xs
xsm
sm
md
lg

“น้องจิ๊บ” ลิ่วรอบเมนดรอว์ ช็อค "นก" ร่วงศึกพัทยาฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องจิ๊บ ลิ่วรอบเมนดรอว์
“น้องจิ๊บ” หนึ่งนัดดา วรรณสุข นักหวดสาวไทย โชว์ฟอร์มแกร่ง เอาชนะ คากลา บูยูคัคเคย์ จาก ตุรกี 2-0เซต 6-3,6-3ตีตั๋วเข้าไปแข่งรอบเมนดรอว์ ศึกพัทยา โอเพน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้าน “น้องนก”นพวรรณ เลิศชีวกานต์ หวดสาวดาวรุ่งของไทย จอดป้ายเพียงแค่รอบแรก หลังแพ้ให้กับ จิลล์ เครย์บาส มือหวด97 จากสหรัฐอเมริกาไป 2-0เซต 6-3,6-3 โดยมือหวดจากลุงแซมต้องเข้าไปรอเจอกับผู้ชนะระหว่าง “น้องจูน”ณัฐนิดา หลวงแนม กับ อนา อิวาโนวิช อดีตหวดสาวมือหนึ่ง จากเซอร์เบีย ในรอบต่อไป

ศึกเทนนิส “พีทีที พัทยา โอเพน 2011” ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ เวลา 15.00น. ที่สนามเทนนิสคอร์ท 1 โรงแรมดุสิตธานี พัทยา “น้องจิ๊บ” หนึ่งนัดดา วรรณสุข นักเทนนิสหญิงดาวรุ่งของไทย ที่ลงแข่งขันในรอบคัดเลือก รอบสุดท้าย ลงแข่งขันโดยเจอกับ คากลา บูยูคัคเคย์ หวดคู่แข่งจากตุรกี โดยในเกมนั้น หนึ่งนัดดาก็สามารถเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็น 2-0เซต 6-3,6-3

โดยหลังเกม “น้องจิ๊บ” ก็เปิดเผยถึงเกมวันนี้ว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้ผ่านเข้ามาเล่นไปเล่นรอบเมนดรอว์ ส่วนคู่แข่งวันนี้มีจุดแข็งในการเล่นสไตล์คอร์ทเพลย์ แต่พอตนจับทางได้ก็เลยใช้จุดเด่นของตัวเองคือพยายามตีลูกหนักให้คู่ต่อสู้ไม่สามารถตอบโต้ได้ จึงทำให้ชนะได้ในที่สุด ส่วนเป้าหมายที่วางไว้ในรายการนี้คือ เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย แม้ว่าจะเป็นการหวังสูงไปสักหน่อย แต่ก็จะขอพยายามทำให้เต็มที่ ซึ่งผลการแข่งทำให้ “น้องจิ๊บ” ได้เข้าไปหวดต่อในรอบเมนดรอว์ต่อไป โดยเจอกับผู้ชนะจากรอบคัดเลือกด้วยกันอย่าง ซาลินา ดียาส มือหวดจากคาซัคสถาน ในรอบต่อไป

ส่วนเกมต่อมา “น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ หวดสาวดาวรุ่งของไทย ที่ลงแข่งขันต่อจากคู่ของ หนึ่งนัดดา โดยเจอกับ จิลล์ เครย์บาส นักหวดสาวชาวอเมริกา มือ97 ของโลก เริ่มเกมน้องนกโชว์ฟอร์มเจ๋ง ออกนำคู่แข่งไปก่อน 2-0 แต่โดนเครย์บาสเบรกเกมเสิร์ฟ ไล่ตีเสมอเป็น 2-2 จากนั้นสถานการณ์เริ่มพลิกผัน เมื่อเครย์บาสพลิกนำเป็น 4-2 แม้นักหวดสาวไทยจะไล่คืนเป็น 3-4 แต่สุดท้ายเป็นนักหวดจากเมืองลุงแซมที่คว้าชัยไปก่อนในเซตแรก 6-3

