xs
xsm
sm
md
lg

หวดสาวไทยได้เล่นกลุ่ม 1 เฟดคัพต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องนก มีส่วนพา ไทย ปราบ คาซัคสถาน
ทัพนักหวดลูกสักหลาดสาวไทย โชว์ผลงานยอดเยี่ยม จัดการปราบ คาซัคสถาน อย่างราบคาบ 3-0 คู่ ทำให้ได้อันดับ 3 ในศึกเฟดคัพ โซนเอเชีย-โอเชียเนีย พร้อมทั้งรักษาสิทธิ์ลงเล่นกลุ่ม 1 ต่อไปในปีหน้า

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง “เฟดคัพ 2011” โซนเอเชีย-โอเชียเนีย กลุ่ม 1 และ 2 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ เป็นการชิงชัยวันสุดท้าย ในกลุ่ม 1 ทีมสาวไทย ชิงอันดับ 3 กับทีมคาซัคสถาน

คู่แรก เดี่ยวมือสอง ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย พบ กาลินา วอสโกโบเอวา โดยเซตแรก ณิชาต์ แพ้ไปก่อน 5-7 แต่ในเซตที่สอง “น้องอีฟ” เริ่มเล่นได้ดีขึ้น ออกมายื้อถึงไทเบรกและทำสำเร็จ ชนะไป 7-6 (7/5) ก่อนเอาชนะได้อีกในเซตที่สาม 6-1 ทำให้ ณิชาต์ ชนะ วอสโกโบเอวา 2-1 เซต 5-7, 7-6 (7/5), 6-1

คู่สอง เดี่ยวมือหนึ่ง “น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ พบ เซซิล คาราตันเชวา โดย “น้องนก” อาศัยชั้นเชิงการเล่นที่เหนือกว่า เอาชนะไป 2 เซตรวด 6-3, 6-3 ขณะที่ประเภทคู่ “น้องอีฟ” และ “น้องจิ๊บ” หนึ่งนัดดา วรรณสุข ชนะ เซซิล คาราตันเชวา และ กาลินา วอสโกโบเอวา ในเซตแรก 6-2 จากนั้นคาซัคสถานได้ขอยอมแพ้ เนื่องจากแข่งขันต่อไม่ไหว ทำให้ทีมไทยชนะทีมคาซัคสถาน 3-0 คู่ ได้อันดับ 3 มาครอง และยังได้สิทธิ์เล่นกลุ่ม 1 ในปีหน้า ต่อไปด้วย

หลังการแข่งขัน นายวิทยา สำเร็จ กัปตันทีมไทย เปิดเผยว่า ผลงานของทีมไทยในครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก หลังจากปีที่แล้ว ได้อันดับ 6 มาครอง ตนภูมิใจในตัวของนักกีฬาทุกคนที่ช่วยกันทำหน้าที่ได้อย่างดี ในส่วน “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ แม้จะไม่ได้ลงแข่งขัน แต่ก็ให้กำลังใจและให้คำแนะนำแก่น้องๆ นักกีฬาชุดนี้ถือว่าได้แสดงความสามารถกันอย่างเต็มที่ เชื่อว่าจะเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมชาติไทยต่อไป โดยเฉพาะในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ปลายปีนี้

ด้านนายสรัญ รังคสิริ เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมฯ และผู้จัดการทีมเฟดคัพไทย กล่าวว่า จากผลงานของนักเทนนิสชุดนี้ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของนักเทนนิสรุ่นใหม่ที่มีหัวใจนักสู้ ถือเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่จะนำพาทีมไทยให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จต่อไป สำหรับการได้อันดับ 3 นั้น มีความหมายเพราะแสดงให้เห็นว่า ทีมไทยยังอยู่ในอันดับต้นๆ ของเอเชีย และเชื่อว่านักเทนนิสชุดนี้จะเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมไทยในอนาคตด้วย

ขณะที่คู่ชิงชนะเลิศ กลุ่ม 1 ญี่ปุ่น ชนะ อุซเบกิสถาน 3-0 คู่ คว้าแชมป์ไปครอง และได้สิทธิ์ไปเล่นเพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป 2 ต่อไป สำหรับคู่ชิงอันดับ 5 เกาหลีใต้ ชนะ จีน 2-1 คู่ ส่วนคู่ชิงหนีบ๊วยของกลุ่ม 1 ไต้หวัน ชนะ อินเดีย 2-1 ทำให้ไต้หวันได้สิทธิ์เล่นกลุ่ม 1 ต่อไป ส่วนอินเดียตกไปอยู่กลุ่ม 2 ขณะที่คู่ชิงชนะเลิศในกลุ่ม 2 อินโดนีเซีย ชนะ ฮ่องกง 2-1 จึงได้สิทธิ์ขึ้นไปเล่นกลุ่ม 1 ในปีหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น