xs
xsm
sm
md
lg

เปิดพีทีที โอเพน 2011 “น้องจูน” จับติ้วเจอ “อนา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วันแถลงข่าว พีทีที พัทยา โอเพน
เมืองพัทยาเปิดงาน “พีทีที พัทยา โอเพน 2011” ครั้งที่ 20 ด้านสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคม ปลื้มมีนักหวดสาวชื่อดังตบเท้าลงแข่งเพียบ ส่วนผลจับสลาก “น้องจูน” ณัฐนิดา หลวงแนม เจองานหนักตั้งแต่รอบแรก โดยเจอกับ อนา อิวาโนวิช อดีตมือหนึ่งหญิงโลกปี 2008

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2554 ที่ห้องนภาลัย บอลรูม ซี โรงแรมดุสิตธานี พัทยา ได้มีการจัดงานแถลงข่าว ศึกเทนนิส “พีทีที พัทยา โอเพน 2011” โดยมี ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมน์ เป็นประธานในงาน พร้อมด้วยนายสรัญ รังคสิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ การตลาดขายปลีก ปบริษัทปตท. จำกัด(มหาชน) นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี มร.เจฟฟรีย์ โรว์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน และสามนักเทนนิสหญิงชื่อดัง เวรา ซโวนาเรวา อนา อิวาโนวิช และ มาเรีย คิริเลนโก ร่วมงานแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย

ภายในงาน ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมน์ ได้กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า รู้สึกยินดีกับคณะผู้จัดการแข่งขันที่ได้ดำเนินจัดงานใหญ่แบบนี้เป็นปีที่ 20 แล้ว ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากที่ปีนี้มีนักเทนนิสชื่อดังเดินทางมาร่วมแข่งขันกันอย่างมากมาย เช่น เวรา ซโวนาเรวา อนา อิวาโนวิช และ มาเรีย คิริเลนโก โดยจากชื่อชั้นนั้นถือเป็นการการันตีได้ถึงคุณภาพของรายการนี้เป็นอย่างดี และรายการนี้ยังเป็นเวทีให้นักเทนนิสหญิงหน้าใหม่ได้ลงแข่งขันเพื่อสร้างประสบการณ์และ เก็บแต้มทำอันดับเพิ่มด้วย ก็ขอให้การจัดการแข่งขันครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และได้รับการยอมรับจากบรรดานักเทนนิสหญิงทั่วโลกต่อไป

ด้านนาย สรัญ รังคสิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ การตลาดขายปลีก บริษัทปตท. จำกัด(มหาชน) ก็ได้กล่าวถึงการแข่งขันในปีนี้ว่า ปีนี้น่าจะเป็นการแข่งขันที่สนุกสนาน เพราะมีนักเทนนิสหญิงมาร่วมแข่งขันจำนวนมาก นอกจากต่างประเทศแล้ว เรายังมีนักเทนนิสหญิงของไทยลงทำการแข่งขันรายการนี้เช่นเดียวกัน อาทิ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ที่เป็นแชมป์หญิงประเภทคู่ และ รองแชมป์หญิงเดี่ยวในปีที่แล้ว และบรรดานักเทนนิสหญิงหน้าใหม่ที่เพิ่งผ่านรายการเทนนิสเฟดคัพมาอย่าง นพวรรณ เลิศชีวกานต์,ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย,ณัฐนิดา หลวงแนม ที่ได้ไวลด์การ์ดเข้ามาเล่นในรอบเมนดรอว์ได้เลย และที่ต้องลงเล่นในรอบคัดเลือก อย่าง ธนภรณ์ ทองสิงห์ และ หนึ่งนัดดา วรรณสุข อีกด้วย โดยหวังว่านักกีฬาไทยทุกคนที่ลงแข่งในปีนี้จะทำผลงานได้เป็นอย่างดี และขออวยพรให้ทุกคนประสบความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยต่อไป โดยหลังเสร็จสิ้นงานแถลงข่าว ทางคณะผู้จัดการแข่งขันก็ได้ทำพิธีมอบกุญแจเมืองให้กับ เวรา ซโวนาเรวา อีกด้วย

