xs
xsm
sm
md
lg

“คิริเลนโก”ตบสาวอิตาลีร่วงรอบแรก ศึกพัทยา โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


มาเรีย คิริเลนโก นักเทนนิสสาวชาวรัสเซีย เต็งแชมป์ศึกเทนนิส “พัทยา โอเพน 2011” ประเดิมเกมเมนดรอว์รอบแรกหืดจับ หลังเอาชนะ อัลเบอร์ตา บริยานตี นักหวดจากอิตาลีไป 2-1 เซต ก่อนเข้าสู่รอบต่อไปเป็นที่เรียบร้อย ด้านสาวไทยที่ลงแข่งประเภทคู่ "น้องเพียซ"วรัชญา วงค์เทียนชัย กับ ยายุค บาซูกิ(อินโดนีเซีย) ก็แพ้ให้กับดูโอจากจีน เจิ้ง เจี๋ย และ เช็งนาน ชุน ไป 2-0เซต 6-3,6-3 ตกรอบไปในที่สุด

ศึกเทนนิส “พีทีที พัทยา โอเพน 2011” ที่ลงแข่งขันกันที่สนามเทนนิสในโรงแรมดุสิตธานี พัทยา ซึ่งเกมในรอบเมนดรอว์วันนี้ มาเรีย คิริเลนโก นักหวดสาวมือสี่ของรายการนี้ เจอกับ อัลเบอร์ตา บริยานตี หวดสาวจากอิตาลี โดยในเกมนั้น คิริเลนโก เป็นฝ่ายที่โชว์ฟอร์มนำคู่แข่งไปก่อนแบบม้วนเดียวจบ 1-0เซต (6-0) แต่พอเข้าสู่เซตที่สอง กลับเป็นบริยานตี ที่เริ่มเรียกฟอร์มกลับมาได้ ดวลแรคเก็ตกับนักหวดมือ 25ของโลกอย่างสูสี ก่อนที่จะไล่ตามมาเป็น 1-1เซต (4-6) แต่ในเซตสุดท้ายกลับเป็นคิริเลนโก ที่กลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีอีกครั้ง หวดเอาชนะแบบสบายๆ 6-2 สรุป มาเรีย คิริเลนโก เป็นฝ่ายเอาชนะ อัลเบอร์ตา บริยานติ ไปได้ 2-1เซต 6-0,4-6,6-2 เข้ารอบไปรอเจอผู้ชนะระหว่าง โรมินา ออพรานติ(อิตาลี) กับ กาลินา วอสโกโบเอวา(คาซัคสถาน) ในรอบต่อไป

ส่วนเกมประเภทคู่ที่ลงแข่งขันในวันนี้ “น้องเพียซ”วรัชญา วงค์เทียนชัย นักหวดสาวไทย ที่จับคู่กับ ยายุค บาซูกิ(อินโดนีเซีย) เจอกับคู่ดูโอจากจีน เช็งนาน ชุน กับ เจิ้ง เจี๋ย โดยสุดท้ายคู่ของสาวไทยก็ถูกคู่หูจากจีนเอาชนะไปได้ 2-0เซต 6-3,6-3 ตกรอบประเภทคู่เป็นที่เรียบร้อย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันที่น่าสนใจในวันพรุ่งนี้นั้น เวรา ซโวนาเรวา มือสามของโลกชาวรัสเซีย เจ้าของแชมป์พัทยา โอเพนสองสมัย เจอกับ ทามิรา ปาสเซ็ก จากออสเตรีย,อนา อิวาโนวิช นักหวดสาวสวยอดีตแชมป์เฟรนช์ โอเพน ปี2008 จะเจอกับ “น้องจูน” ณัฐนิดา หลวงแนม นักหวดสาวของไทย, ดาเนียลา ฮันตูร์โชวา มือสี่รายการนี้ ชาวสโลวะเกีย เจอกับ คูรูมิ นาระ จากญี่ปุ่น

ส่วนคิวของหวดสาวไทย นอกจาก “น้องจูน” ที่มีคิวเจอกับอนา อิวาโนวิช แล้ว “น้องจิ๊บ”หนึ่งนัดดา วรรณสุข นักเทนนิสสาวไทยที่ได้เข้ามาเล่นในรอบเมนดรอว์ จะเข้าไปเจอกับ ซาลินา ดิยาส หวดสาวจากคาซัคสถาน ที่เข้ารอบเมนดรอว์เช่นเดียวกัน ส่วน “แทมมี่”แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ต้องเจองานหนักเมื่อต้องลงแข่งทั้งประเภทเดี่ยวและประเภทคู่ในวันเดียวกัน โดยรอบเดี่ยวเจอกับ อายูมิ โมริตะ จากญี่ปุ่น และ รอบคู่จะจับคู่กับ จิลล์ เครย์บาส มือหวดจากสหรัฐอเมริกา ดวลกับคู่ของ นิโคล เคลย์ริโก(อิตาลี) และ เคสเนีย พาลคินา(คีร์กีซสถาน) โดยเกมคู่แรกจะเริ่มตั้งแต่เวลา 15.00น. เป็นต้นไป

สรุปผลการแข่งขัน“พีทีที พัทยา โอเพน” ประจำวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2554

รอบคัดเลือก รอบสุดท้าย
หนึ่งนัดดา วรรณสุข(ไทย) ชนะ คากลา บูยูคัคเคย์(ตุรกี) 2-0เซต 6-3,6-3
ซาลีนา ดียาส(คาซัคสถาน) ชนะ เชงนาน ชุน(จีน) 2-0เซต 7-6(3),6-3
กาลินา วอสโกโบเอวา(คาซัคสถาน) ชนะ ลินด์เซย์ ลี-วอเตอร์ส(สหรัฐอเมริกา) 2-1เซต 4-6,6-1,6-0
เคสเนีย พาลคินา(คีร์กีซสถาน) ชนะ เอริกะ เซมา(ญี่ปุ่น) 2-0เซต 6-2,6-4

รอบเมนดรอว์ หญิงเดี่ยว
จิลล์ เครย์บาส(สหรัฐอเมริกา) ชนะ นพวรรณ เลิศชีวกานต์(ไทย) 2-0เซต 6-3,6-3
มาเรีย คิริเลนโก(รัสเซีย) ชนะ อัลแบร์ตา บริยานตี(อิตาลี) 2-1เซต 6-0,4-6,6-2
ชวย เพ็ง(จีน) ชนะ ชาน ยูง-ยาน(ไต้หวัน) 2-0เซต 7-6(8),6-0
ชวย จาง(จีน) ชนะ ซูซานา คูโควา(สโลวะเกีย) 2-0เซต 6-4,6-2

รอบเมนดรอว์ หญิงคู่
เจิ้งเจี๋ย(จีน)-เช็งนาน ชุน(จีน) ชนะ ยายุค บาซูกิ(อินโดนีเซีย)-วรัชญา วงค์เทียนชัย 2-0เซต 6-3,6-3
ฮัว-ฉิง ชาน(ไต้หวัน)- ยูง-ยาน ชาน(ไต้หวัน) ชนะ หวันติง หลิว(จีน)-โทโมโกะ โยเนมูระ(ญี่ปุ่น) 2-0เซต 6-1,7-6(2)
มาเรีย คิริเลนโก



กำลังโหลดความคิดเห็น