xs
xsm
sm
md
lg

หงส์ปวดหัวหมอผีชวน "เอ็นก็อก" ลุยแอฟริกันฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ็นก็อก ชั่งใจเล่นให้หมอผี ?
"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตรียมปวดหัวได้เลย เมื่อมีรายงานว่า "หมอผี" แคเมอรูน มีแผนชักชวนให้ ดาวิด เอ็นก็อก ไปร่วมโม่แข้งฟุตบอล แอฟริกัน เนชันส์ คัพ ช่วงต้นเดือนมกราคมที่จะถึงนี้

ปอล เลอ กูเอ็น กุนซือชาวฝรั่งเศส ผู้กุมบังเหียนนำ แคเมอรูน ไปลุยศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ ช่วงกลางปี 2010 มีการเชื้อเชิญให้ ดาวิด เอ็นก็อก หัวหอก ลิเวอร์พูล ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาติดธง "หมอผี" เพื่อเตะฟุตบอลแอฟริกัน เนชันส์ คัพ รอบสุดท้ายปี 2010 ระหว่างวันที่ 10-31 มกราคม ที่ประเทศแองโกลา

ซึ่ง เอ็นก็อก ยอมรับว่ากำลังพิจารณาเรื่องนี้อยู่ "ผมได้รับการติดต่อจากสหพันธ์ฟุตบอลแคเมอรูน ตอนนี้ผมคงต้องใช้เวลาอีกสักพักในการคิดถึงเรื่องนี้ แต่ผมก็ยอมรับว่าดีใจไม่น้อย"

โดย เอ็นก็อก กลายเป็นแข้งอะไหล่สำคัญของ ลิเวอร์พูล หลังจากที่ เฟร์นานโด ตอร์เรส ประสบปัญหาบาดเจ็บ ยิ่งมีกระแสข่าวว่าทีมดังแห่งเมอร์ซีย์ไซด์ เตรียมโละ อังเดร โวโรนิน ออกไปด้วยแล้ว ทำให้ "หงส์แดง" คงไม่ชอบใจแน่หากต้องเสีย เอ็นก็อก ให้แก่ทีมชาติแคเมอรูน ช่วงต้นปีหน้า

สำหรับ เอ็นก็อก แม้เคยเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศส ทั้งชุดยู 16 ปี และ ยู 21 ปี ทว่าการที่เขามีคุณพ่อเป็นชาวแคเมอรูน จึงสามารถเปลี่ยนมาเล่นให้ชาติของพ่อ ซึ่งตามกฎใหม่ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) สามารถทำได้ เนื่องจากแข้งผิวสีวัย 20 ปี ยังไม่เคยเล่นทีมชุดใหญ่ให้ "ตราไก่"
กำลังโหลดความคิดเห็น