เข้าสู่เซตที่สองสถานการณ์ของสาวไทยยังไม่ดีขึ้น เริ่มเกมน้องนกเสียเกมเสิร์ฟไปก่อน 2-0 เกม ก่อนที่สาวไทยจะเบรกเกมเสิร์ฟคืนมาไล่ตามเป็น 1-2 แต่มาเสียเกมเสิร์ฟของตัวเอง ทำให้เครย์บาสได้โอกาสหนีห่างเป็น 4-1 แต่จากนั้นน้องนกก็กลับมาอาศัยลูกฮึดเบรกเกมเสิรฟ์ของคู่แข่ง ก่อนไล่ตามเป็น 3-4 แต่สุดท้ายโดนคู่แข่งออกนำม้วนเดียวจบ จบเกม “น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ แพ้ จิลล์ เครย์บาส ไป 2-0เซต 6-3,6-3 ใช้เวลาในการแข่งทั้งหมด 1 ชั่วโมง 9นาที โดยหวดสาวดาวรุ่งของไทยหยุดเส้นทางการแข่งขันไว้เพียงแค่รอบแรกเท่านั้น ด้านผู้ชนะ จิลล์ เครย์บาส จะต้องเข้าไปรอเจอกับผู้ชนะระหว่าง “น้องจูน” ณัฐนิดา หลวงแนม กับ อนา อิวาโนวิช อดีตหวดสาวมือหนึ่ง ชาวเซอร์เบีย ในรอบต่อไป

ส่วนหลังเกม “น้องนก”นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “วันนี้ยอมรับว่าเล่นผิดฟอร์มเดิมไปมาก เพราะล้ามาจากเกมเฟดคัพ ที่ต้องลงแข่งต่อเนื่องมาตลอด แถมเพิ่งเดินทางมาถึงช่วงเมื่อวานตอนเย็น ทำให้สภาพร่างกายไม่พร้อมเท่าที่ควร ก่อนหน้านี้ก็ขอทางคณะผู้จัดฯ จะขอลงแข่งวันอังคาร เพราะล้าจากการแข่งขัน แต่ก็ไม่ได้ลงแข่งตามนั้น ก็รู้สึกเสียใจที่เขาไม่ให้เราเล่นวันอังคาร แต่ก็ต้องเคารพการตัดสินใจของเจ้าหน้าที่ ที่เขาให้สิทธิ์ไวลด์การ์ดกับเรา พอวันนี้ลงสนามเราก็รู้เลยว่าเราไม่พร้อมจริงๆ เพราะเรายังมีปัญหาบาดเจ็บที่ต้นขาด้านในทั้งสองข้าง ที่เจ็บเรื้อรังมาจากออสเตรเลียน โอเพน ที่ผ่านมา ต้องกินยาระงับอาการเจ็บปวดมาโดยตลอด ก็รู้สึกเสียใจมากที่ต้องตกรอบไปเร็ว แต่ก็ยังเหลือเกมประเภทคู่ที่ลงเล่นร่วมกับเจสซิกา มัวร์ (ออสเตรเลีย)อยู่ ก็จะขอทำผลงานให้เต็มที่ในเกมต่อไป” น้องนก กล่าว

ด้าน มร.เจฟฟรีย์ โรว์ ประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน เมื่อได้ทราบเรื่องดังกล่าวก็ได้ออกมาชี้แจงว่า การแข่งขันในครั้งนี้ได้ถูกจัดโปรแกรมไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางผู้จัดก็เข้าใจในเรื่องที่นักหวดสาวไทยอธิบาย แต่ต้องมองว่าหากมีการเลื่อนออกไปจะทำให้โปรแกรมที่วางไว้แต่ต้นได้ผิดแผนไป ในขณะเดียวกันก็อยากให้นักกีฬาเข้าใจด้วยว่า ไม่เพียงแต่น้องนกเท่านั้นที่ต้องแข่งในวันต่อไป นักกีฬาคนอื่นๆที่เพิ่งเดินทางมาถึงล้วนก็ต้องลงแข่งในวันรุ่งขึ้นเช่นเดียวกัน แถมยังเดินทางมาจากต่างประเทศด้วย ก็อยากให้นักหวดสาวไทยเข้าใจในจุดนี้ร่วมกัน
โชว์ลูกหนักใส่คู่แข่ง
สะใจหลังเข้ารอบสำเร็จ
น้องนก ลงเล่นในรอบแรกที่พัทยา
สู้เต็มที่ แต่ต้องกลับบ้านไปก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น