xs
xsm
sm
md
lg

“เวรา-ฮันตูร์โชวา”เปิดตัวพัทยาฯแจ่ม,“แทมมี่”พลิกคว่ำรอบแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวรา ชนะเกมแรกในพัทยาฯ (ภาพจากแฟ้ม)
เวรา ซโวนาเรวา นักเทนนิสหญิงมือสามของโลกชาวรัสเซีย โชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์พัทยาสองสมัย หลังลงหวดเอาชนะ ทามิรา พาสเซ็ก จากออสเตรีย ไปได้ 2เซตรวด 6-4,6-2 ผ่านเข้ารอบต่อไปเป็นที่เรียบร้อย ด้าน ดาเนียลา ฮันตูร์โชวา หวดสาวจากสโลวาเกีย ฟอร์มแรงตั้งแต่รอบแรกเช่นเดียวกัน ส่วน“แทมมี่”แทมมารีน ธนสุกาญจน์ หวดสาวขวัญใจชาวไทย ตกรอบแรกแบบสุดช็อค หลังพ่าย อายูมิ โมริตะ จากญี่ปุ่นไป 2-0เซต 6-3,6-2

ศึกเทนนิส “พีทีที พัทยา โอเพน 2011” รอบเมนดรอว์ประจำวันที่ 7กุมภาพันธ์ เวรา ซโวนาเรวา มือหวดจากรัสเซีย เจ้าของแชมป์รายการพัทยา โอเพน สองสมัยล่าสุด ลงประเดิมเกมนัดแรกในรอบเมนดรอว์ เจอกับ ทามิรา พาสเซ็ก มือหวดสาวจากออสเตรีย ซึ่งผลปรากฏว่า แชมป์เก่าโชว์ฟอร์มแจ่มตั้งแต่รอบแรก เอาชนะไปได้ อย่างไม่ยากเย็น 2-0เซต 6-4,6-2

ซึ่งเกมนัดต่อไป เวรา จะต้องเข้าไปเจอกับนักเทนนิสสาวไทย “น้องจิ๊บ”หนึ่งนัดดา วรรณสุข ที่โชว์ฟอร์มได้ดีตั้งแต่รอบคัดเลือก ล่าสุดฟอร์มแรงต่อเนื่องเอาชระ ซาลินา ดียาส คู่แข่งจากคาซัคสถานไปได้ในช่วงบ่ายวันนี้

ส่วนทางด้าน ดาเนียลา ฮันตูร์โชวา นักหวดสาวจากสโลวะเกีย ก็ลงสนามนัดแรกเช่นเดียวกัน โดยเจอกับ คูรูมิ นาระ หวดสาวดาวรุ่งจากญี่ปุ่น ซึ่งเกมดังกล่าว ฮันตูร์โชวา ก็เอาชนะนักหวดจากญี่ปุ่นไปได้สบายๆ 2เซตรวด 6-2,6-1 โดยจะเข้าไปเจอกับ คิมิโกะ ตาเตะ-ครุมม์ มือหวดตัวเก๋าจากญี่ปุ่นในรอบต่อไป

ส่วนเกมต่อมา ก็เป็นคิวของ “แทมมี่”แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวขวัญใจชาวไทย มือ70ของโลก ที่เป็นรองแชมป์เก่า และแชมป์หญิงคู่จากรายการพัทยา โอเพนปีที่แล้ว จะลงสนามเจอกับ อายูมิ โมริตะ มือหวดอันดับ 58 ของโลกจากญี่ปุ่น ท่ามกลางกองเชียร์ทั้งชาวไทยและต่างประเทศเข้ามาชมเกมแน่นสนาม

เริ่มเกม ทั้งคู่โชว์ฟอร์มได้อย่างสูสี ก่อนที่ช่วงท้ายเกมจะเป็นโมริตะ ที่เป็นฝ่ายฉีกแต้มหนีออกไป ก่อนที่จะจบเกมโดยที่นักหวดสาวไทยพ่ายไปก่อน 1-0เซต (6-3)

