xs
xsm
sm
md
lg

มั่นใจ"พงษ์ศักดิ์เล็ก"คว่ำ"ไดสุเกะ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


โอเล่ห์ดง กระทิงแดงยิม แชมป์โลกที่ยอมเป็นคู่ซ้อมของ "เจ้ากร" พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม แสดงความมั่นใจว่านักชกรุ่นพี่จะสามารถกระชากเข็มขัดแชมป์โลกคืนจาก ไนโตะ ไดสุเกะ ได้อย่างแน่นอน

การแข่งขันชกมวยสากลอาชีพชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท 112 ปอนด์ สภามวยโลก WBC ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่าง "เจ้าแมลงสาบ" ไนโตะ ไดสุเกะ แชมป์โลกชาวญี่ปุ่น กับ "เจ้ากร" พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม ผู้ท้าชิงชาวไทย จะชกกันในวันเสาร์ที่ 8 มีนาคม 2551 ที่เวทีมวย เรียวโกกุ โกกุกิคัง กรุงโกเกียว ประเทศญี่ปุ่น และจะมีการถ่ายทอดสดกลับมายังประเทศไทยทางช่อง 7 สี ในเวลา 15.30 เป็นต้นไป

โดย พงษ์ศักดิ์เล็ก ผ่านการซ้อมไปแล้ว 120 ยก และมีน้ำหนักตัวชั่งล่าสุด 115 ปอนด์ เกินพิกัดอยู่เพียง 3 ปอนด์เท่านั้น ซึ่งนายปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ที่เดินทางไปดูการซ้อมอย่างใกล้ชิดทุกวันนำ โอเล่ห์ดง กระทิงแดงยิม แชมป์โลกรุ่น 105 ปอนด์ ของสภามวยโลก WBC ช่วยลงนวมให้ "เจ้ากร" เพิ่มเติมจากการลงนวมกับ พลูสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม ในแต่ละวัน

ซึ่งมีการเปิดเผยว่าการนำ โอเล่ห์ดง ที่น้ำหนักพิกัดเบากว่ามาซ้อมด้วยก็เนื่องจากต้องการเสริมความว่องไวและการเดินต้อนคู่ชกบนเวที หาก ไดสุเกะ มาหนี ไม่ปักหลักชกเหมื่อนทุกครั้งที่ผ่านมา เนื่องจาก โอเล่กห์ดง เป็นนักมวยที่ชกเข้าออกรวดเร็ว และวนหนีคู่ต่อสู้ได้ดี โดยเฉพาะมีหมัดลักไก่ หรือหมัดขวาตรง ซึ่งมีลีลาใกล้เคียงกับ ไดสุเกะ

ภายหลังจากการลงนวม โอเล่ห์ดง เปิดเผยว่า อดีตแชมป์โลกรุ่นพี่มีสภาพร่างกายดีเยี่ยมสามารถลงนวมซ้อมกันได้อย่างสนุก โดย พงษ์ศักดิ์เล็ก สามารถหลบหลีกหมัดลักไก่ ซึ่งเป็นหมัดหลอกต่อขวาตรงที่ได้สุเกะชอบใช้ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถเดินไล่ตัดเวทีให้แคบจนบางครั้งไม่สามารถถอยฉากได้ ซึ่งหากการชกกับไดสุเกะ ในวันนั้น พงษ์ศักดิ์เล็ก ชกได้อย่างที่ซ้อมก็มั่นใจว่า จะสามารถกลับมาเป็นแชมป์โลกอีกครั้งแน่นอน

ด้าน นายวิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์คนดังกล่าวว่า ถึงเวลานี้ผมมั่นใจในตัว พงษ์ศักดิ์เล็ก ว่าจะกระชากเข็มขัดเส้นนี้กลับมาได้อย่างแน่นอน พร้อมกับสร้างประวัติศาสตร์ให้กับทีมงานเพชรยินดี ที่มี 2 แชมป์โลกสถาบันหลักในเวลาเดียวกัน หลังจากนั้นผมพร้อมที่จะเปิดการเจรจากับโปรโมเตอร์ญี่ปุ่นทุกรายที่จะขอท้าชิงกับเรา โดยเฉพาะที่เราตั้งเป้าเอาไว้อยากเปิดศึกกับ โกกิ คาเมดะ อดีตแชมป์โลกรุ่น 108 ปอนด์ WBA วัย 22 ปี ชาวญี่ปุ่นทันที
กำลังโหลดความคิดเห็น