xs
xsm
sm
md
lg

“เวรา” ลิ่วรอบรอง “อนา” ร่วง 8 คนหวดพัทยาฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อนา พ่ายนักหวดจากอิตาลี ตกรอบแบบน่าเสียดาย
เวรา ซโวนาเรวา หวดสาวมือ3โลก ลิ่วสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกพัทยา โอเพน เรียบร้อย หลังดวลหวดชนะ เผิง ฉ่วย จากจีน แบบสุดมันส์ 2-1เซต 6-4,4-6,6-4 ส่วนสุดสวย อนา อิวาโนวิช เก็บกระเป๋ากลับบ้านก่อนกำหนด หลังพ่าย โรเบอร์ตา วินชี นักหวดจอมเก๋าจากอิตาลี 2-0เซต 7-5,6-3

ศึกเทนนิสรายการใหญ่ในประเทศไทย “พีทีที พัทยา โอเพน 2011” ณ โรงแรมดุสิตธานี เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ทวีความเข้มข้นขึ้นทุกขณะ เมื่อเกมรอบหญิงเดี่ยวเดินทางมาถึงรอบ 8คนสุดท้ายแล้ว วันนี้บรรดาเต็งแชมป์หญิงเดี่ยวพาเหรดลงแข่งขันกันเพียบ ทั้งเวรา ซโวนาเรวา,อนา อิวาโนวิช และ ดาเนียลา ฮันตูโควา ซึ่งเกมคู่แรกของวันนี้ เวรา ซโวนาเรวา นักเทนนิส มือ3ของโลกชาวรัสเซีย พบกับ เผิง ฉ่วย หวดสาวจากจีน มือ40ของโลก

เริ่มเซตแรก ทั้งคู่ต่างผลัดกันรักษาเกมเสิร์ฟอย่างเหนียวแน่น ไม่ยอมพลาดง่ายๆ เสมอกันที่4-4เกม จนกระทั่งนักหวดสาวจากแดนมังกรหมดแรงต้านทาน ทำให้ซโวนาเรวาออกฟอร์มดุ ไล่ตบเอาชนะไปได้เซตแรก 1-0เซต 6-4

เข้าสู่เซตที่สอง นักหวดจากแดนหมีขาวสตาร์ทสวย ตบออกนำไปก่อน 3-1เกม แต่ เผิง ฉ่วย สุดเหนียวไม่ยอมง่ายๆ งัดลูกฮึดไล่หวดกลับมาเอาชนะ 4-6 เสมอกันที่ 1-1เซต เรียกได้ว่าเป็นเกมที่สูสีกันมากสำหรับทั้งสองฝ่าย ซึ่งเซตสาม ต่างคนต่างงัดฟอร์มแกร่งของตัวเอง ไล่ตบและผลัดกันขึ้นนำอย่างสนุกสนาน สร้างความอึดอัดให้แก่กองเชียร์ทั้งสองฝ่ายอย่างมาก แต่สุดท้าย เผิง ฉ่วย ก็ไม่สามารถต้านทานความแกร่งของซโวนาเรวาได้ จบเกมซโวนาเรวา เอาชนะไป 2-1เซต 6-4,4-6,6-4 ใช้เวลาทั้งหมด 2ชั่วโมง 27นาที เข้ารอบรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย โดยเข้าไปรอเจอกับผู้ชนะระหว่าง ดาเนียลา ฮันตูโควา และ อัคกุล อมานมูราโดวา ที่จะลงแข่งในช่วงดึกต่อไป

โดยหลังเกม เวรากล่าวว่า เกมนี้เล่นได้ดีกว่าเกมที่ผ่านมา แต่ยอมรับว่าไม่ค่อยพอใจการเล่นในบางเกม ทั้งที่น่าจะปิดเกมได้แต่กลับตีไปเข้าทางคู่แข่งแทน ส่วนรอบรองชนะเลิศไม่ว่าจะเจอกับใคร ตนก็จะพยายามเล่นในสไตล์ของตัวเอง เพื่อจะเอาชนะให้ได้

คู่ต่อมา อนา อิวาโนวิช นักหวดสาวสวยจากเซอร์เบีย เต็ง2ของรายการ ลงดวลแรคเก็ตกับ โรเบอร์ตา วินชี มือหวดจากอิตาลี ท่ามกลางกองเชียร์ที่เข้ามาเชียร์นักเทนนิสคนสวย อดีตมือ 1ของโลกกันแน่นสนาม

