xs
xsm
sm
md
lg

“ไอ้กร” ได้คิวทวงแชมป์ “ไดสุเกะ” มี.ค.นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“ไอ้กร” พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม นักชกชาวไทยอดีตแชมป์โลก WBC รุ่น 112 ปอนด์ ได้คิวทวงเข็มขัดแชมป์โลกคืนจาก ไนโตะ ไดสุเกะ คู่ปรับชาวญี่ปุ่น ในเดือนมีนาคมนี้ โดย “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ เตรียมบินไปเซ็นสัญญาถึงแดนปลาดิบด้วยตัวเองในวันศุกร์นี้

เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา ณ สวนอาหาร ป.กุ้งเผารัชดาฯ พล.อ. วันชัย นิลเขียว ร่วมกับเพชรยินดี บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น โดยนายวิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์, นายปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าว ศึกยอดมวยโลก WBC ที่จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 25 มกราคมนี้ ณ เวทีมวยชั่วคราว สนามกีฬาเทศบาลตำบลทับกวาง จ.สระบุรี ช่อง 7 สีถ่ายทอดสดทั่วประเทศ 15.00-17.00 น.

โดยทางด้าน “เสี่ยเน้า” วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ เปิดเผยว่า “ในรายการนี้ นกน้อย กระทิงแดงยิม จะขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกเยาวชน ครั้งที่ 9 รุ่น 108 ปอนด์ กับนักมวยชั้นดี นาเซอร์จัน โรซิมาตอฟ ผู้ท้าชิงชาวอุซเบกิสถาน เพื่อสร้างกระดูกก่อนส่งชิงแชมป์โลกในโอกาสต่อไป ในขณะเดียวกัน ยอดสนั่น ศิษย์ยอดธง ก็จะขึ้นอุ่นหมัดอีกครั้งกับ มาร์ ซูวานนีเชฟ นักชาวอุซเบกิสถาน สำหรับยอดสนั่นนั้น เราพร้อมที่จะส่งชิงแชมป์โลกได้ตลอดเวลา แต่ยังไม่ลงตัวเรื่องการติดต่อกับโปรโมเตอร์เจ้าของตำแหน่งทั้งสภามวยโลก WBC และ สมาคมมวยโลก WBA ซึ่งคาดว่าปลายปีนี้หรืออย่างช้าต้นปีหน้า น่าจะลงตัว”

เสี่ยเน้า กล่าวว่าต่อไปว่า “นอกจากนี้ผมยังได้ให้ ฉัตรชัย ส.ธนายงค์ ยอดมวยไทยแชมป์รุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ของลุมพินี ซึ่งหาตัวชกด้วยยากในพิกัดเดียวกัน ที่สำคัญเป็นนักมวยไอคิวสูง สายตาดี ออกหมัดได้คมทั้งซ้ายและขวาใกล้เคียงกับ พนมรุ้งเล็ก กระทิงแดงยิม เพื่อเบนเข็มมาชกสากลเป็นครั้งแรกหวังให้ก้าวสู่บัลลังก์โลกในอนาคต”

ในขณะที่ เสี่ยตังค์ ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวเช่นเดียวกันว่า “ในวันศุกร์ที่ 18 มกราคมนี้ ผมจะเดินทางไปญี่ปุ่น เพื่อเจรจาเซ็นสัญญา กับโปรโมเตอร์และผู้จัดการของ ไดสุเกะ เพื่อส่ง พงษ์ศักดิ์เล็ก เดินทางไปทวงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ สภามวยโลก WBC คืน โดยก่อนหน้านี้เราเตรียมที่จะจัดขึ้นเองในเมืองไทย แต่เจ้ากรเองต้องการที่จะเดินทางไปชิงคืนที่ญี่ปุ่น ประกอบกับทางญี่ปุ่นยื่นข้อเสนอเป็นที่น่าสนใจ เราจึงตัดสินใจที่จะบินไปชิงคืนถึงถิ่นกรุงโตเกียว ต้นเดือนมีนาคม ซึ่งเรามั่นใจว่า เจ้ากร จะนำเข็มขัดเส้นนี้กลับเมืองไทยได้อย่างแน่นอน”
กำลังโหลดความคิดเห็น