิดเกมได้ จึงเปิดโอกาสให้คู่ของเจิ้ง เจี๋ย ไล่ตีเสมอมาเป็น 6-6 ต้องตัดสินกันช่วงไทเบรก ปรากฏว่าคู่ของแทมมี่ทำได้ดีกว่า เอาชนะไปได้ในเซตแรก 0-1เซต 6-7 (9-11) เรียกเสียงเชียร์จากแฟนๆชาวไทยได้อย่างล้นหลาม

เข้าสู่เซตที่สอง คู่ดูโอจากจีนรีดฟอร์มเก่ง ไล่หวดคู่ของแทมมี่ไม่สามารถทำแต้มไล่ตามได้ทัน จบเกม เจิ้ง เจี๋ย และ เช็งนาน ชุน สามารถพลิกกลับมาตีเสมอได้เป็น 1-1เซต 6-2 จนกระทั่งเซตที่สาม ทั้งสองคู่ต่างงัดฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเอง ตีคู่กันมาอย่างสนุก 4-3 แต่ช่วงโค้งสุดท้ายกลับเป็นคู่ของเจิ้ง เจี๋ย ที่ตีได้ดีกว่า หวดเอาชนะไปได้ 10-4 จบเกม ดูโอจากจีนเอาชนะคู่ของแทมมี่ไปได้ 2-1เซต 6-7(9-11),6-2,10-4 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้เป็นที่เรียบร้อย ส่วนแทมมารีน ธนสุกาญจน์ และ จิลล์ เครย์บาส ต้องตกรอบไป ไม่สามารถเข้าไปป้องกันแชมป์หญิงคู่ได้ แต่แฟนๆก็ยังยืนส่งเสียงและปรบมือให้กำลังใจคู่ของแทมมี่กันทั้งสนาม

หลังจบเกม แทมมี่ก็ให้สัมภาษณ์ว่า “ยอมรับว่าคู่แข่งจากจีนทั้งสองคนตีได้เหนียวมาก พอเข้าเซตสองทั้งคู่ก็ไม่ปล่อยให้เราเล่นได้ง่ายๆเลย ทำให้เราต้องคิดเกมเยอะขึ้น แต่บอกได้เลยว่าแทมมี่เต็มที่แล้ว จากนี้ไปก็จะขอกลับไปรักษาข้อศอกขวาอันเรียวงามให้หายเจ็บก่อน(หัวเราะ) พอหายแล้วก็จะเดินทางไปกัวลาลัมเปอร์”

หลังจากนั้น ทางผู้สื่อข่าวได้ซักถามเกี่ยวกับเรื่องที่แทมมี่ปล่อยโฮกลางห้องแถลงข่าวหลังจากตกรอบหญิงเดี่ยว เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งแทมมี่ก็ได้ขอปฏิเสธที่จะพูดเรื่องนี้ พร้อมขอบคุณครอบครัวและแฟนเทนนิสทุกคนที่คอยให้กำลังใจอยู่เสมอ “เรื่องที่ผ่านไปแล้วก็ให้ผ่านไปดีกว่า ไม่อยากพูดถึง อยากให้จบลงตรงนี้ แทมมี่ก็เข้าใจว่ามีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบเรา แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับแทมมี่คือกำลังใจจากครอบครัว และแฟนคลับทุกๆคน ขอบคุณทุกคนมาก ที่ผ่านมามีคนส่งข้อความมาให้กำลังใจ ทั้งในโทรศัพท์และเฟซบุ๊ค แทมมี่ดีใจมาก จากนี้ไปจะขออดทนและสู้ต่อไป แม้รายการนี้เราจะแพ้ แต่เราก็ยังมีรายการอื่นให้แข่งอยู่ดี แทมมี่จะเป็นแทมมี่คนเดิม คนที่อดทนและพร้อมสู้กับอุปสรรคทุกอย่างต่อไป ส่วนเรื่องที่หลายๆคนถามว่าเมื่อไหร่จะแขวนแรคเก็ต ตอนนี้แทมมี่ยังไม่ได้ซื้อที่แขวนมาเจาะข้างกำแพงเลย(หัวเราะ) ยังไม่แขวนแน่ค่ะ ยังสนุกกับการเล่นเทนนิสอยู่เหมือนเดิม” แทมมี่กล่าวทั้งรอยยิ้ม

ส่วนผู้ชนะ เจิ้ง เจี๋ย และ เช็งนาน ชุน จะเข้าไปพบกับ เฮา-ชิง ชาน และ ยูง-จาน ชาน สองคู่หูจากไต้หวันในรอบรองชนะเลิศต่อไป
 

สรุปผลการแข่งขัน พีทีที พัทยา โอเพน2011 ประจำวันที่ 10กุมภาพันธ์ 2554

รอบเมนดรอว์ หญิงเดี่ยว รอบสอง
เวรา ซโวนาเรวา(รัสเซีย) ชนะ หนึ่งนัดดา วรรณสุข(ไทย) 2-0เซต 6-1,7-5
ดาเนียลา ฮันตูโชวา(สโลวะเกีย) ชนะ คิมิโกะ ดาเตะ-ครุมม์(ญี่ปุ่น) 2-0เซต 7-6(3),6-3
ซารา เออรานี(อิตาลี) ชนะ อายูมิ โมริตะ(ญี่ปุ่น) 2-1เซต 2-6,7-5,6-2
อัคกุล อมานมูราโดวา(อุซเบกิสถาน) ชนะ ชาเนลล์ ชีพเพอร์ส(รัสเซีย) 2-0เซต 6-2,6-4

รอบเมนดรอว์ หญิงคู่ รอบสอง
เจิ้ง เจี๋ย(จีน)-เช็งนาน ชุน(จีน) ชนะ แทมมารีน ธนสุกาญจน์(ไทย)-จิลล์ เครย์บาส(สหรัฐอเมริกา) 2-1เซต 6-7(9-11),6-2,10-4
ไคเช็น ชาง(ไต้หวัน)-ซาเนีย มีร์ซา(อินเดีย) ชนะ คิมิโกะ ดาเตะ-ครุมม์(ญี่ปุ่น)-โรมินา โอพรานดี(อิตาลี) 2-0เซต 6-1,6-2
ซารา เออรานี(อิตาลี)-โรเบอตา วินชี(อิตาลี) ชนะ อัลเบอร์ตา บริยานตี(อิตาลี)-จาง ส่วย(จีน) 2-0เซต 7-6(7),7-5


แม้จะแพ้ แต่ก็ยังยิ้มได้
ฮันตูโชวา ยังเหนียว
คิมิโกะ ดาเตะ-ครุมม์ ร่วงทั้งหญิงเดี่ยว-คู่
ทักทายแฟนๆหลังจบเกม
กำลังโหลดความคิดเห็น