เข้าสู่เซตที่สอง สถานการณ์กลับตาลปัตร เมื่ออายูมิ โมริตะ โชว์ฟอร์มดุ ทำเกมห่างออกไป เล่นเอานักเทนนิสสาวเจ้าถิ่นถึงกับอารมณ์เสีย เขวี้ยงแรคเก็ตกลางสนาม แม้ระหว่างเกม แทมมี่จะเบรกเกมเสิร์ฟจากคู่แข่งได้บางโอกาส แต่สุดท้ายแทมมี่ก็ต้องเป็นฝ่ายพ่ายให้กับนักหวดสาวจากญี่ปุ่นไป 2-0เซต 6-3,6-2 ต่อหน้าแฟนเทนนิสชาวไทย โดยหลังเกมกองเชียร์ทั้งไทยและต่างประเทศต่างปรบมือให้กำลังใจแก่นักเทนนิสสาวไทยอย่างพร้อมเพรียง

ซึ่งหลังเกม “แทมมี่”ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตาว่า “ก่อนแข่งยอมรับเลยว่ามีปัจจัยหลายอย่างทำให้สภาพจิตใจไม่ค่อยดี พยายามเป็นตัวของตัวเองมากที่สุดแล้ว ต้องทำใจเพราะแข่งในบ้านก็ต้องมีทั้งคนที่ชอบ และไม่ชอบเรา ก็ไม่รู้ว่าแทมมี่ไปทำอะไรให้ใครไว้ ถ้าคนไทยไม่รักคนไทยด้วยกันเองแล้วใครจะรัก แต่มันทำให้แทมมี่รู้ว่า การที่เราจะแกร่งขึ้นมาได้ เราก็ต้องเก่งให้มากขึ้นก่อน ซึ่งสิ่งนี้ทำให้คนไทยเป็นนักสู้และแข็งแกร่งขึ้น ถ้าไม่มีใครซัพพอร์ตเรา เราก็ต้องซัพพอร์ตตัวเองในฐานะนักกีฬาเมื่อลงสนามไปแล้วก็ต้องทำให้เต็มที่ รับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองทำลงไป” นักเทนนิสสาว กล่าว

ในขณะที่ “แทมมี่” จะต้องลงสนามอย่างต่อเนื่องในประเภทคู่ โดยจับคู่กับจิลล์ เครย์บาส มือหวดสาวจากสหรัฐอเมริกา เจอกับ นิโคล คลีริโก(อิตาลี) และ คีสเนีย พัลคินา(คีร์กีซสถาน) เป็นเกมสุดท้ายของวันนี้ ซึ่งในเซตแรก ทั้งคู่ดวลกันอย่างสนุกสูสี โดยต้องดวลกันถึงเกมเซ็ตพอยท์ จนในที่สุด คู่ของแทมมี่ก็ได้ขึ้นนำไปก่อนในเซตแรกแบบสุดมันส์ 7-6(11-9)

ส่วนในเซตที่สอง ก็ยังเป็นคู่ของแทมมี่ที่ไล่หวดคู่แข่งอย่างสบายมือ สุดท้าย คู่ของ แทมมี่-จิลล์ ก็สามารถเอาชนะไปได้ทั้งสองเซต 7-6(11-9),6-2 โดยแทมมี่ยังรักษาเส้นทางในการป้องกันแชมป์ประเภทคู่ไว้ได้เป็นอย่างดี

ส่วนผลของนักเทนนิสสาวไทยที่ลงแข่งอีกสนาม “น้องอีฟ” ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย นักเทนนิสสาวไทยที่ได้ลงแข่งขันรายการ “เฟด คัพฯ” ที่ผ่านมา ก็แพ้ให้กับ เอเลนา บัลตาชา จากอังกฤษไป 2-0เซต 6-2,6-3

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในวันถัดไปนั้น คู่ที่น่าสนใจอยู่ที่ อนา อิวาโนวิช มือหวดสาวสวยจากเซอร์เบีย จะลงแข่งอย่างต่อเนื่องในวันรุ่งขึ้น โดยเจอกับ จิลล์ เครย์บาส มือหวดจากอเมริกา ที่เอาชนะ “น้องนก”นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักหวดสาวไทยมาได้ในรอบที่แล้ว ส่วน มาเรีย คิริเลนโก นักหวดมือ25ของโลก เจอกับ กาลินา วอสโกโบเอวา จากคาซัคสถานในรอบต่อไป

