xs
xsm
sm
md
lg

"แทมมี"กร้าวพาไทยฉลุยเฟดคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมเฟดคัพไทย
นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง “เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี ปาริบาส์” ประจำปี ค.ศ.2011 ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ ลอนเทนนิสสมาคมฯ เมื่อวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา



นายสุวัจน์ เปิดเผยว่า ลอนเทนนิสสมาคมฯ ได้รับมอบหมายจากสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง “เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี ปาริบาส์” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 และ กลุ่ม 2 ระหว่างวันที่ 31 มกราคม-6 กุมภาพันธ์ 2554 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ ลอนเทนนิสสมาคมฯ โดยมีนักกีฬาจาก 18 ประเทศ เข้าร่วม

การแข่งขันในกลุ่ม 1 มี 9 ทีม ได้แก่ ไทย, จีน, ไต้หวัน, อินเดีย, ญี่ปุ่น, คาซัคสถาน, เกาหลี, นิวซีแลนด์, อุซเบกิสถาน และกลุ่ม 2 จำนวน 9 ทีม ได้แก่ ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, อิรัก, คีร์กีซสถาน, มาเลเซีย, โอมาน, ปากีสถาน, ฟิลิปปินส์ และ สิงคโปร์ โดยทีมชนะเลิศในกลุ่ม 1 จะได้เข้าไปแข่งขันในรอบเพลย์ออฟเวิลด์กรุ๊ป 2 ต่อไป ส่วนทีมที่ได้อันดับสุดท้ายของกลุ่ม 1 จะตกไปแข่งขันในกลุ่ม 2 ขณะที่ทีมชนะเลิศในกลุ่ม 2 จะได้ขึ้นไปเล่นในกลุ่ม 1 ปีหน้าต่อไป โดยจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันทางทรูวิชั่นส์
ขณะที่ "แทมมี่” กล่าวถึงการร่วมทีมในครั้งนี้ว่า "ทุกทีมที่อยู่ในกลุ่ม 1 ถือเป็นงานหนักสำ หรับทีมไทย ดังนั้น ในการแข่งขันแต่ละวัน จะมีการปรึกษากับกัปตันทีม เพื่อรับมือกับคู่ต่อสู้ อย่างไรก็ตาม ทีมไทย ซึ่งได้เปรียบเรื่องอากาศและสถานที่ จึงเชื่อว่าจะมีโอกาสได้ลุ้น โดยหวังจากประเภทเดี่ยวเป็นหลัก ส่วนเรื่องอาการบาดเจ็บที่ข้อศอกนั้น ก่อนลงสนาม จะไปพบแพทย์เพื่อตรวจดูอาการอีกครั้ง

ส่วน “น้องนก” กล่าวว่า ได้เล่นเฟดคัพเป็นครั้งที่สองแล้ว ตอนนี้เน้นเรื่องเวทเทรนนิ่งเป็นหลัก เพื่อให้ร่างกายพร้อมสำหรับการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง โดยเฟดคัพครั้งนี้ ไม่ว่าจะได้ลงเล่นประเภทไหน จะ พยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และหากได้ลงเล่นประเภทคู่ ซึ่งถ้าได้จับคู่กับ แทมมี่ ก็มั่นใจว่าจะมีโอกาสที่เอาชนะได้คู่แข่งขันได้
นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ร่วมแถลงข่าว
แทมมารีน ธนสุกาญจน์
กำลังโหลดความคิดเห็น