xs
xsm
sm
md
lg

“อนา”ลิ่วหืดจับ,“คิริเลนโก” พ่ายคาซัคฯ ศึกพัทยาฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อนา สะใจหลังเข้ารอบ8คนสุดท้าย
แฟนๆของ อนา อิวาโนวิช ต้องออกแรงลุ้นกันเหนื่อย หลังหวดสาวสวยจากเซอร์เบีย เอาชนะ จิลล์ เครย์บาส ไปได้แบบสุดระทึก 2-1เซต 4-6,6-1,7-5 ผ่านเข้าไปเจอกับ โรเบอร์ตา วินชี จากอิตาลีในรอบ 8คนสุดท้าย ส่วน มาเรีย คิริเลนโก นักหวดสาวจากรัสเซีย จอดป้ายเพียงรอบ 16คนสุดท้าย ศึกพัทยา โอเพน หลังพ่ายให้กับ กาลินา วอสโกโบเอวา มือหวดระดับรองจากคาซัคสถานแบบเหลือเชื่อ 2-1เซต 1-6,7-5,6-4 ทั้งที่เป็นฝ่ายออกนำไปก่อน หลังอ่อนแรงในช่วงท้ายจนต้องพ่ายไปในที่สุด

ศึกเทนนิสรายการใหญ่ในประเทศไทย “พีทีที พัทยา โอเพน 2011” ที่โรงแรมดุสิตธานีเมืองพัทยา ดำเนินมาจนถึงวันที่4 แล้ว โดยรอบเมนดรอว์ หญิงเดี่ยว มีคิวของนักเทนนิสชื่อดังตบเท้าลงสนามเพียบ โดยคู่แรก มาเรีย คิริเลนโก นักหวดมือ25 ของโลก ชาวรัสเซีย เจอกับ กาลินา วอสโกโบเอวา มือหวดสาวจากคาซัคสถาน ที่ผ่านเข้ารอบคัดเลือกมาได้

เริ่มเกม คิริเลนโกออกสตาร์ทไม่สวยนัก หลังเสียเกมเซตให้วอสโกโบเอวาไปก่อน 1-0 แต่เข้าสู่เกมที่สอง คิริเลนโกก็ทวงคืนมาได้เป็น 1-1 จากนั้นนักหวดชาวรัสเซียเริ่มเครื่องติดไฟ รักษาเกมเสิร์ฟและเบรกคู่ต่อสู้ได้อย่างต่อเนื่อง จบเซตแรก คิริเลนโกนำไปก่อน 1-0เซต (6-1)

เข้าสู่เซตที่สอง คิริเลนโกยังคงได้เปรียบอย่างต่อเนื่อง แต่เมื่อเข้าสู่โค้งสุดท้าย คิริเลนโกกลับแผ่วปลาย ปิดเกมเซตสุดท้ายของตัวเองไม่ได้ จนเปิดโอกาสให้บอสโกโบเอวา งัดลูกฮึดพลิกกลับมาชนะเป็น 7-5 เสมอกัน 1-1 เซต เล่นเอากองเชียร์ของนักหวดสาวจากรัสเซียถึงกับช๊อคไปตามๆกัน ต้องดวลกันจนถึงเซตตัดสิน ซึ่งในเกมสุดท้ายทั้งคู่ต่างดวลแรคเก็ตกันอย่างสูสี แต่สุดท้ายกาลินา วอสโกโบเอวา ที่เป็นมือหวดอันดับ 560ของโลก ก็สามารถเบรกเกมเสิร์ฟของคิริเลนโก จนพลิกกลับมาเอาชนะไปได้ อย่างเหลือเชื่อ 2-1เซต 1-6,7-5,6-4 ใช้เวลาไปในการแข่งไปทั้งสิ้น 2ชั่วโมง 40นาที ซึ่งผลดังกล่าวทำให้คิริเลนโกต้องหยุดเส้นทางไว้เพียงแค่รอบ 16คนสุดท้ายเพียงเท่านั้น ส่วนผู้ชนะ วอสโกโบเอวาจะต้องเข้าไปรอเจอกับผู้ชนะระหว่าง ซารา เอรานี(อิตาลี) กับ อายูมิ โมริตะ(ญี่ปุ่น) ที่เอาชนะ “แทมมี่”แทมมารีน ธนสุกาญจน์ มาได้ในรอบที่แล้ว

