xs
xsm
sm
md
lg

ไทยดับอุซเบฯศึกเฟดคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมี แทมมารีน ธนสุกาญจน์ บาดเจ็บจนชวดนัดแรก(ภาพจากแฟ้ม)
แม้จะไร้ "แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ยอดหวดสาวมือ 1 ของทีมชาติไทยที่มีอาการบาดเจ็บลงนำทีม แต่ทีมสาวไทยสามารถคว้าชัยเหนือ อุซเบกิสถาน 2-1 คู่ ในการแข่งขันเฟด คัพ 2011 นัดแรก กรุ๊ป 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง "เฟด คัพ 2011" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 1 และ กรุ๊ป 2 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันพุธที่ 2 ก.พ. 2554 เป็นการแข่งขันนัดแรกของทีมสาวไทย พบกับอุซเบกิสถาน

โดยในคู่แรก "น้องอีฟ" ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย มือ 2 ของไทย ที่ลงแข่งขันแทนที่ "แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ซึ่งมีอาการบาดเจ็บ ประเดิมสนามพ่ายให้กับ ซาบีนา ชารีโปวา มือวางอันดับ 2 จากอุซเบกิสถาน 3-6 และ 5-7 ส่งทีมไทยตามหลังคู่แข่ง 0-1 คะแนน

ขณะที่ในคู่ที่ 2 "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ เอาชนะ อัคกุล อมันมูราโดวา มือ 1 อุซเบกิสถาน 6-3 และ 6-2 ทำให้เสมอกัน 1-1 คะแนน

จากนั้นจึงเป็นการแข่งขันในประเภทคู่ โดยทีมสาวไทยได้ นพวรรณ เลิศชีวกานต์ จับคู่กับ หนึ่งนัดดา วรรณสุข เอาชนะ นิกินา อับดูไรโมวา กับ อัลบินา คาบีบูลินา ไปได้ 2 เซตรวด 7-6, 7-6 พร้อมกับส่งให้ทีมชาติไทยเอาชนะอุซเบกิสถานไปได้ 2-1 คะแนน

ซึ่งทีมสาวไทยมีโปรแกรมลงสนามพบกับทีมชาติจีน ในเวลา 10.00 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 3 กุมภาพันธ์ 2554 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น