เริ่มเกม วินชีเบรกเกมเสิรฟ์ของอนาได้ก่อน ก่อนจะถูกอนาเบรกคืน และพลิกนำเป็น 1-2จากนั้นต่างผลัดกันรักษาเกมเสิร์ฟก่อนจะถูกวินชี เบรกได้อีกครั้ง และพลิกขึ้นนำเป็น 5-3 โดยทั้งเกม อนาไม่สามารถรักษาฟอร์มเก่งของตัวเองได้ ตีพลาดบ่อยครั้ง แต่อนาก็งัดลูกฮึดไล่ตีเสมอมาได้เป็น 5-5 เรียกความมั่นใจกลับมาได้อีกครั้ง แต่ช่วงท้ายกลับไม่สามารถเบรกเกมเสิรฟ์ของวินชีได้ จนอนา เป็นฝ่ายพ่ายไปแก่จอมหวดจากแดนมักกะโรนีไปก่อนในเซตแรก 1-0เซต 7-5

กระทั่งเซตสอง สถานการณ์ของอนาก็ยังไม่ดีขึ้น เมื่อเจอความเก๋าของวินชี เล่นงานตั้งแต่ต้นเกม ส่วนอนาก็ดูเหมือนจะไม่สามารถเรียกฟอร์มที่ดีของตัวเองออกมาได้ แม้ในเกมที่8 ทั้งคู่จะยื้อกันได้อย่างสนุก เข้าช่วงดิวซ์ได้ประมาณ 7ครั้ง แต่สุดท้ายก็ไม่อาจต้านทานความเก๋าของคู่แข่งได้ ส่งผลให้ อนา พ่ายให้กับ วินชีไป 2-0เซต 7-5,6-3 หยุดเส้นทางในการล่าแชมป์ที่พัทยาฯ ไว้ที่รอบ 8คนสุดท้ายเพียงเท่านั้น

หลังเกม อนา กล่าวว่า ยอมรับว่าเกมนี้ตนเองผิดพลาดเยอะ ในขณะที่อีกฝ่ายก็เล่นได้ดี โดยมองว่าการเล่นได้ถึง 3แมตซ์ในรายการนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าพอใจสำหรับตนเองแล้ว เพราะมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บและความมั่นใจตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งคงต้องใช้เวลาสักพักเพื่อคืนฟอร์มอีกครั้ง ปิดท้ายก็ยังชมคนไทยนิสัยดี ถ้ามีโอกาสก็อยากมาเที่ยวประเทศไทยอีก

ส่วนผลของอีกคู่หนึ่ง ดาเนียลา ฮันตูโควา นักหวดหญิง มือ32ของโลกชาวสโลวะเกีย ก็ระเบิดฟอร์มเอาชนะ อัคกุล อมานมูราโดวา จากอุซเบกิสถานไปได้สองเซตรวด 6-2,6-0 ผ่านเข้าไปพบกับ เวรา ซโวนาเรวา ในรอบรองชนะเลิศต่อไป ส่วน ซารา เออรานี ก็จะเข้าไปเจอกับ โรเบอร์ตา วินชี ในรอบรองฯเช่นเดียวกัน

สรุปผลการแข่งขัน พีทีที พัทยา โอเพน 2011 ประจำวันที่ 11กุมภาพันธ์ 2554

รอบเมนดรอว์ หญิงเดี่ยว รอบ 8คนสุดท้าย
เวรา ซโวนาเรวา(รัสเซีย) ชนะ เผิง ฉ่วย(จีน) 2-1เซต 6-4,4-6,6-4
โรเบอร์ตา วินชี(อิตาลี) ชนะ อนา อิวาโนวิช(เซอร์เบีย) 2-0เซต 7-5,6-3
ซารา เออรานี(อิตาลี) ชนะ กาลินา วอสโกโบเอวา(คาซัคสถาน) 2-1เซต 2-6,6-3,6-2
ดาเนียลา ฮันตูโควา(สโลวะเกีย) ชนะ อัคกุล อมานมูราโดวา(อุซเบกิสถาน) 2-0เซต 6-2,6-0

รอบเมนดรอว์ หญิงคู่ รอบรองชนะเลิศ
เช็งนาน ชุน(จีน)-เจิ้ง เจี๋ย(จีน) ชนะ ห่าว-ชิง ชาน(ไต้หวัน)- ยูง-ยาน ชาน(ไต้หวัน) 2-1เซต 6-2,3-6,10-4
เวรา ซโวนาเรวา เตรียมป้องกันแชมป์หลังเข้ารอบรอง




กำลังโหลดความคิดเห็น