ส่วนคู่ต่อมา “นางฟ้าแห่งวงการเทนนิส” อนา อิวาโนวิช นักหวดสาวสวยจากเซอร์เบีย ก็ได้ลงสนามเป็นวันที่สองติดต่อกัน โดยเจอกับ จิลล์ เครย์บาส นักหวดสาวจอมเก๋าจากสหรัฐอเมริกา โดยเริ่มเกม เครย์บาสเป็นฝ่ายออกนำไปก่อน 2-0เกม โดยที่อนา เป็นฝ่ายโดนเบรกเกมเสิร์ฟเสียเอง แต่เข้าเกมที่สาม อนาก็เริ่มทำแต้มไล่มาเป็น 2-1 จนกระทั่งเกิดเหตุไม่คาดฝัน เมื่อไฟดับทั้งสนามเนื่องจากฟิวส์ในห้องจ่ายไฟระเบิด เจ้าหน้าที่จ้องใช้เวลาซ่อมแซมราว 40นาที ถึงได้กลับมาแข่งกันต่ออีกครั้ง เมื่อกลับมาแข่งใหม่ อนาก็ไม่สามารถต้านทานความแกร่งของเครย์บาสได้ จบเซตแรก เครย์บาสขึ้นนำไปก่อน 1-0เซต (6-4)

เข้าสู่ช่วงเซตที่สอง อนาเริ่มกลับมาโชว์ฟอร์มเก่งอีกครั้ง ตบออกนำรวดเดียว 5-0 แม้จะโดนเครย์บาสทวงคืนมาได้บ้าง แต่เครย์บาสก็เป็นฝ่ายพ่ายไปในเซตนี้ 6-1 เกมกลับมาเสมอกันที่ 1-1เซต เกมดำเนินมาถึงเซตที่สาม ต่างฝ่ายต่างเบรกเกมเสิร์ฟของคู่แข่งกันอย่างสุดมันส์ แบบที่ไม่มีใครยอมใคร จนสุดท้ายเทพีแห่งชัยชนะกลับมาอยู่ข้างนักหวดสาวจากเซอร์เบีย โดยอนา อิวาโนวิช เป็นฝ่ายเอาชนะ จิลล์ เครย์บาส ไปได้แบบสุดระทึก 2-1เซต 4-6,6-1,7-5 ผ่านเข้ารอบ8คนสุดท้ายเป็นคนที่4 ของวันนี้ โดยจะเข้าไปเจอกับ โรเบอร์ตา วินชี(อิตาลี) ในรอบต่อไป
หลังเกม นักหวดสาวสวยกล่าวว่า รู้สึกดีใจที่กลับมาเอาชนะได้ เพราะคู่ต่อสู้ของตนแข็งแกร่งมาก ต้องใช้เวลาเล่นอย่างยาวนาน ถือเป็นบททดสอบที่ดีหลังจากจบทัวร์นาเมนท์ที่ออสเตรเลียที่ผ่านมา ส่วนเกมหน้าคิดว่าน่าจะเป็นงานหนักอีกครั้ง เมื่อต้องเจอกับโรเบอร์ตา วินชี อีกครั้ง เพราะก่อนหน้านี้เคยเจอกันมาแล้ว พบว่าเธอมีการเคลื่อนไหวที่ดี และมีจุดเด่นตรงที่การเล่นบริเวณหน้าเนต แต่ก็จะทำให้ดี