หลังจากนั้นก็ได้มีจับสลากประกบคู่รอบเมนดรอว์หญิงเดี่ยว ซึ่งผลปรากฏว่า บรรดานักหวดตัวเต็งของรายการไม่ได้เจองานหนักมากนัก โดย เวรา ซโวนาเรวา เจอกับ ทามิรา ปาสเซ็ก จากออสเตรีย ส่วน ดาเนียลา ฮันตูโชวา เจอกับ ชวย เป็ง จากจีน มาเรีย คิริเลนโก มือสามรายการนี้ เจอกับ อัลแบร์ตา เบรียนติ จากอิตาลี ด้านหวดสาวไทย “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ มือหนึ่งขวัญใจชาวไทย เจอกับ โมริตะ อายูมิ จากญี่ปุ่น ส่วน“น้องจูน” ณัฐนิดา หลวงแนม เจองานหนักเมื่อต้องดวลกับ อนา อิวาโนวิช เต็งสองของรายการนี้ ซึ่งในรอบเมนดรอว์นั้นจะลงทำการแข่งขันในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ตั้งแต่เวลา 15.00น. เป็นต้นไป

สำหรับผลการแข่งขันรอบคัดเลือกของหวดสาวไทยวันนี้ “น้องจิ๊บ”หนึ่งนัดดา วรรณสุข เอาชนะ ชิง-ชิง ลู จากจีนไปได้ 2-0 เซต 7-5,6-1 เข้าไปรอแข่งต่อในวันพรุ่งนี้ ส่วน “น้องอิ่ม” ธนภรณ์ ทองสิงห์ เป็นฝ่ายพ่ายให้กับ คากลา บูยูคัคเคย์ จากตุรกีไป 2-0 เซต 6-2,6-0 ตกรอบเป็นที่เรียบร้อย

ผลการแข่งขันพีทีที พัทยา โอเพน 2011 รอบคัดเลือก ประจำวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2554
หนึ่งนัดดา วรรณสุข (ไทย) ชนะ ชิง-ชิง ลู (จีน) 2-0เซต 7-5,6-1
คากลา บูยูคัคเคย์ (ตุรกี) ชนะ ธนภรณ์ ทองสิงห์(ไทย) 2-0เซต 6-2,6-0
กาลินา วอสโกเบวา (คาซัคสถาน) ชนะ ซาเนีย มีร์ซา (อินเดีย) 2-0เซต 6-4,6-4
ลินด์เซย์ ลี-วอเตอร์ส (สหรัฐอเมริกา) ชนะ โทโมโกะ โยเนมูระ (ญี่ปุ่น) 2-0เซต 6-2,6-4
เคซเนีย ปัลกินา (คีร์กีซสถาน) ชนะ เซซิล คาราทานเชวา (คาซัคสถาน) 2-1เซต 6-3,4-6,6-4
เอริกะ เซมา (ญี่ปุ่น) ชนะ โซ-จุง คิม (เกาหลีใต้) 2-0เซต 7-5,6-4
ซารินา ดิยาส (คาซัคสถาน) ชนะ เจสสิกา มัวร์ (ออสเตรเลีย) 2-0เซต 6-2,6-3
เชงนาน ซัน (จีน) ชนะ เรียวโกะ ฟูดะ(ญี่ปุ่น) 2-1เซต 7-5,6(1)-7,6-3
3 สาว คิริเลนโก (ซ้าย) และ อิวาโนวิช กับ ซโวนาเรวา (ที่ 2 จากขวากับขวาสุดตามลำดับ) ประกบ สุวัจน์
ซโวนาเรวา มือ 1 ของรายการและแชมป์เก่าจากรัสเซีย
บรรยากาศตอนจับสลาก
น้องจูน เจอ อนา ตั้งแต่รอบแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น