xs
xsm
sm
md
lg

สาวไทยพ่ายจีน1-2ศึกเฟดคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมเทนนิสสาวไทยพ่ายสาวจีนในวันที่ 2 ของการแข่งขัน(ภาพจากแฟ้ม)
การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง “เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี ปาริบาส์ 2011” โซน เอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 และกลุ่ม 2 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ยังเป็นการแข่งขันรอบแรก ในกลุ่ม 1 สาย เอ ทีมไทย ที่นัดแรกชนะทีมอุซเบกิสถาน 2-1 ลงสนามนัดที่สอง พบทีมจีน ที่นัดแรกชนะ อินเดีย 2-1 เช่นกัน

คู่แรก เดี่ยวมือสอง “น้องจิ๊บ” หนึ่งนัดดา วรรณสุข สาวไทย พบ ถัง เหาเฉิน สาวจีน โดยเซตแรก ดวลกันถึงไทเบรกและเป็นหนึ่งนัดดาที่ชนะไป 7-6 (7-5) เซตสอง ขณะที่ หนึ่งนัดดานำอยู่ 3-2 เกิดอาการตึงที่ขา ต้องเรียกเทรนเนอร์เข้ามาช่วย จนกลับไปแข่งขันต่อได้และเก็บแต้มนำไปจนขึ้นแท่น 5-3 ก่อน จะล้มลงบริเวณท้ายคอร์ต เมื่อเทรนเนอร์เข้ามาดูปรากฏว่าเป็นตะคริวที่ขาทั้งสองข้าง แต่หนึ่งนัดดาไม่ยอมแพ้ กัดฟันลุกขึ้นเพื่อเสิร์ฟปิดเซต แต่ก็ทำไม่ได้ ก่อนเสีย 3 เกมรวด เป็นฝ่ายตาม 5-6 จนสุดท้าย ฝืนเจ็บไม่ไหว ต้องขอยอมแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย สรุป “น้องจิ๊บ” หนึ่งนัดดา แพ้ ถัง เหาเฉิน 7-6 (7-5) และ 5-6

ขณะที่คู่สอง เดี่ยวมือหนึ่ง “น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ชนะ ลู่ จิงจิง ของจีน 2-1 เซต 6-3, 4-6 และ 6-1 จากนั้นประเภทคู่ ทีมไทยส่ง “น้องนก” และ “น้องอีฟ” ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย พบ ลู่ จิงจิง และ ถัง เหาเฉิน ปรากฏว่า สาวไทยพยายามสู้เต็มที่ แต่ต้านไม่ไหว พ่ายไป 0-2 เซต 6-7 (1-7) และ 3-6 โดยทีมไทยจะเล่นรอบแรกนัดสุดท้าย วันที่ 4 กุมภาพันธ์ พบ ทีมอินเดีย
กำลังโหลดความคิดเห็น