ส่วนคิวของนักหวดสาวไทยวันนี้ “น้องนก”นพวรรณ เลิศชีวกานต์ หวดหญิงดาวรุ่ง จับคู่กับ เจสสิกา มัวร์(ออสเตรเลีย) ลงแข่งประเภทคู่โดยเจอกับคู่ของ ไค-เชน ชาง(ไต้หวัน)กับ ซาเนีย มีร์ซา(อินเดีย) แม้ว่าในเซตแรกคู่ของน้องนกจะได้ออกนำไปก่อน 1-0เซต 7-6(7) แต่ก็ถูกคู่แข่งไล่ตีเสมอเป็น 1-1เซต 7-5 ต้องดวลกันจนถึงช่วงไทเบรก สุดท้ายคู่ของน้องนกก็เป็นฝ่ายพ่ายไป 2-1เซต 7-6(7),7-5,10-0 ตกรอบประเภทคู่ไปเรียบร้อย

ส่วนอีกคู่ “น้องอีฟ”ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย คู่กับ “น้องจิ๊บ”หนึ่งนัดดา วรรณสุข สองสาวดาวรุ่งไทย ลงแข่งประเภทคู่เช่นเดียวกัน เจอกับ คิมิโกะ-ดาเตะ ครุมม์(ญี่ปุ่น)กับ โรมินา โอปรันดิ(อิตาลี) ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่า คู่นักหวดสาวไทยก็เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ไปสองเซตรวด 6-4,7-6(2) เช่นเดียวกับคู่ของน้องนก
 

สรุปผลการแข่งขัน พีทีที พัทยา โอเพน 2011 ประจำวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2554

รอบหญิงเดี่ยว เมนดรอว์
อนา อิวาโนวิช(เซอร์เบีย) ชนะ จิลล์ เครย์บาส(สหรัฐอเมริกา) 2-1เซต 4-6,6-1,7-5
กาลินา วอสโกโบเอวา(คาซัคสถาน) ชนะ มาเรีย คิริเลนโก(รัสเซีย) 2-1เซต 1-6,7-5,6-4
เพ็ง ชวย(จีน) ชนะ เอเลนา บัลตาชา(อังกฤษ) 2-1เซต 2-6,6-1,6-4
โรเบอร์ตา วินชี(อิตาลี) ชนะ จาง ชวย(จีน) 2-0เซต 7-5,6-1

รอบหญิงคู่ เมนดรอว์
ไค-เชน ชาง(ไต้หวัน)กับ ซาเนีย มีร์ซา(อินเดีย) ชนะ นพวรรณ เลิศชีวกานต์(ไทย)-เจสสิกา มัวร์(ออสเตรเลีย) 2-1เซต 7-6(7),7-5,10-0
คิมิโกะ-ดาเตะ ครุมม์(ญี่ปุ่น)-โรมินา โอปรันดิ(อิตาลี) ชนะ ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย(ไทย)-หนึ่งนัดดา วรรณสุข(ไทย) 2-0เซต 6-4,7-6(2)
เฮา-ชิง ชาน(ไต้หวัน)- ยูง-จาน ชาน(ไต้หวัน) ชนะ อัคกุล อมานมูราโดวา(อุซเบกิสถาน)-เรนาตา โวราโควา(เช็ก) 2-0เซต 7-6(3),6-3
ซารา เออร์รานี(อิตาลี)-โรเบอร์ตา วินชี(อิตาลี) ชนะ เททญานา อเรฟเยวา(ยูเครน)-กาลินา วอสโกโบเอวา(คาซัคสถาน) 2-0เซต 6-1,6-3

จิลล์ เครย์บาส ดวลกับอนาแบบสุดมันส์

คิริเลนโก ตกรอบแบบเหลือเชื่อ
วอสโกโบเอวา แจ๊คผู้ฆ่ายักษ์ในรอบเมนดรอว์
กำลังโหลดความคิดเห็น