xs
xsm
sm
md
lg

ทีมอุซเบฯทำฮือฮา!! ประกาศจ่อเซ็น "เอโต้"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอโต้ ออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ?
คูรัฟชี่ ทีมในลีกอุซเบกิสถาน สร้างความฮือฮาให้กับวงการลูกหนัง เมื่อออกมาประกาศผ่านทางเว็บไซต์ของสโมสรว่าบรรลุข้อตกลงในการเซ็นสัญญากับ ซามูเอล เอโต้ ดาวยิงทีมชาติแคเมอรูนของ บาร์เซโลน่า มาร่วมทัพได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ศูนย์หน้าเลือดหมอผี วัย 27 ปี ไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ โฮเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือคนใหม่ของเจ้าบุญทุ่ม ทำให้มีข่าวออกมาเรื่อยๆ ว่าเตรียมอำลาถิ่นคัมป์ นู ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่เวทีกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี หรือไม่ก็ พรีเมียร์ชิป อังกฤษ

อย่างไรก็ตาม จ่าฝูงลีกอุซเบกิสถานออกมาแถลงผ่านทางเว็บไซต์สโมสรว่า “คูรัฟชี่ ได้เซ็นสัญญาเป็นเวลา 6 เดือนกับ ซามูเอล เอโต้ มาจาก บาร์เซโลน่า แล้ว ซึ่งเขาจะเดินทางมาถึง ทัชเคนท์ (เมืองหลวงของอุซเบกิสถาน) ในวันที่ 17 กรกฎาคมนี้ และจะลงเล่นในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังของลีก”

ขณะเดียวกัน บาห์เตียร์ บาบาเยฟ ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาของ คูรัฟชี่ ยังยืนยันด้วยว่า “เอโต้ จะเซ็นสัญญากับเราในวันพฤหัสบดีนี้ และจะลงเล่นให้เราไปจนจบปี 2008 เป็นอย่างน้อย หลังจากนั้นขึ้นอยู่กับผลงานใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งจะพบกับ ไซปา ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย หากเราตกลงกับเขาได้ เขาก็น่าจะอยู่กับเราต่อในระยะยาว”

นอกจากนั้น บาบาเยฟ ยังระบุถึงสาเหตุที่ตกลงกับ บาร์ซ่า ได้ว่า “การย้ายทีมครั้งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพราะเงินเป็นปัจจัยหลัก แต่เป็นเพราะความสัมพันธ์อันดีระหว่างเรากับ บาร์เซโลน่า ซึ่งมิตรภาพระหว่างประธานของทั้งสองสโมสรเป็นเรื่องที่มาก่อนราคาค่าตัว”

ทว่า โฆษกของทางฝั่งยอดทีมแห่งแคว้นคาตาลันกลับออกมาปฏิเสธว่า “ไม่มีใครในสโมสรทราบเรื่องนี้เลยแม้แต่น้อย”
กำลังโหลดความคิดเห็น