xs
xsm
sm
md
lg

"แทมมี"นำทีมหวดอุซเบฯ"เฟดคัพ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมเฟดคัพหญิงไทย
"แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ยอดนักหวดมือ 1 สาวไทย ยืนยันพาทีมหญิงรุ่นน้องลงหวด "เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี ปาริบาส์ 2011" โดยเปิดสนามประเดิมนัดแรกพบกับ อุซเบกิสถาน ในวันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 10.00 น. ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ ลอนเทนนิสสมาคมฯ

เมื่อช่วงค่ำวันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นายสรัญ รังคสิริ เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมฯ เป็นประธานในการเลี้ยงตอนรับนักกีฬาในการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง "เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี ปาริบาส์ 2011" ณ ห้องวาสนา โรงแรมทีเค พาเลซ

เนื่องจากสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) มอบหมายให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง "เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี ปาริบาส์" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 และ กลุ่ม 2 ระหว่างวันที่ ระหว่างวันที่ 2-5 กุมภาพันธ์ ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ ลอนเทนนิสสมาคมฯ โดยมีนักกีฬาจาก 18 ประเทศ เข้าร่วม

สำหรับการแข่งขันในกลุ่ม 1 มี 9 ทีม ได้แก่ ไทย, จีน, ไต้หวัน, อินเดีย, ญี่ปุ่น, คาซัคสถาน, เกาหลี, นิวซีแลนด์ และ อุซเบกิสถาน ส่วนกลุ่ม 2 มีจำนวน 9 ทีม ได้แก่ ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, อิรัก, คีร์กีซสถาน, มาเลเซีย, โอมาน, ปากีสถาน, ฟิลิปปินส์ และ สิงคโปร์ โดยทีมชนะเลิศในกลุ่ม 1 จะได้เข้าไปแข่งขันในรอบเพลย์ออฟเวิลด์กรุ๊ป 2 ต่อไป ส่วนทีมที่ได้อันดับสุดท้ายของกลุ่ม 1 จะตกไปแข่งขันในกลุ่ม 2 ขณะที่ทีมชนะเลิศในกลุ่ม 2 จะได้ขึ้นไปเล่นในกลุ่ม 1 ปีหน้าต่อไป

ทั้งนี้นายสรัญ รังคสิริ เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมฯ กล่าวถึงความพร้อมว่า "สภาพโดยทั่วไปมีการเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ทั้งตัวนักกีฬาและสนาม ซึ่งในวันพุธที่ 2 ก.พ.54 ทีมหญิงจากไทยจะทำการแข่งขันกับอุซเบกิสถานเป็นนัดแรก อีกทั้ง หลีนา จากจีนไม่ลงแข่งขันทำให้เรามีโอกาสเข้าถึงรอบลึกๆ ได้อย่างแน่นอนเพราะวัดจากฝีมือเราสามารถสู้กับทุกชาติได้อย่างสูสี"

นอกจากนี้ "แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสมือ 1 สาวไทย เผยถึงความพร้อมว่า "ตอนนี้อาการบาดเจ็บข้อศอกขวาที่เจ็บเรื้อรังนานกว่า 3 เดือนจากที่ได้เริ่มซ้อมกับสนามจริงอาการเริ่มดีขึ้นดังนั้นในวันแข่งขันจะนำทีมพาน้องๆ อาทิ "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์, "น้องอีฟ"ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย และ "น้องจิ๊บ" หนึ่งนัดดา วรรณสุข เอาชนะทีมอุซเบกิสถานให้ได้จึงขอให้ทุกคนเข้ามาร่วมเชียร์เพื่อเป็นกำลังใจทีมหญิงของไทย"
บรรยากาศงานเลี้ยงต้อนรับนักเทนนิสหญิง 18 ประเทศ



 ซง ฟู กัปตันทีมจีน
มอบของที่ระลึกให้แก่ ไรจ์พาล โรฮิต กัปตันจากอินเดียและอีก 17 ประเทศ
ซาเนีย เมียร์ซา อันดับโลกที่ 141 จากอินเดีย
วิทยา สำเร็จ กัปตันทีมไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น