ส่วนโปรแกรมหวดของสาวไทยนั้น “น้องนก”นพวรรณ เลิศชีวกานต์ จะลงแข่งในประเภทคู่กับ เจสสิกา มัวร์(ออสเตรเลีย) เจอกับ ไค-เชน ชาง(ไต้หวัน) กับ ซาเนีย มีร์ซา(อินเดีย) ส่วนอีกคู่ “น้องอีฟ”ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย จับคู่กับ “น้องจูน”หนึ่งนัดดา วรรณสุข จะพบกับคู่ของ คิมิโกะ ดาเตะ-ครุมม์(ญี่ปุ่น) และ โรมินา ออพรานดี(อิตาลี) ในวันพรุ่งนี้

สรุปผลการแข่งขัน พีทีที พัทยา โอเพน 2011 ประจำวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2554

เมนดรอว์ ประเภทหญิงเดี่ยว
อนา อิวาโนวิช(เซอร์เบีย) ชนะ ณัฐนิดา หลวงแนม(ไทย) 2-0เซต 6-0,6-2
เวรา ซโวนาเรวา(รัสเซีย) ชนะ ทามิรา พาสเซ็ก(ออสเตรีย) 2-0เซต 6-4,6-2
ดาเนียลา ฮันตูร์โชวา(สโลวะเกีย) ชนะ คูรูมิ นาระ(ญี่ปุ่น) ชนะ 2-0เซต 6-2,6-1
อายูมิ โมริตะ(ญี่ปุ่น) ชนะ แทมมารีน ธนสุกาญจน์(ไทย) 2-0เซต 6-3,6-2
คิมิโกะ ดาเตะ-ครุมม์(ญี่ปุ่น) ชนะ เรนาตา โวราโควา(เช็ก) 2-0เซต 6-2,6-2
กาลินา บอสโกโบเอวา(คาซัคสถาน) ชนะ โรมินา ออพรานดี(อิตาลี) 2-1เซต 4-6,6-3,7-5
อัคกุล อมานมูราโดวา(อุซเบกิสถาน) ชนะ เจิ้ง เจี๋ย(จีน) 2-0เซต 6-4,7-6(6)
เอเลนา บัลตาชา(อังกฤษ) ชนะ ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย(ไทย) 2-0เซต 6-2,6-3
หนึ่งนัดดา วรรณสุข(ไทย) ชนะ ซารินา ดียาส(คาซัคสถาน) 2-0เซต 6-4,6-4
ทัธญานา มาเล็ก(เยอรมัน) ชนะ ชาเนลล์ ชีพเพอร์ส(แอฟริกาใต้) 2-0เซต 7-6(4),6-2

เมนดรอว์ ประเภทหญิงคู่
แทมมารีน ธนสุกาญจน์(ไทย)-จิลล์ เครย์บาส(สหรัฐอเมริกา) ชนะ นิโคล คลีริโก(อิตาลี)-คีสเนีย พัลคินา(คีร์กีซสถาน) 2-0เซต 7-6(11-9),6-2
อัลเบอร์ตา บริยานตี(อิตาลี)-ส้วย จาง(จีน) ชนะ ชิง-ชิง ลู่(จีน)-ยิ-ฟาน ซู่(จีน) 2-0เซต 6-4,6-4
อัคกุล อมานมูราโดวา(อุซเบกิสถาน)-เรนาตา โวราโควา(เช็ก) ชนะ ลินด์เซย์ ลี-วอเตอร์ส(สหรัฐอเมริกา)-เมแกน โมลตัน-เลวี(สหรัฐอเมริกา) 2-0เซต 7-6(6),6-4
ฮันตูร์โชวา โชว์ลีลาสวิง
ดีใจกับชัยชนะ
แทมมี่ ลงชิงแชมป์พัทยาฯ เกมแรก
แทมมี่ออกอาการเซ็งหลังพ่าย
กำลังโหลดความคิดเห็น