xs
xsm
sm
md
lg

“อนา” ประเดิมแจ่ม “น้องจิ๊บ” แรงต่อหวดพัทยาฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อนา ประเดิมเกมแรกสุดแจ่ม
อนา อิวาโนวิช นักเทนนิสสาวสวย อดีตมือหนึ่งโลกชาวเซอร์เบีย ประเดิมเกมแรกใน “พัทยา โอเพน” สุดสวยหรู เอาชนะนักหวดสาวไทย “น้องจูน”ณัฐนิดา หลวงแนม 2-0เซต 6-0,6-2 ด้าน “น้องจิ๊บ”หนึ่งนัดดา วรรณสุข ฟอร์มแรงต่อเนื่อง หวดเอาชนะ ซาลินา ดียาส จากคาซัคสถาน 2เซตรวด 6-4,6-4 เส้นทางยังสดใสต่อเนื่อง

ศึกเทนนิส “พีทีที พัทยา โอเพน 2011” ครั้งที่20 เมืองพัทยา ดำเนินมาถึงวันที่สาม วันนี้มีนักเทนนิสสาวชื่อดังลงทำการแข่งขันกันมากมาย โดยเกมคู่แรกของวันนี้ “นางฟ้าแห่งวงการเทนนิส” อนา อิวาโนวิช นักหวดสาวชาวเซอร์เบีย มือ19ของโลก ดีกรีแชมป์เฟรนช์ โอเพน ปี2008 จะลงทำการแข่งขันในรอบเมนดรอว์วันแรก โดยเจอกับ “น้องจูน” ณัฐนิดา หลวงแนม นักเทนนิสหญิงดาวรุ่งของไทย ที่ได้สิทธิ์ไวลด์การ์ดจากผู้จัดการแข่งขัน เข้ามาแข่งขันในรอบเมนดรอว์ด้วยเช่นกัน

เริ่มเกม อนา ได้ออกนำนักเทนนิสสาวไทยไปก่อนแบบขาดลอยในเซตแรก 6-0 เซต โดยเป็นทาง “น้องจูน” เองที่เป็นยังไม่สามารถควบคุมเกมไว้ได้ พอเข้าสู่เซตที่สอง ก็ยังเป็นเกมได้เปรียบของอนาเหมือนเดิม ออกนำไป 5-1 แต่เมื่อถึงเกมเซ็ตสุดท้ายกลับเป็นนักหวดสาวจากเซอร์เบียเองที่ไม่สามารถปิดเกมได้ในทันที เปิดโอกาสให้น้องจูนได้รักษาเกมเสิร์ฟของตัวเองไล่ตามมาเป็น 2-5 แต่สุดท้ายก็เป็นอดีตแชมป์เฟรนช์ โอเพน ที่ปิดเกม เอาชนะไปได้ 2-0เซต 6-0,6-2 ผ่านเข้าไปพบกับ จิลล์ เครย์บาส นักหวดจากสหรัฐอเมริกา ที่เอาชนะ “น้องนก”นพวรรณ เลิศชีวกานต์ หวดสาวดาวรุ่งของไทยได้เมื่อคืนวานนี้ ในรอบต่อไป

หลังเกม อนา เปิดเผยว่า การที่ต้องเจอกับคู่แข่งที่ไม่เคยพบกันมาก่อนมันเป็นสิ่งที่ยากมาตลอด ไม่มีอะไรที่ง่ายดายเลย ต้องพยายามเล่นแบบเซฟไว้ก่อน ส่วนสภาพอากาศก็ค่อนข้างร้อนพอสมควร แต่ถือว่าโชคดีที่ได้แข่งรอบบ่าย เลยยังพอมีเวลาปรับสภาพร่างกายก่อนแข่งได้ ซึ่งเกมวันนี้ก็ถือว่าพอใจกับฟอร์มของตัวเอง ไม่มีปัญหาอะไร ส่วนคู่แข่งรอบหน้าอย่าง จิลล์ เครย์บาส ถือว่าเป็นคู่แข่งที่ประมาทไม่ได้ เพราะเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์สูง แต่ก็พร้อมรับมือเต็มที่

ด้าน “น้องจูน” ก็ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเกมในวันนี้ว่า ก่อนเกมสภาพร่างกายของตนค่อนข้างฟิตพอสมควร รู้สึกดีขึ้นเยอะหลังเข้ารับการรักษาที่กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง ส่วนเกมวันนี้คิดว่าตนเองไม่ได้หลุดอะไรมาก พยายามรักษาสมาธิไว้ ยอมรับอนา แข็งแกร่งมาก ทั้งลูกเสิร์ฟและลูกโฟร์แฮนด์ คิดว่าได้เรียนรู้อะไรจากเขาเยอะมาก รู้เลยว่าต้องแก้จุดอ่อนตรงไหนบ้าง จากนี้ไปก็จะขอกลับไปซ้อมให้เยอะขึ้นกว่าเดิม เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันรายการต่อไป

ส่วนเกมที่แข่งในเวลาไล่เลี่ยกัน “น้องจิ๊บ”หนึ่งนัดดา วรรณสุข นักหวดสาวร่างใหญ่ของไทย ที่ผ่านรอบคัดเลือกเข้ามาได้ ก็ยังโชว์ฟอร์มแรงต่อเนื่องในรอบเมนดรอว์ โดยนักหวดสาวดาวรุ่งของไทย สามารถหวดเอาชนะ ซาลินา ดียาส นักหวดสาวจากคาซัคสถานไปได้ 2เซตรวด 6-4,6-4 โดยชัยชนะนัดนี้จะทำให้ “น้องจิ๊บ” จะเข้าไปรอเจอกับเวรา ซโวนาเรวา แชมป์เก่าจากรัสเซีย ในรอบต่อไป

ทั้งนี้หลังเกม “น้องจิ๊บ” ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “ดีใจมาก เพราะไม่คิดว่าจะเอาชนะเขาได้ในวันนี้ สำหรับเกมวันนี้ก็พยายามตีตามสไตล์ของตัวเอง พอรู้ว่าคู่แข่งเขามีจุดอ่อนตรงที่ตีลูกแบคแฮนด์ไม่เก่ง ก็เลยพยายามตีลูกแบคแฮนด์ใส่เขาเยอะๆ พอชนะได้คุณแม่นี่ร้องไห้เลย(หัวเราะ) ซึ่งต้องขอขอบคุณโค้ชที่แนะนำให้กินกล้วยวันละ3ลูก พอกินแล้วรู้สึกว่าเราเต็มที่ ไม่มีปัญหาเป็นตะคริวเหมือนเมื่อก่อน รู้สึกตีได้ดีกว่าเดิม”

สำหรับความเห็นเกี่ยวกับคู่แข่งรอบต่อไปที่เจ้าตัวจะต้องเจอกับ เวรา ซโวนาเรวา เต็งแชมป์ในรายการนี้ น้องจิ๊บก็ได้บอกว่า “ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีที่อาจจะได้เจอกับคู่แข่งเก่งๆในรอบต่อไป ก่อนวันแข่งก็จะวิ่งไปถามพี่แทมมี่ก่อนว่าเขามีจุดอ่อนตรงไหนบ้าง(หัวเราะ) จะได้รับมือถูก แต่ก็จะทำให้เต็มที่ค่ะ” น้องจิ๊บทิ้งท้าย
ลีลาควงแรคเก็ตของอนา

น้องจูน เจออนาตั้งแต่รอบแรก

น้องจิ๊บ แรงต่อเนื่องในรอบเมนดรอว์
ลีลาสโตรกอันหนักหน่วง
กำลังโหลดความคิดเห็น